Thứ Tư, 09/10/2024 10:23 SA
Chị Nghiệm vượt khó
Thứ Bảy, 10/03/2012 14:00 CH

Theo chân chị Nguyễn Thị Ngọc Duyên, Chủ tịch Hội LHPN phường 5 (TP Tuy Hòa) tôi đến thăm gia đình chị Hoàng Thị Nghiệm vào một buổi chiều cuối tuần trong một ngôi nhà nhỏ ở khu phố Nguyễn Thái Học

 

Chi-Nghiem120310.jpg

Chị Nghiệm cần mẫn với công việc hàng ngày - Ảnh: T.HÀ

Chị Nghiệm sinh ra trong một gia đình nghèo, đông con nên không được học hành đến nơi đến chốn, chỉ lo buôn bán giúp đỡ cha mẹ kiếm tiền nuôi em ăn học. Năm 25 tuổi, chị kết hôn với anh Đoàn Văn Cẩn - một người đàn ông bị khuyết tật cả tay và chân. Điều đáng nói là không chỉ có chồng mà cả mẹ chồng chị cũng là người khuyết tật. Mọi việc trong gia đình đều dồn lên vai chị, từ việc nội trợ, chăm sóc chồng, mẹ chồng già yếu đến việc nuôi con nhỏ, rồi kiếm tiền lo cho cuộc sống hàng ngày. Có lúc chị tưởng chừng không vượt qua được, nhưng vì tình yêu, vì hạnh phúc gia đình, chị nỗ lực vươn lên khắc phục khó khăn.

 

Bùi ngùi, xúc động chị Nghiệm nhớ lại: Lúc con còn nhỏ, cuộc sống gia đình túng thiếu, các chị trong Hội LHPN phường đã tạo điều kiện cho tôi vay vốn để cải thiện cuộc sống gia đình. Với số vốn ban đầu là 500.000 đồng, chị đặt cọc để lấy vé số đi bán. Nhờ siêng năng, chịu khó, công việc bán vé số của vợ chồng chị thuận lợi. Một ngày chị kiếm được 50.000-70.000 đồng. “Số tiền không nhiều nhưng nếu biết thu vén, tiết kiệm thì cũng tạm ổn” người đàn bà 47 tuổi thổ lộ. Trả được vốn cũ, gia đình chị tiếp tục được Hội LHPN phường 5 tạo điều kiện cho vay thêm vốn mua đót về bó chổi. Ngoài thời gian bán vé số ban ngày, ban đêm chị cùng chồng bó chổi đót. Cứ như thế, chị Nghiệm đã tích góp sửa lại ngôi nhà cho khang trang hơn, mua sắm được một số vật dụng trong gia đình, kinh tế ổn định, có điều kiện nuôi con học đại học. Nguồn động viên lớn nhất đối với chị trong những ngày khó khăn là sự quan tâm động viên chia sẻ của mẹ chồng, chồng và cô con gái Đoàn Thị Ngọc Sang. Biết hoàn cảnh gia đình nghèo, Ngọc Sang luôn chăm ngoan học giỏi, vâng lời cha mẹ và bà nội. Hiện nay, Ngọc Sang là sinh viên năm thứ 3, Trường đại học Mở TP Hồ Chí Minh. Chị Nghiệm tâm sự: “Lúc nào tôi cũng mong mọi người trong gia đình mình mạnh khỏe, bình an và những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với gia đình”.

 

Nhận xét về cuộc sống hiện tại của gia đình chị Nghiệm, chị Nguyễn Thị Ngọc Duyên, Chủ tịch Hội LHPN phường 5, cho biết: Tuy công việc bán vé số và bó chổi đót rất bận rộn, nhưng chị Nghiệm luôn tham gia tích cực các hoạt động do Hội Phụ nữ của phường cũng như Hội Phụ nữ cấp trên phát động. Với nghị lực vươn lên, khắc phục khó khăn chăm lo cho gia đình và nuôi con ăn học, chị Nghiệm đã được bầu là phụ nữ tiêu biểu của phường tham gia Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc do Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình phối hợp với Hội LHPN TP Tuy Hòa tổ chức trong dịp 20/10 vừa qua.

 

THANH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek