Thứ Tư, 09/10/2024 21:21 CH
Thị trấn Chí Thạnh (Tuy An):
Đẩy mạnh cải cách hành chính để phục vụ dân tốt hơn
Thứ Ba, 28/08/2012 14:00 CH

UBND thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An đang thực hiện có hiệu quả việc cải cách thủ tục hành chính, nâng cao tác phong phục vụ nhân dân. Mô hình này được người dân hoan nghênh, lãnh đạo huyện đánh giá cao.

 

chi-thanh120828.jpg

Cán bộ UBND thị trấn Chí Thạnh giải quyết công việc cho người dân - Ảnh: V.AN

TIẾP DÂN TẬN CỬA

 

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND thị trấn Chí Thạnh, lâu nay, người dân khi tới cơ quan Nhà nước luôn có tâm lý e dè vì không biết phải hỏi ai, đi lối nào, tới đâu để gặp được cán bộ có trách nhiệm giải quyết công việc cho mình. Với phương châm tăng cường mối quan hệ thân thiết là cơ sở để giải quyết công việc nhanh chóng, hiệu quả, giúp tiết kiệm thời gian, giảm bớt phiền hà cho dân, UBND thị trấn Chí Thạnh đã cử cán bộ đón tiếp dân ngay từ cửa vào. Người dân muốn giải quyết việc gì, cần gặp ai sẽ được hướng dẫn tận tình. Ông Lê Văn Mỹ ở khu phố Chí Thạnh chia sẻ: “Tôi thường xuyên đến UBND thị trấn Chí Thạnh để công chứng các loại giấy tờ, hồ sơ và giải quyết những công việc có liên quan. Tại đây, người dân được cán bộ phòng “một cửa” hướng dẫn, giải thích tận tình, nhất là với những chủ trương, chính sách, quy định mới của Nhà nước. Nhờ vậy, mọi công việc của chúng tôi đều suôn sẻ, thời gian giải quyết công việc được rút ngắn”.

 

UBND thị trấn Chí Thạnh hiện có 36 cán bộ, công chức, trong đó hơn 85% cán bộ, công chức được đào tạo chính quy. Hằng ngày, UBND thị trấn Chí Thạnh không chỉ tiếp, giải quyết công việc cho người dân sinh sống tại thị trấn mà còn phục vụ nhân dân một số xã liền kề như An Thạch, An Cư, An Định. (Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND thị trấn Chí Thạnh)

Để nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, UBND thị trấn Chí Thạnh đã trang bị đầy đủ phương tiện làm việc cho cán bộ, công chức, đồng thời quy định mặc đồng phục nơi công sở. Theo đó, mỗi tuần, cán bộ, công chức mặc đồng phục 4 ngày, thắt cà vạt tất cả các ngày làm việc để thể hiện tính nghiêm túc, sự tôn trọng cũng như trách nhiệm khi tiếp dân. Khối lượng công việc nhiều, áp lực công việc lớn nhưng tất cả cán bộ, công chức của UBND thị trấn Chí Thạnh đều niềm nở, vui vẻ; giải quyết công việc cho dân nhanh, gọn. Ông Phạm Ngọc Nuôi ở khu phố Long Bình cho biết: “Tôi thấy cán bộ, công chức ở đây chấp hành tốt nội quy làm việc của UBND thị trấn; việc mặc đồng phục đã tạo ấn tượng tốt cho người dân về sự nghiêm túc. Cán bộ, công chức có tác phong chỉnh tề, thái độ tiếp dân niềm nở, tiếp nhận và trả hồ sơ nhanh chóng, không để người dân phải đợi lâu. Nếu tất cả các cơ quan công quyền trên địa bàn huyện Tuy An mà làm được như vậy thì người dân được nhờ”.

 

THƯỜNG XUYÊN ĐỐI THOẠI VỚI DÂN

 

Nhằm đổi mới cách làm việc của cán bộ, công chức, tạo thuận lợi cho người dân, UBND thị trấn Chí Thạnh đã bố trí người thay thế khi cán bộ, công chức đi họp hoặc vắng mặt, bảo đảm bộ phận “một cửa” luôn có người phục vụ. Lãnh đạo thị trấn cũng luân phiên trực tại phòng “một cửa” để ký giấy tờ khi người dân cần. UBND thị trấn Chí Thạnh chủ trương lồng ghép nhiều nội dung, giảm các vấn đề không cần thiết trong các cuộc họp, hội ý để dành thời gian làm việc. Ban nhân dân các khu phố cũng phải phân công trưởng hoặc phó khu phố trực tại trụ sở khu phố mỗi tuần 3 ngày để kịp thời giải quyết công việc cho người dân. Thứ hai hàng tuần, UBND thị trấn Chí Thạnh thực hiện việc chào cờ, kể các mẩu chuyện về Bác; chi bộ Đảng mỗi khu phố cũng duy trì được cách làm này vào thứ hai tuần đầu tiên của tháng từ nhiều năm nay nhằm nâng cao ý thức chính trị cho từng cán bộ, đảng viên và cả quần chúng nhân dân.

 

Ông Nguyễn Văn Sơn cho biết: Những năm qua, thị trấn còn thực hiện tốt công tác dân vận khi tổ chức cho người dân đối thoại trực tiếp với lãnh đạo thị trấn. Định kỳ 6 tháng, lãnh đạo thị trấn phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra các hoạt động của từng khu phố; qua đó phát hiện những vấn đề còn tồn tại, những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở để có hướng giải quyết, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Ngoài ra, thị trấn Chí Thạnh còn khen thưởng kịp thời những tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương; tạo hiệu ứng đòn bẩy để kích thích, động viên mọi người. Theo ông Hồ Ngọc Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Chí Thạnh, nhờ đoàn kết, nhất trí đồng lòng mà Đảng bộ, nhân dân thị trấn Chí Thạnh đã gặt hái được nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước và thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương; được Tỉnh ủy khen tặng trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Ông Lê Hoàng Sang, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuy An nhận xét: Cách làm của UBND thị trấn Chí Thạnh là một mô hình hay, cần được nhân rộng trên toàn huyện. Việc cải cách thủ tục hành chính không chỉ nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền cơ sở mà còn giúp người dân đỡ phiền hà mỗi khi có việc cần giải quyết.

  

MINH DUYÊN – VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek