Thứ Hai, 07/10/2024 13:28 CH
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, địa phương tập trung phòng chống bão
Thứ Bảy, 06/10/2012 15:00 CH

Trước tình hình di chuyển phức tạp của cơn bão số 7 trực tiếp đổ bộ vào tỉnh Phú Yên trong chiều tối 06/10 và sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới tạo nên một vùng áp thấp nên sẽ gây mưa, lũ lớn trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công điện khẩn, yêu cầu Chủ tịch UBND, BCH PCLB và TKCN các cấp khẩn trương tập trung công tác phòng chống bão, lũ theo phương án đã chuẩn bị và diễn biến tình hình thực tế của bão, lũ.

 

Các địa phương phải hoàn tất thực hiện việc di dời, sơ tán dân ở các vùng ven biển, vùng nuôi trồng thủy sản, vùng ven các sông, vùng ảnh hưởng triều cường các vùng có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, nhà không đủ sức chịu đựng với gió bão đến nơi an toàn. Lãnh đạo Công ty Cổ phần thủy điện Sông Ba Hạ phải điều hành xả nước, với tổng lưu lượng nước về hạ du (lưu lượng xả + vận hành) khoảng 2.000m3/s, nhằm hạ mực nước hồ về mực nước cao trình đón lũ là 103,00m nhằm đảm bảo an toàn cho vùng hạ du khi mưa lũ về;

 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp Bộ đội Biên phòng kiểm tra nghiêm ngặt, cấm tàu thuyền ra biển đánh bắt; kiểm đếm số lượng tàu thuyền, vị trí những tàu thuyền hiện nay vào nơi trú ẩn an toàn. Tổ chức, hướng dẫn, sắp xếp tàu thuyền neo đậu an toàn các nơi tránh trú kể cả tàu thuyền tỉnh bạn; Phối hợp với các lực lượng vũ trang, thanh niên xung kích, dân quân thực hiện việc sơ tán dân ở vùng ven biển, vùng ven các sông, vùng ảnh hưởng triều cường các vùng có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, nhà không đủ sức chịu đựng với gió bão đến nơi an toàn, việc di dời dân đến nơi an toàn. Kế hoạch này được báo cáo ngay cho UBND Tỉnh và Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và TKCN Tỉnh. Tổ chức đảm bảo an ninh trật tự và điều kiện sinh hoạt cần thiết ở những khu vực phải sơ tán dân. Trong thời gian có gió bão và lũ lụt nghiêm cấm các phương tiện đò ngang, đò dọc hoạt động. Không để xảy ra tình trạng người vớt củi, gỗ trên các sông, suối. Bố trí người gác trực tại các ngầm, tràn, nơi có nước chảy xiết, các vị trí xung yếu để hướng dẫn việc đi lại.

 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng vũ trang: Bộ chỉ huy Quân sự, Công an, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Trung đoàn Không Quân 910 bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng cùng các địa phương cứu hộ, cứu nạn, sơ tán nhân dân tránh trú bão, lụt và xử lý các tình huống khẩn cấp do bão có thể gây ra. 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ, Công ty CP Thủy điện Vĩnh Sơn-Sông Hinh căn cứ dự báo tình hình mưa lũ trên lưu vực sông Ba để kịp thời điều tiết việc xả nước hạ thấp mực nước hồ chứa hợp lý để đón lượng nước do mưa lũ về hồ nhằm đảm bảo an toàn cho vùng hạ du khi có mưa, lũ về.  Sở Giao thông-Vận tải bố trí lực lượng, vật tư phương tiện, thiết bị sẵn sàng ứng cứu, khắc phục sự cố do ảnh hưởng của bão, mưa gây ra, đảm bảo giao thông thông suốt.  Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các địa phương chỉ đạo các trường nghỉ học từ trưa 6/10 (thứ 7), theo tình hình cụ thể của từng trường xác định thời gian học lại và có kế hoạch học bù. Các thành viên Ban chỉ huy Phòng, chống lụt bão và TKCN được phân công phụ trách địa bàn phải thường xuyên kiểm tra, phối hợp với địa phương tổ chức triển khai công tác phòng tránh. Các Sở, ban, ngành, các địa phương trực lãnh đạo và lực lượng ứng cứu 24/24 để sẵn sàng ứng phó với  mọi tình huống xấu có thể xảy ra. Thường xuyên báo cáo về UBND Tỉnh, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và TKCN Tỉnh, để có hướng chỉ đạo và xử lý kịp thời.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek