Chủ Nhật, 06/10/2024 00:37 SA
Hẻm 250 Bà Triệu, phường 7 (TP Tuy Hòa):
Rắn xuất hiện trong khu dân cư
Thứ Ba, 28/08/2012 09:00 SA

Hơn một tháng qua, rắn nhiều lần xuất hiện tại hẻm 250 Bà Triệu thuộc khu phố Trường Chinh, phường 7, TP Tuy Hòa. Trong khi các hộ dân sinh sống tại đây đang nơm nớp lo sợ bị rắn cắn thì cơ quan chức năng của thành phố và phường chưa thể kiểm tra, xác định nguyên nhân rắn xuất hiện nhiều ở khu vực này.

 

ran-120828.jpg

Một con rắn bị người dân hẻm 250 Bà Triệu, phường 7 đập chết - Ảnh: H.TRUNG

Mới đây, trong khi nhiều người dân đang ngồi hóng mát trước nhà tại hẻm 250 Bà Triệu thì phát hiện một con rắn dài khoảng 2m trong bụi cây trước số nhà 10/250. Mọi người hoảng loạn tháo chạy nhưng rất may con rắn đã bị một sinh viên đang thuê trọ gần đó đập chết. Đây là lần thứ 4, rắn xuất hiện tại khu dân cư này. Cách đây hơn một tháng, một con rắn dài gần 2m, to bằng cổ tay em bé đã “đột nhập” vào nhà số 4/250, sau đó mấy ngày lại có hai con rắn khác đến “thăm” nhà số 10/250. Chị Cao Thị Nam Hải, chủ nhà số 4/250 kể: Tối đó, khi đang xem ti vi, tôi bỗng nghe tiếng chó sủa vang. Khi bước ra khỏi phòng ngủ, tôi hoảng hồn vì thấy một con rắn đen khoanh tròn trên tủ lạnh, đầu ngóc cao, lưỡi liên tục lè ra. Tôi vội phóng ra ngoài kêu cứu; các sinh viên ở trọ cạnh nhà chạy sang tìm cách đập chết con rắn. Còn theo anh Võ Văn Việt, chủ nhà số 10/250 thì khu vực hẻm 250 Bà Triệu từ trước đến nay chưa bao giờ có rắn xuất hiện nhưng gần đây nhà anh lại có hai con rắn bò vào. May mà anh phát hiện kịp thời nếu không rắn có thể cắn những người trong gia đình.

 

Theo ông Nguyễn Đức Hiếu, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TP Tuy Hòa, hộ dân nào muốn nuôi động vật hoang dã, trong đó có rắn thì cần làm thủ tục, hồ sơ để cơ quan chức năng xem xét, cấp phép. Tuy nhiên, hiện Hạt Kiểm lâm TP Tuy Hòa chưa cấp phép nuôi rắn cho bất cứ hộ gia đình nào trên địa bàn thành phố. Do vậy nếu hộ dân nào nuôi rắn trong khu dân cư là trái quy định. Hạt Kiểm lâm TP Tuy Hòa đang khoanh vùng khu vực có rắn xuất hiện tại phường 7 để điều tra, làm rõ.

Việc rắn xuất hiện nhiều lần tại khu dân cư hẻm 250 Bà Triệu làm 12 hộ dân đang sinh sống tại đây rất lo lắng. Chị Cao Thị Nam Hải bày tỏ: Nhiều gia đình sống trong hẻm này có con nhỏ, nếu sơ ý rất dễ bị rắn cắn. Mọi người ai cũng sợ nên đã phản ánh với khu phố trưởng để được giúp đỡ; hiện nhà nào cũng tự đề phòng nhưng làm sao biết được rắn vào nhà lúc nào. Thật là tai họa! Theo nhiều người dân sống ở đây thì những con rắn vừa bị đập chết có thể sổng ra từ một hộ gia đình trên đường Lương Tấn Thịnh. Đây có thể là rắn nuôi chứ không phải là rắn từ môi trường tự nhiên bò vào nhà dân vì khu vực phường 7 chỉ toàn đất cát.

 

Ông Lưu Tấn Hùng, khu phố trưởng khu phố Trường Chinh cho biết: Cách đây gần chục năm, chủ nhà số 72 Lương Tấn Thịnh có mua rắn về ngâm thuốc trị bệnh nan y cho vợ. Gần đây khi qua chơi tôi có hỏi thăm về việc này nhưng chủ nhà bảo rằng từ đó đến nay ông ta không mua rắn nữa. Hơn một tháng nay, người dân trong khu phố phản ánh việc rắn xuất hiện trong khu dân cư nhưng rắn từ đâu bò tới thì chưa rõ. Hiện chủ nhà số 72 Lương Tấn Thịnh cũng đang bị bệnh và có điều trị bằng rượu rắn. Ông Trương Đình Quân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 7 cũng khẳng định có nghe người dân phản ánh việc rắn xuất hiện tại một vài hộ dân ở khu phố Trường Chinh, nhưng ban đầu cứ nghĩ là rắn hoang vì nơi này gần đồng ruộng khu Gò Máng. Phường sẽ phối hợp với khu phố Trường Chinh kiểm tra, nếu phát hiện hộ dân nào nuôi rắn, sẽ báo cáo cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

  

TRUNG-HẢO-DUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek