Thứ Tư, 09/10/2024 19:21 CH
Đến với dân bằng cả tấm lòng
Thứ Tư, 29/08/2012 10:05 SA

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 67 Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chào mừng Ngày truyền thống lực lượng CAND Việt Nam (19/8/1945-19/8/2012), vừa qua, Đoàn Thanh niên Công an Phú Yên đã tổ chức nhiều chuyến công tác dân vận hướng về cơ sở tại địa bàn các xã miền núi, vùng sâu vùng xa. Một trong những chuyến đi ý nghĩa là đợt công tác giúp dân tại xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa.

 

aninh120829.jpg

Thanh niên Công an Phú Yên tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa - Ảnh: N.KHANG

4g ngày 25/7, khi mọi người còn ngủ say thì 30 đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động đã nhận lệnh xuất quân về với đồng bào xã miền núi Phước Tân. Sau hơn hai tiếng đồng hồ vượt chặng đường dài gần 80km với nhiều đồi dốc quanh co, chúng tôi thấy xã vùng cao Phước Tân hiện ra trong sương sớm.

 

Địa điểm đóng quân của đoàn là ngôi nhà đơn sơ nằm bên cạnh trụ sở UBND xã. Sau vài phút sắp xếp, ổn định tổ chức, đoàn công tác nhanh chóng chia thành 3 tổ vào thôn, buôn triển khai các hoạt động giúp dân. Tổ công tác do trung úy Trần Tấn Toàn, Bí thư Chi đoàn Đại đội Cảnh sát cơ động nhanh chóng đến đoạn đường liên thôn Ma Y - Ma Giấy sửa chữa đường sá, phát quang bụi rậm, làm sạch môi trường. Một tổ công tác khác do thiếu úy Nguyễn Đăng Khôi, Bí thư Chi đoàn Văn phòng Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động cũng khẩn trương vào buôn cải tạo giếng nước cho bà con trong khu vực và đấu nối lại một số đường dây điện đã bị gió, cây giật đứt. Chỉ trong vòng buổi sáng, lực lượng đã phát quang, làm sạch môi trường khắp các thôn buôn; san lấp bằng phẳng gần 5km đường sá, cải tạo xong hai giếng nước và đấu nối an toàn hàng trăm mét dây tải điện cho các hộ dân trong khu vực.

 

Ngoài các tổ lao động giúp dân, cùng lúc một tổ do trung úy Trịnh Tây, Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động phối hợp với Xã đoàn Phước Tân đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình cháu Lê Mô Thạch ở thôn Ma Y. Gia đình cháu Thạch có hoàn cảnh hết sức khó khăn: Thạch vừa chào đời đã mất mẹ, cha cháu bị bệnh thần kinh bỏ nhà đi lang thang nên hai chị em Thạch phải sống nhờ ông bà ngoại già yếu. Cảm thông với hoàn cảnh khó khăn của cháu Lê Mô Thạch, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động quyết định hỗ trợ mỗi tháng 300.000 đồng trong 5 năm để gia đình cháu ổn định cuộc sống.

 

Tối đến, tại sân bãi trước cổng UBND xã, chương trình giao lưu văn nghệ giữa đoàn công tác và thanh niên địa phương đã được tổ chức phục vụ bà con. Không âm thanh nổi và ánh sáng của đèn sân khấu nhưng những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” bên ánh lửa bập bùng làm cho tình quân dân càng thêm bền chặt. Lồng ghép trong chương trình, tuổi trẻ Công an Phú Yên trao tặng 15 suất quà trị giá 1,5 triệu đồng cho các học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. “Với tấm lòng thông cảm, sẻ chia, thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chuyến công tác về cơ sở để qua đó, lực lượng đoàn viên thanh niên Công an Phú Yên có dịp gần gũi, tiếp xúc với nhân dân nhằm thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” - trung úy Hồ Thị Xuân Hương, Phó bí thư Đoàn Công an tỉnh cho biết.

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek