Thứ Hai, 07/10/2024 19:33 CH
Chị Thu chăm lo người nghèo
Thứ Bảy, 31/03/2012 09:00 SA

Không chỉ người nghèo ở thôn Liên Trì 1 mà nhiều gia đình khó khăn khác ở xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) cũng bày tỏ sự yêu mến khi nói về chị Lê Thị Thu.

 

Chi-Thu-BK120331.jpg

Chị Thu (phải) đang thăm hỏi một phụ nữ nghèo trong thôn.

Chị Lê Thị Thu tâm sự: “Tôi nghĩ, trong cuộc đời chẳng ai muốn mình gặp cảnh không may, bất hạnh. Thấy gia cảnh nhiều người rất đáng thương, mình không đành lòng đứng nhìn. Hơn nữa, mình còn là cán bộ ở địa phương lại càng phải có trách nhiệm với dân”. Chính những suy nghĩ sẻ chia đầy trách nhiệm này đã gắn kết chị Thu với các hoạt động nhân đạo từ thiện trên địa bàn hơn chục năm nay.

 

Dù đảm nhận nhiều vai trò khác nhau như Phó chủ tịch UBMTTQVN xã, Phó ban Công tác Mặt trận thôn, Chi hội trưởng Chữ thập đỏ, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ thôn, nhưng công việc nào cũng đưa chị “đến gần” với những số phận không may. Để có thể chia sẻ, trợ giúp cho nhiều gia đình nghèo khó ở địa phương, chị đã đẩy mạnh việc triển khai các phong trào “Heo đất tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”… để cứu trợ, giúp đỡ đột xuất và kịp thời cho các hộ gia đình khó khăn, người già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam, những trường hợp đau bệnh hiểm nghèo… trên địa bàn. Ngoài ra, để tăng thêm nguồn hỗ trợ cho người nghèo, chị Thu còn tích cực “xin tiền” của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm thông qua các cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo… Đã có không ít gia đình lâm vào cảnh khốn khó nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng, tất cả họ đều có chung niềm biết ơn chân thành đối với sự quan tâm chia sẻ của chị Thu. Anh Đỗ Văn Minh bày tỏ sự cảm kích: “Tôi là thương binh sức khỏe yếu. Con gái tôi lại bị ảnh hưởng chất độc da cam rất nặng, cháu không thể tự sinh hoạt được, lại đau ốm liên miên. Trong những tháng ngày khó khăn, vợ chồng tôi luôn nhận được sự quan tâm, động viên, giúp đỡ của cô Thu. Vợ chồng tôi không bao giờ quên tấm lòng của cô ấy”.

 

Nhẹ nhàng, tình cảm, luôn tận tụy trong công việc và hết lòng giúp đỡ người khác, đó là cảm nhận chung của người dân nơi đây khi nói về chị. Chúng tôi được biết, ngoài việc kêu gọi tinh thần đùm bọc chia sẻ, tương trợ trong cộng đồng, chị Thu còn vận động hội viên, phụ nữ sinh sống trên địa bàn tham gia giữ gìn môi trường, thông qua mô hình Câu lạc bộ “Phụ nữ tự nguyện bảo vệ môi trường” và mô hình gia đình “5 không, 3 sạch” do Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN TP Tuy Hòa phát động. “Nhờ ý thức cộng đồng, trách nhiệm của chị em mà hiện nay môi trường ở thôn Liên Trì 1 nói riêng và xã Hòa Kiến ngày càng trong lành, tình trạng vứt rác thải bừa bãi ra đường, tập kết rác không đúng nơi quy định đã giảm đáng kể” chị Thu phấn khởi chia sẻ.

 

Dù bận bịu với rất nhiều công việc nhưng chị Thu luôn cố gắng sắp xếp để đảm trách tốt các công việc của mình. Chị Thu nói rằng, để có thể hoàn thành vai trò phụ nữ “hai giỏi” chị luôn nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ “hậu phương lớn” là ông xã của mình. Ông xã của chị là anh Bùi Ngọc Bửu, giáo viên dạy Văn Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh. “Chồng tôi luôn hết lòng ủng hộ tôi tham gia công tác xã hội”, chị Thu mỉm cười tiết lộ. Không chỉ hiểu, trân trọng những việc làm “vì cộng đồng” của vợ mình, hơn 10 năm nay anh Bửu cũng “góp sức” bằng việc dạy học miễn phí cho các em học sinh nghèo không chỉ trên địa bàn xã Bình Kiến. Việc làm ấy đã khiến chị Thu và nhiều người hết sức cảm kích.

 

Ở tuổi 43, chị Thu hài lòng với cuộc sống hiện tại. Hai cậu con trai của vợ chồng chị đều học hành giỏi giang. Chị Thu thổ lộ: “Tôi chỉ mong sao chồng, các con luôn khỏe mạnh và mọi người quanh mình có cuộc sống sung túc, an vui hơn”.

 

 NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Những trái tim đồng cảm
Thứ Sáu, 30/03/2012 18:00 CH
“Sao vuông” trên thao trường Hà Cát
Thứ Sáu, 30/03/2012 15:00 CH
Sơn Định vượt khó vươn lên
Thứ Sáu, 30/03/2012 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek