Chủ Nhật, 06/10/2024 03:05 SA
Nhà nông đua tài:
Một sân chơi bổ ích
Thứ Hai, 27/08/2012 10:05 SA

Hội thi “Nhà nông đua tài” vừa được Hội Nông dân TP Tuy Hòa tổ chức thu hút đông đảo hội viên, nông dân các xã, phường trong thành phố tham gia. Hội thi đã chuyển tải các kiến thức về nông nghiệp, nông dân, nông thôn để cán bộ, hội viên, nông dân học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

 

thi-nd-120827.jpg

Một tiểu phẩm tại hội thi Nhà nông đua tài - Ảnh: K.DIÊU

Hội thi có 13 đội thuộc các xã, phường của thành phố tham gia. Các đội trải qua ba phần thi: Lời chào nông dân, Kiến thức và Tiểu phẩm. Mỗi phần thi đều bám sát công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách về sản xuất nông nghiệp và kiến thức kỹ thuật mới phục vụ tích cực cho sản xuất nông nghiệp, nông dân. Ở phần thi Lời chào nông dân, mỗi đội giới thiệu về đơn vị mình, về các thành viên trong đội, nét nổi bật trong công tác hội, phong trào nông dân và kinh tế - xã hội ở địa phương thông qua hình thức hát dân ca, bài chòi, hò, vè, đọc thơ, tiểu phẩm. Trong phần thi Kiến thức, mỗi đội tham gia trả lời hai nội dung là câu hỏi chuyên sâu và thi trắc nghiệm. Hấp dẫn và sôi nổi nhất là phần thi tiểu phẩm. Mỗi đội biểu diễn một tiểu phẩm với chủ đề Nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới.

 

Chị Đỗ Thị Lan ở phường 2 (TP Tuy Hòa), người đến xem và cổ vũ cho đội của phường mình, nói: “Lâu nay tôi cứ nghĩ nhà nông chỉ biết làm lúa, trồng trọt, chăn nuôi. Nhưng qua hội thi này, tôi thấy họ không chỉ giỏi làm nông mà còn chịu khó tìm hiểu kiến thức để phục vụ cho công tác sản xuất nông nghiệp của mình. Tôi cho rằng những hội thi như thế này cần nhân rộng đến từng phường, xã để nông dân có điều kiện tham gia, học hỏi lẫn nhau”. Theo nhiều khán giả là hội viên, nông dân, các đội tham gia hội thi đều thể hiện phần thi tiểu phẩm rất hay và ý nghĩa. Đặc biệt đội xã Hòa Kiến đã thể hiện tiểu phẩm “Chuyện ở làng”, thể hiện hình ảnh một nông dân không biết khoa học kỹ thuật nên trồng trọt, chăn nuôi thất bại dẫn đến chán nản đâm ra rượu chè hư hỏng. Nhưng nhờ sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, địa phương và hội về kiến thức, tạo điều kiện về nguồn vốn, anh đã nắm bắt được khoa học kỹ thuật làm ăn đạt hiệu quả kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Xem xong tiểu phẩm, rất nhiều người gật gù tán thưởng vì ý nghĩa thiết thực.

 

Ông Lương Công Thinh, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hòa Kiến thổ lộ: “Hội thi đã giúp các hội viên, nông dân có những kiến thức, kỹ thuật mới phục vụ tích cực cho sản xuất nông nghiệp. Vì thế tôi mong hội thi nên tổ chức hàng năm để các đội có điều kiện trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong sản xuất phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn”.

 

Chủ tịch Hội Nông dân TP Tuy Hòa Huỳnh Khắc Hiếu khẳng định: Hội thi “Nhà nông đua tài” nhằm nâng cao nhận thức về nhiều mặt cho cán bộ, hội viên nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam, góp phần đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng. Đây còn là sân chơi với hình thức sân khấu hóa nhằm chuyển tải các kiến thức về nông dân, nông nghiệp, nông thôn cho cán bộ, hội viên, nông dân góp phần mở rộng giao lưu học hỏi và tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết giữa các cấp hội và cộng đồng trong thành phố.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek