Thứ Hai, 07/10/2024 19:35 CH
Phụ nữ huyện Đồng Xuân:
Điểm sáng trong việc thu hút hội viên
Thứ Bảy, 11/02/2012 14:00 CH

Trong những năm qua, các cấp Hội LHPN huyện Đồng Xuân có nhiều giải pháp đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng hoạt động Hội. Việc xây dựng, các mô hình tập hợp phụ nữ đã thu hút chị em tham gia sinh hoạt hội ngày càng đông đảo.

 

tang120211.jpg

Chủ tịch Hội LHPN huyện Đồng Xuân Nguyễn Thị Ngọc Trúc (người thứ hai từ trái sang) tặng quà tết cho phụ nữ nghèo ở xã Xuân Long - Ảnh: CTV

Từ đời sống kinh tế của chị em ở huyện miền núi còn nhiều khó khăn, các cấp Hội LHPN huyện Đồng Xuân đã sáng tạo trong việc xây dựng được các mô hình tập hợp, thu hút hội viên phù hợp với đặc điểm tình hình tại địa phương. Đó là các mô hình hỗ trợ và giúp nhau phát triển kinh tế; phòng chống các tệ nạn xã hội; phụ nữ vận động chồng, con không vi phạm pháp luật; phụ nữ không sinh con thứ 3; gia đình hạnh phúc; gia đình không khói thuốc lá; hạn chế sử dụng túi ni lông; mô hình kết nghĩa giữa chi hội phụ nữ người kinh và chi hội phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số, các mô hình về thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ... đáp ứng nhu cầu giải trí, sinh hoạt tập thể, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống của phụ nữ.

 

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cấp Hội đã thành lập, duy trì, nhân rộng các mô hình về tiết kiệm để vận động cán bộ, hội viên giúp nhau vươn lên thoát nghèo như: “Hũ gạo tình thương”, “Ống tre tiết kiệm”, “Chuyển đổi quyền sở hữu vật dụng”… Từ các mô hình tiết kiệm này, huyện Hội đã vận động được 5,8 triệu đồng, 305kg gạo, 115 bộ sách giáo khoa và hàng chục cặp học sinh, quần áo, vật dụng cũ khác, giúp 314 gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm qua, huyện Hội còn xây dựng hai mô hình mới là “Hộp tiền tiết kiệm giúp em đến trường”, có 585 chị tham gia tiết kiệm được số tiền trên 8,5 triệu đồng; “Sổ tiết kiệm từ thu gom phế liệu” có số tiền trên 1,9 triệu đồng. Từ số tiền trên, Hội LHPN cơ sở đã trao tặng 61 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi và chín suất quà cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Riêng Hội LHPN huyện đã vận động trong cán bộ, công chức cơ quan được 600.000 đồng tặng một sổ tiết kiệm cho em Võ Ngọc Tuấn- con của một cán bộ Hội đã về hưu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Xuân Sơn Bắc.

 

Hội LHPN huyện Đồng Xuân còn là đơn vị duy nhất trên địa bàn tỉnh tổ chức hội thi “Cảm nhận của cán bộ, hội viên phụ nữ qua 5 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Cuộc thi đã khuyến khích các đơn vị và cá nhân thể hiện cảm nhận của mình về việc học tập và làm theo gương Bác và đề xuất cách làm theo tấm gương, đạo đức của Bác một cách thiết thực, cũng như xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Cuộc thi là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng đối với cán bộ, hội viên và tổ chức hội. Đây là mô hình hay, thu hút sự quan tâm của chị em, góp phần giúp cho tổ chức hội có được những đề xuất mới, sáng tạo trong sinh hoạt hội cũng như tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác tại địa phương.

 

Ban Chấp hành Hội LHPN huyện cũng đã làm tốt việc phối hợp với các ngành, đoàn thể thăm hỏi những gia đình khó khăn, hoạn nạn, với 210kg gạo và gần 44 triệu đồng. Hội LHPN các cơ sở còn vận động cán bộ, hội viên tham gia hiến máu tình nguyện; ủng hộ nhân dân Nhật Bản bị động đất, sóng thần. Một trong những cơ sở hội thực hiện tốt công tác này là Hội LHPN thị trấn La Hai. Hội đã nhận chăm sóc, nuôi dưỡng người già đơn thân bị mắc bệnh hiểm nghèo, vận động quyên góp giúp đỡ khi các cụ qua đời, cũng như giúp đỡ nhiều gia đình hội viên phụ nữ khó khăn khác.

 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Trúc, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đồng Xuân cho biết: Thông qua việc đa dạng hóa nhiều mô hình mới, sáng tạo và thiết thực, các cấp hội đã góp phần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút ngày càng đông đảo phụ nữ tham gia tổ chức hội. Đến nay, toàn huyện tập hợp được 9.585 hội viên, chiếm 60,3% tổng số phụ nữ toàn huyện. Với những thành tích đạt được, Hội LHPN huyện Đồng Xuân được Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

 

THỤY BÌNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek