Thứ Tư, 09/10/2024 12:30 CH
Chị Lê Thị Phượng – 17 năm gắn bó với công tác dân số
Thứ Sáu, 09/03/2012 08:00 SA

Bén duyên với công tác dân số từ khi là nhân viên y tế, chị Phượng đang là cộng tác viên (CTV) dân số phụ trách của thôn Phước Mỹ Đông, xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa. Ở cái tuổi 60, với kinh nghiệm làm công tác dân số nhiều năm, chị đã thuộc tên từng người và nhớ mặt tất cả chị em tham gia chương trình CSSKSS/KHHGĐ trong thôn chị phụ trách.

 

phuong120309.jpg

Chị Phượng (trái) vui vẻ nhắc nhở chị em sắp đến ngày tổ chức chiến dịch CSSKSS/KHHGĐ vào tháng 3 này - Ảnh: T.DIỆU

Chị Phượng cởi mở: “Thôn Phước Mỹ Đông có 136 phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (15-49) và 85 cặp vợ chồng cũng trong độ tuổi này; trong đó có nhiều chị em đang là công nhân. Chính vì vậy các chính sách DS-KHHGĐ của Nhà nước đề ra như thiết lập quy mô gia đình nhỏ từ 1-2 con, họ biết rõ và họ rất muốn đi khám và điều trị bệnh mỗi đợt chiến dịch CSSKSS/KHHGĐ đến. Nhưng vì công nhân thường tăng ca nên chị em hay quên hoặc không sắp xếp được thời gian khi đến đợt chiến dịch. Tôi thường tìm cách thông báo sớm cho chị em trước để họ không quên mà đến khám và nhận thuốc nếu có phát hiện bệnh. Tôi quan niệm đã là công việc thì phải làm cho nghiêm túc. Chính vì thế khi được cấp trên giao chỉ tiêu trong các đợt chiến dịch CSSKSS/KHHGĐ, tôi đều cố gắng hoàn thành chỉ tiêu được giao”.

 

Với công việc nội trợ gia đình, hằng ngày chị thường xuyên đi chợ Phước Mỹ Đông và nơi đây đã trở thành địa điểm quen thuộc để chị thường xuyên vận động, nhắc nhở chị em mỗi khi có chương trình hay chiến dịch CSSKSS/KHHGĐ triển khai ở xã.

 

 Làm CTV dân số thì phải khéo nói để giải thích làm sao cho người dân hiểu một cách rõ ràng nhất các chính sách DS-KHHGĐ và những vấn đề về sức khỏe sinh sản họ còn thắc mắc. Đó là ý thức trách nhiệm của chị Phượng về công việc của mình.

 

Chị Vương Thị Hồng Sa, cán bộ chuyên trách dân số xã Hòa Bình 1 cho biết: “Với trợ cấp 80.000 đồng/tháng, cũng đã có nhiều người bỏ ngang việc vì cho rằng trợ cấp không xứng với công việc làm CTV dân số. Nhưng chị Phượng đã gắn bó với thôn Phước Mỹ Đông trong vai trò là CTV dân số suốt 17 năm và luôn giữ được lòng nhiệt huyết. Chị là một trong ít những CTV dân số đã lớn tuổi của xã Hòa Bình 1 vẫn gắn bó với công việc này và được nhiều người yêu quý vì thái độ tận tụy và nhiệt tâm trong công việc”.

 

Chị Phượng lặng thầm làm tròn trách nhiệm của người CTV dân số thôn. Tinh thần trách nhiệm đó đã được cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương ghi nhận. Năm 2011 chị được Bộ Y tế trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân số” như một phần thưởng cao quý dành cho chị - người CTV dân số cơ sở thầm lặng hoàn thành công việc được giao.

 

HUỲNH TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek