Thứ Tư, 09/10/2024 10:26 SA
Xem xét các vấn đề đảm bảo an ninh tài nguyên nước quốc gia
Thứ Sáu, 09/03/2012 14:00 CH

Ngày 8/3, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc họp Hội đồng quốc gia về tài nguyên nước, xem xét các vấn đề quan trọng nhằm đảm bảo an ninh, cân bằng tài nguyên nước quốc gia.

ho-SBH120309.jpg

Hồ thủy điện Sông Ba Hạ đã được thực hiện theo quy trình vận hành liên hồ chứa trên sông Ba - Ảnh: M.ANH

Bên cạnh tiếp thu, hoàn chỉnh dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) sau khi trình Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, cho ý kiến tại các kỳ họp cuối năm 2011 vừa qua, cuộc họp cũng đã xem xét, thảo luận 2 chương trình công tác lớn là xây dựng Đề án theo dõi biến động nguồn nước, các hoạt động khai thác tài nguyên nước và quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông. Qua đó, đề xuất các giải pháp trước mắt và lâu dài nhằm chủ động hạn chế các tác động do khai thác, sử dụng nước của các quốc gia đối với các con sông quốc tế.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh nguồn nước quốc gia trong công tác quản lý, bảo vệ, khai thác, sử dụng tài nguyên nước và phòng chống giảm thiểu tác hại do nước gây ra trong giai đoạn tới, nhất là trong điều kiện phải ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

Về một vấn đề quan trọng khác trong quản lý, sử dụng nguồn nước là quy trình liên hồ chứa, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết đang khẩn trương xây dựng. Đến nay, đã có 5 quy trình vận hành trong mùa lũ của 20 hồ chứa được ban hành, 3 quy trình của 20 hồ chứa khác trên các lưu vực sông Mã, sông Hương và sông Đồng Nai cũng đang được xây dựng.

Tại cuộc họp, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng chỉ đạo thảo luận, xem xét công tác quy hoạch các nguồn nước, xây dựng các phương án tính toán, diễn tập về xử lý, ứng phó với sự cố các hồ đập.

(chinhphu.vn)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek