Chủ Nhật, 06/10/2024 05:40 SA
Ông Nguyễn Ngọc, thành viên sáng lập Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên:
Chủ đề hội thảo năm nay rất mới
Chủ Nhật, 30/12/2012 09:50 SA

Dù tuổi đã ngoài 80, phải sử dụng máy trợ thính nhưng ông Nguyễn Ngọc, nguyên Tổng biên tập Báo Phú Khánh, Báo Khánh Hòa và là một trong những thành viên sáng lập Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên, vẫn giữ được nhiệt huyết của người làm báo. Đến Phú Yên vào những ngày cuối năm để tham gia hội thảo với vai trò sáng lập viên, ông Nguyễn Ngọc đã có một vài chia sẻ với Báo Phú Yên về những vấn đề xoay quanh hội thảo lần này.

 

hinh-bac-ngoc121230.jpg

Ông Nguyễn Ngọc - Ảnh: T.HÀ

* Thưa ông, ông có thể cho biết sơ lược về sự ra đời của Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên?

 

- Vào khoảng 6 tháng đầu năm 1983, tại nhà nghỉ Hòn Chồng ở TP Nha Trang (thuộc Liên hiệp Công đoàn tỉnh Phú Khánh, nay thuộc tỉnh Khánh Hòa) đã diễn ra Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần đầu tiên. Hội thảo được tổ chức với 2 mục tiêu chính: giúp những người làm báo trao đổi nghiệp vụ, nâng cao tay nghề; tạo điều kiện cho phóng viên, biên tập viên, các đồng chí lãnh đạo trong khu vực tiếp xúc, giao lưu để tăng cường quan hệ, sự hiểu biết lẫn nhau. Các kỳ hội thảo sau đều đạt được 2 mục tiêu này.

 

* Ông có nhận xét gì về chủ đề của hội thảo năm nay?

 

- Chủ đề của hội thảo năm nay mới, khá hay, phù hợp và kịp thời tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế của Đảng và Nhà nước ta hiện nay. Đây là một trong những vấn đề được Đảng và Nhà nước quan tâm, đặt lên hàng đầu: vấn đề kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội.

 

* Báo Phú Yên nói riêng, các báo Đảng trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung cần có những hoạt động gì để góp phần đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương, thưa ông?

 

- Thứ nhất, các báo cần làm tốt công tác tuyên truyền như các tham luận đã nêu lên tại hội thảo. Thứ hai, bám sát chủ trương, chính sách cơ bản của Đảng và Nhà nước về vấn đề an sinh xã hội. Thứ ba, làm tốt công tác tuyên truyền biểu dương điển hình tiên tiến, nhân tố mới trong công tác an sinh xã hội.

Công tác an sinh xã hội không chỉ thực hiện trong một giai đoạn mà phải thực hiện xuyên suốt qua các thời kỳ, từ xây dựng xã hội đến bảo vệ Tổ quốc. Đảm bảo an sinh xã hội là nền tảng để thực hiện công bằng, dân chủ, văn minh.

 

* Là một trong những người sáng lập ra hội thảo, ông mong muốn hội thảo năm nay đạt được những kết quả gì?

 

- Tôi mong muốn việc tổ chức hội thảo sẽ tiếp tục được duy trì, nhưng qua mỗi kỳ cần rút kinh nghiệm để hội thảo kỳ sau phát huy được kết quả cao hơn các hội thảo kỳ trước. Đến hội thảo không chỉ để nghe, nói mà nghe xong phải làm, nếu không làm thì hội thảo chỉ mang tính hình thức.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

THÁI HÀ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sập trần công trình, một người tử vong
Chủ Nhật, 30/12/2012 09:00 SA
Để người nghèo an cư
Chủ Nhật, 30/12/2012 08:30 SA
Chung tay vì phụ nữ nghèo
Thứ Bảy, 29/12/2012 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek