Thứ Hai, 07/10/2024 21:27 CH
Cao tuổi, vẫn nhiệt huyết với công tác dân số
Thứ Sáu, 10/02/2012 15:00 CH

Ở tuổi 69, chị Nguyễn Thị Lá (phường 8, TP Tuy Hòa), vẫn còn giữ nguyên lửa đam mê với công tác dân số sau 15 năm làm cộng tác viên.

la120210.jpg

Chị Nguyễn Thị Lá luôn trân trọng những giấy khen ghi nhận thành quả của chị trong công tác - Ảnh: T.DIỆU

Người con gái đất quan họ Bắc Ninh đi thanh niên xung phong từ thời còn là cô gái đôi mươi. Trong cuộc chiến bảo vệ độc lập dân tộc, người con gái dũng cảm Nguyễn Thị Lá ấy đã tham gia hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh rất sôi nổi và nhanh chóng được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Nhưng chiến tranh đã chia cắt gia đình chị. Sớm sống cuộc đời đơn thân, chị và người con trai duy nhất của mình định cư tại Phú Yên vào năm 1986. Vốn sẵn khả năng “khéo ăn khéo nói”, bản chất hòa đồng, chị đã lấy được sự tin tưởng của lãnh đạo phường 8 và nhanh chóng tham gia công tác DS-KHHGĐ tại địa bàn này từ năm 1997.

Chị Lá nhớ lại: “Những ngày đầu đảm nhận vai trò là cộng tác viên dân số, tôi vô cùng bỡ ngỡ. Đặc biệt tôi không phải là người địa phương, lại giọng bắc nên càng khó khăn hơn trong việc thuyết phục để người dân tin tưởng mình. Có một gia đình trong khu phố Lê Thành Phương, nơi tôi phụ trách đã sinh 5 con. Lần đầu tôi đến, người chồng đuổi tôi thẳng thừng. Lần thứ hai, rồi lần thứ ba tôi đến, anh chồng đã cảm động trước sự nhẫn nại của tôi và sẵn sàng nghe tôi tư vấn về các chương trình chăm sóc SKSS/KHHGĐ. Sau đó người đàn ông này đã tự mình chở vợ đi đặt vòng tránh thai. Làm công tác DS-KHHGĐ phải không ngại khó, ngại khổ mà thường xuyên tới nhà để vận động thì mới thành công”.

15 năm làm một cộng tác viên dân số, năm nào chị cũng hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu cấp trên giao. Chính vì thế mà mỗi năm chị đều được khen thưởng vì thành tích xuất sắc trong công tác. Chị Lá tự hào nhất là khi chị được Bộ Y tế tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân số vào năm 2010. Bởi với chị, đó là sự ghi nhận đáng quý mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng cho sự cống hiến của mình.

Chị Võ Thị Thanh Hiền, cán bộ chuyên trách DS-KHHGĐ phường 8, cho biết: “Mặc dù đã có tuổi nhưng chị Lá chưa bao giờ có ý định nghỉ việc. Chị làm việc không nghĩ tới tiền bồi dưỡng. Tôi luôn đánh giá cao nhiệt huyết và sự năng động của chị. Chị Lá vốn chỉ đi lại được bằng xe đạp, nhưng mỗi đợt chiến dịch tăng cường truyền thông, chăm sóc SKSS/KHHGĐ là chị lại đi đến từng nhà để chở người dân đến trạm y tế phường thực hiện, sao cho đạt và vượt chỉ tiêu mới thôi. Có lúc bị té ngã sưng chân nhưng chị vẫn không chịu bỏ công việc trong đợt chiến dịch. Tôi rất trân trọng tinh thần làm việc hăng say của chị”.

Chị Lá chọn cho mình cách sống cống hiến suốt đời vì cộng đồng. Chính vì thế mà người dân khu phố Lê Thành Phương nói riêng, phường 8 nói chung không chỉ quý mến chị trong vai trò là người cộng tác viên dân số mà còn trong các hoạt động của Hội liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Thanh niên xung phong và Hội Người cao tuổi phường 8.

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek