Thứ Hai, 07/10/2024 13:28 CH
Phát huy vai trò phụ nữ trong giữ gìn trật tự an toàn giao thông
Thứ Bảy, 06/10/2012 16:00 CH

Để góp phần giảm thiểu thiệt hại tính mạng và tài sản, giữ gìn hạnh phúc cho mọi nhà, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền, giáo dục, vận động hội viên phụ nữ nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

 

TT-ATGT121006.jpg

Phụ nữ xã Hòa Quang Bắc phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương triển khai công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho phụ nữ cơ sở - Ảnh: N.DUNG

Trưởng ban Gia đình xã hội Hội LHPN tỉnh Đỗ Thị Phương Nam cho biết: Trang bị kiến thức về an toàn giao thông cho cán bộ, hội viên, phụ nữ luôn được các cấp hội xem là một trong những nhiệm vụ thường xuyên. Hằng năm, Hội LHPN tỉnh còn ký kết với Ban ATGT tỉnh tổ chức truyền thông nhóm trực tiếp cho phụ nữ ở những địa bàn dễ xảy ra tai nạn giao thông cũng như ở miền núi, vùng sâu, vùng xa trong tỉnh về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ATGT như: Nghị quyết 32 của Chính phủ về “Một số giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông”; Nghị định 34 về “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ”; văn bản pháp luật về tăng cường kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT, phòng chống tai nạn giao thông đối với mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội; các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông; các quy định quản lý nhà nước về xử phạt vi phạm trật tự ATGT; truyền thông về vai trò của người mẹ trong việc thực hiện “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông”... Ngoài ra, các cấp hội còn tổ chức tập huấn kỹ năng tuyên truyền công tác trật tự ATGT cho đội ngũ cán bộ hội chuyên trách ở các huyện, thị, thành phố. Đội ngũ tuyên truyền viên này sẽ trang bị kiến thức cho chị em ở cơ sở chấp hành luật khi tham gia giao thông; thành lập các câu lạc bộ như “Gia đình hội viên phụ nữ không có người thân vi phạm pháp luật”, “Phụ nữ với an toàn giao thông”; vận động chị em ở các địa phương trong tỉnh ký cam kết thực hiện mô hình “Phụ nữ không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang giao thông để buôn bán họp chợ, phơi nông sản gây ách tắc và tai nạn giao thông”. Đây được xem là tiêu chí để hội đánh giá gia đình đạt bốn chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững”.

 

Theo thống kê của các cấp Hội Phụ nữ, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh tổ chức truyền thông Luật Giao thông đường bộ cho trên 15.000 lượt cán bộ hội viên phụ nữ. Phát động 100% cán bộ, hội viên phụ nữ gương mẫu, chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, chủ động, tự giác mua mũ, đội mũ bảo hiểm cho con em vì sự an toàn của trẻ; phát huy vai trò của người mẹ, người chị trong gia đình, tích cực giáo dục, nâng cao nhận thức của con em về tự giác chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm, chấp hành các tín hiệu, biển báo giao thông, không lấn tuyến, lưu thông ngược chiều khi tham gia giao thông…

 

Chị Trần Thị Ngọc Oanh, Chủ tịch Hội LHPN xã An Thạch (Tuy An) cho biết: Với vai trò người mẹ, người vợ trong gia đình, người phụ nữ có vị trí đặc biệt quan trọng trong việc giáo dục vận động con cái, người thân trong gia đình thực hiện nếp sống văn hóa giao thông. Vì thế, chúng tôi luôn lồng ghép nội dung tuyên truyền về ATGT vào các buổi sinh hoạt ở các chi, tổ hội phụ nữ thông qua các mô hình câu lạc bộ phụ nữ ở cơ sở. Chị Nguyễn Thị Nhung, một hội viên phụ nữ ở thôn Hội Tín (xã An Thạch) thổ lộ: “Lâu nay, tôi cũng biết về Luật Giao thông đường bộ nhưng không được tường tận. Từ ngày nghe các chị trong Hội Phụ nữ tỉnh về truyền thông cũng như thông qua các buổi sinh hoạt ở chi hội phụ nữ thôn, hiểu biết của tôi về vấn đề này rõ ràng hơn. Tôi tự thấy mình cần có ý thức, trách nhiệm hơn khi chạy xe máy trên đường, trước hết là giữ gìn cho bản thân, gia đình mình, sau đó là đến cộng đồng xã hội”.

 

DUYÊN HẢI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek