Chủ Nhật, 06/10/2024 03:06 SA
Những hy vọng năm mới
Thứ Ba, 01/01/2013 07:15 SA

Đón năm mới 2013, ngoài những cầu mong sức khỏe, an khang, thịnh vượng cho người thân, gia đình ai ai cũng mong ước về một tương lai tốt đẹp hơn cho quê hương, đồng bào…

Thay-TTT121230.jpg* HÒA THƯỢNG THÍCH TÂM THỦY, TRƯỞNG BAN TRỊ SỰ TỈNH HỘI PHẬT GIÁO PHÚ YÊN: Cầu mong quốc thái dân an, nhà nhà thịnh vượng

Ngoài lời cầu chúc quốc thái dân an, đất nước yên vui, nhà nhà thịnh vượng, tôi cầu mong phật tử, đồng bào luôn khỏe mạnh, no cơm ấm áo, hạnh phúc an lạc. Đồng bào mình hiện nay vẫn còn nhiều người nghèo khổ, bất hạnh. Vì vậy, chủ trương của giáo hội trong năm 2013 là tiếp tục vận động phật tử nêu cao tinh thần tiết kiệm, không sống xa hoa, lãng phí để nhường cơm sẻ áo cho người bất hạnh trong xã hội theo tinh thần từ bi, hỉ xả, luôn lắng nghe, thương yêu mọi người. Ngoài ra, tôi cũng mong Đảng, Nhà nước tiếp tục có những chủ trương, chính sách về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng ngày càng tốt hơn để đất nước ngày càng phát triển.

nong-dan-hh121230.jpg* ÔNG PHẠM NGỌC THÀNH, NÔNG DÂN XÃ HÒA HIỆP NAM (ĐÔNG HÒA): Đầy nhanh xây dựng nông thôn mới

Năm qua, nông dân thôn Đa Ngư chúng tôi nuôi tôm lỗ nặng, một phần do thời tiết, phần vì các mặt hàng nhu yếu phẩm, nhất là xăng dầu liên tục tăng giá nên khó lại càng khó. Cũng trong năm qua, người nông dân như được tiếp thêm sức mạnh khi công trình Hầm đường bộ qua đèo Cả được khởi công. Năm mới với người nông dân, mong ước lớn nhất là mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Đặc biệt, chương trình xây dựng nông thôn mới mà Đảng, Nhà nước đang thực hiện là chương trình thiết thực. Tôi mong năm 2013, chương trình được đẩy nhanh hơn nữa để bộ mặt nông thôn khởi sắc, người nông dân có thể làm giàu ngay trên chính đồng đất quê mình. Đường sá, công trình thủy lợi được đầu tư xây dựng, nông dân được đào tạo nghề, thay đổi tập quán sản xuất để đời sống được nâng lên, thế là vui rồi!

Ma-Hong121230.jpg* ÔNG MA HỒNG, TRƯỞNG BUÔN LÊ DIÊM, THỊ TRẤN HAI RIÊNG (SÔNG HINH):Phải chăm chỉ làm ăn để thoát nghèo

Trong những năm qua, đời sống của đồng bào Ê Đê nói riêng và bà con dân tộc thiểu số ở Phú Yên nói chung ngày càng tốt hơn. Nhiều nhà có bò, có xe máy, máy gạo, ti vi… Tuy nhiên, vẫn còn không ít gia đình đời sống còn nhiều khó khăn. Trong năm 2013, tôi mong Nhà nước tiếp tục có những chính sách hỗ trợ để cuộc sống bà con dân tộc thiểu số phát triển tốt hơn. Với vai trò là trưởng buôn, tôi sẽ tiếp tục vận động bà con làm theo các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phải chăm chỉ làm ăn để thoát nghèo, không chờ đợi, ỷ lại sự giúp đỡ của người khác; đồng thời, tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, không để kẻ xấu lợi dụng phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân, cùng nhau xây dựng buôn làng ấm no, hạnh phúc.

tieu-thuong121230.jpg* CHỊ NGUYỄN THỊ TƯỜNG VI, TIỂU THƯƠNG CHỢ TUY HÒA: Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt

Tôi buôn bán trái cây hàng chục năm nay nhưng chưa thấy năm nào giá cả lại biến động như năm 2012. Người dân bây giờ sợ dùng trái cây của Trung Quốc, khách hàng đã chuyển sang dùng trái cây nội nên tôi cũng thấy vui. Nhân dịp này tôi mong muốn “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Sang năm mới, điều mà tôi quan tâm nhất là giá cả không còn “leo thang”, người dân yên tâm về hàng hóa an toàn. Muốn vậy, Nhà nước phải có biện pháp để bình ổn giá tốt hơn, nhất là những mặt hàng chiến lược.

 

NGỌC DUNG - THÙY THẢO (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek