Thứ Tư, 09/10/2024 19:27 CH
Đại hội công đoàn cơ sở:
Phát huy quyền làm chủ của công nhân viên chức lao động
Thứ Năm, 30/08/2012 09:00 SA

Cứ 2 năm một lần, Đại hội công đoàn cơ sở (CĐCS) lại diễn ra. Đại hội là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ của CNVCLĐ. Trên cơ sở đó, các CĐCS đẩy mạnh các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch nhiệm vụ của cấp mình.

 

 Thông qua diễn đàn đại hội, CNVCLĐ nói lên những tâm tư, nguyện vọng của mình để đóng góp ý kiến xây dựng tổ chức công đoàn, xây dựng cơ quan. Nhất là đối với doanh nghiệp, người lao động có cơ hội kiến nghị với chủ doanh nghiệp những vấn đề cơ bản; về việc làm, tiền lương, về bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của người lao động.

 

Bà Lê Thị Cuốn, Chủ tịch LĐLĐ TP Tuy Hòa, cho biết: “Theo kế hoạch của Ban thường vụ LĐLĐ thành phố, Đại hội CĐCS lần này có một ý nghĩa quan trọng. Các CĐCS có nhiệm vụ đánh giá đúng thực trạng tình hình hoạt động phong trào CNVCLĐ ở cơ sở, kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội CĐCS trong nhiệm kỳ qua, rút ra những bài học kinh nghiệm, đồng thời phân tích rõ những nguyên nhân kết quả đạt được và những mặt còn hạn chế. Qua đó, xây dựng phương hướng hoạt động sát với tình hình cơ sở, nhất là chọn cho được những cán bộ công đoàn trẻ có năng lực và trình độ để bầu vào ban chấp hành mới, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước. Để triển khai Đại hội CĐCS trên diện rộng, LĐLĐ TP Tuy Hòa chọn 2 đơn vị làm điểm rút kinh nghiệm đó là CĐCS Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa và CĐCS phường 7. Qua đó, các CĐCS chủ động triển khai kế hoạch đại hội sát với tình hình ở cơ sở…”.

 

Đại hội CĐCS cũng là dịp để kiện toàn tổ chức, nâng cao năng lực và bản lĩnh của cán bộ công đoàn. Qua đại hội, chọn những cán bộ làm công tác công đoàn có năng lực, trách nhiệm và tâm huyết với tổ chức công đoàn, có khả năng tổ chức thực hiện nhiệm vụ công đoàn cấp mình, biết đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động góp phần nâng cao uy tín, vị thế của tổ chức công đoàn trong xã hội. Đối với CĐCS trong các cơ quan hành chính sự nghiệp và khối xã, phường, thị trấn, đó là thực hiện cải cách hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông nhằm phục vụ nhân dân tốt hơn...

 

Phương hướng nhiệm kỳ mới của CĐCS là căn cứ vào Nghị quyết của công đoàn cấp trên và nhiệm vụ trọng tâm của từng đơn vị để đề ra các giải pháp nhằm tổ chức thực hiện các chỉ tiêu mà nghị quyết đại hội CĐCS đề ra; chăm lo đời sống của người lao động, đồng thời tập hợp CNLĐ, phát triển đoàn viên mới và xây dựng tổ chức CĐCS ngày càng vững mạnh. Vì vậy, tổ chức tốt Đại hội CĐCS là phát huy quyền dân chủ của CNVCLĐ, làm cho đại hội thật sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong hệ thống công đoàn. Đồng thời phát động mạnh mẽ phong trào thi đua lao động giỏi và tạo được không khí vui tươi phấn khởi trong lực lượng đoàn viên công đoàn và người lao động.

 

HỮU THUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek