Thứ Ba, 08/10/2024 17:31 CH
Những bông hoa đẹp của núi rừng
Thứ Bảy, 28/01/2012 13:00 CH

Hai mươi năm qua Trường phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) tỉnh Phú Yên đã đào tạo được 3869 lượt học sinh theo học bậc THPT, có 893 học sinh tốt nghiệp lớp 12, hơn 500 em trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Hiện nay, đã có hơn 300 em tốt nghiệp ra trường về công tác tại các địa phương là lãnh đạo, kỹ sư, bác sĩ, công an, quân đội, giáo viên... tất cả đều đang nỗ lực góp phần xây dựng các huyện miền núi Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân ngày thêm giàu đẹp

truong-dtnt3.jpg

Trường PT Dân tộc nội trú - Ảnh: T.QUỚI

* Nguyễn Quốc Hoàn - Bí thư Huyện ủy Sơn Hòa: Quan tâm đào tạo cán bộ là người dân tộc thiểu số

Năm 1994, Nguyễn Quốc Hoàn tốt nghiệp THPT và thi đỗ vào Đại học Xây dựng Hà Nội. Từ năm 1999, anh trở về quê hương công tác ở huyện Sơn Hòa. Đây là một huyện miền núi được lãnh đạo tỉnh quan tâm chỉ đạo để Sơn Hòa phấn đấu trở thành địa phương giàu về kinh tế, vững về chính trị, đẹp về văn hóa - xã hội, mạnh về quốc phòng an ninh. Nguyễn Quốc Hoàn sinh ra và lớn lên trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng, anh thấu hiểu quê hương mình còn lắm gian nan và khó khổ. Hiện nay với vai trò là Bí thư Huyện ủy Sơn Hòa, anh nhận thức được tầm quan trọng của công tác cán bộ, nhất là đối với cán bộ là người dân tộc thiểu số. Quan điểm chỉ đạo của Huyện ủy là đổi mới công tác tuyển chọn cán bộ: Chú trọng tuyển chọn những sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng, nhất là người đồng bào dân tộc thiểu số; thực hiện chính sách thu hút trí thức trẻ về công tác ở cơ sở. Mạnh dạn bố trí cán bộ chủ chốt trẻ người đồng bào dân tộc thiểu số về xã đảm bảo đủ điều kiện theo quy định. Cán bộ cơ sở là người dân tộc thiểu số được đào tạo cơ bản, được tạo điều kiện để học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị.

* Rô Văn Nam - Đội trưởng đội phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an huyện Sông Hinh: Bảo vệ sự bình yên cho núi rừng là niềm vui và niềm hạnh phúc nhất!

Những năm tháng theo học ở trường DTNT tỉnh, Rô Văn Nam là một thành viên tích cực trong đội Thanh niên xung kích của trường, anh đã có nhiều đóng góp trong việc giữ vững ANTT, ngăn chặn kẻ xấu bên ngoài vào trường. Hoạt động này có thể xem là một sở trường của Nam. Chính nhờ sở trường này cộng với nhiều năm học tập và công tác trong ngành Công an đã giúp anh hoàn thành tốt nhiệm vụĐội trưởng phong trào bảo vệ ANTQ ở một địa bàn phức tạp như huyện Sông Hinh. Ở đây vừa có tàn quân của Phun-rô, vừa có tà đạo, vừa ảnh hưởng kích động dân tộc từ Tây Nguyên. Từ năm 2007, đội của anh đã xóa bỏ địa bàn phức tạp về ANTT xã hội. Nhiều năm liền, đơn vị Nam và chính bản thân anh được đánh giá cao và khen thưởng về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên mặt trận ANTQ.

Cơ quan còn có anh Kpá Tao, Phó Công an huyện Sông Hinh cũng là cựu học sinh trường DTNT Tỉnh nên chúng tôi rất thương yêu nhau và cùng giúp nhau trong công tác. Sông Hinh là huyện miền núi giáp với hai tỉnh của Tây Nguyên là Đăk Lăk và Gia Lai nên có những vấn đề nổi cộm về ANTT thì đội của tôi trực tiếp đến phối hợp tham gia.

* Lê Thị Thanh Nhàn- PGĐ Trung tâm y tế dự phòng huyện Sơn Hòa: Hạnh phúc nào hơn là được phòng chống bệnh sốt rét cho bà con mình!

Tốt nghiệp phổ thông tại trường PTDTNT tỉnh năm 1993, đỗ Đại học Tây Nguyên chuyên ngành Y, cô nữ sinh người dân tộc Chăm Roi xinh đẹp ngày nào nay đã là phụ nữ hai con nhưng cũng không làm phai đi nét xuân sắc và sự nhiệt tình với công việc. Nhàn tâm sự: “Những năm qua do bận rộn gia đình, tôi làm việc chưa được nhiều. Từ năm nay, tôi quyết tâm đạt thành tích cao trong công tác”.

Từ năm 2006 đến nay Trung tâm Y tế dự phòng huyện Sơn Hòa luôn luôn là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và là một trong những đơn vị dẫn đầu chuyên ngành của tỉnh. Trong đó công tác phòng chống bệnh sốt rét ở đồng bào dân tộc thiểu số của Trung tâm khá thành công.

NGÔ MINH HÒA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tết ở Trường Sa
Thứ Tư, 25/01/2012 07:00 SA
Tình người không biên giới
Thứ Ba, 24/01/2012 18:00 CH
Nâng cao năng lực khám, chữa bệnh
Thứ Ba, 24/01/2012 13:00 CH
Ngày xuân của lính
Thứ Ba, 24/01/2012 08:00 SA
Đón tết ở đảo Trường Sa lớn
Chủ Nhật, 22/01/2012 07:00 SA
Xuân với người cao tuổi
Thứ Bảy, 21/01/2012 18:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek