Thứ Ba, 08/10/2024 19:40 CH
Bệnh viện Đa khoa Phú Yên:
Nâng cao năng lực khám, chữa bệnh
Thứ Ba, 24/01/2012 13:00 CH

Bệnh viện Đa khoa Phú Yên xây dựng chiến lược phát triển có mục Chú trọng đến nâng cao năng lực khám chữa bệnh để phục vụ tốt hơn trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

phau-thuat-xuan.jpg

Bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh hỗ trợ và chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cắt u đại tràng cho bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phú Yên - Ảnh: H.LONG

Muốn xây dựng thương hiệu, bệnh viện phải thực hiện tốt cấp cứu, cứu sống người bệnh. Xác định như vậy, Ban Giám đốc bệnh viện đã triển khai việc ứng dụng những kỹ thuật mới, công nghệ hiện đại vào khám, chữa bệnh. Từ đó, bệnh viện không ngừng hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nâng cao chuyên môn, y đức cho đội ngũ y, bác sĩ.

 

Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đã có sự hợp tác với gần 20 bệnh viện trong nước. Chương trình 1816 của Bộ Y tế triển khai, một số bệnh viện lớn đã đưa những bác sĩ, giáo sư nổi tiếng đầu ngành về hướng dẫn và chuyển giao kỹ thuật giúp bệnh viện phát triển mũi nhọn các chuyên khoa. Về hợp tác quốc tế, bệnh viện được Tổ chức Hợp tác phát triển kỹ thuật Đức (GIZ), Hội Phẫu thuật vì nụ cười trẻ thơ Hàn Quốc, Hội Chấn thương chỉnh hình Mỹ và một số giáo sư hỗ trợ kỹ thuật cao trong điều trị. Ngoài việc giúp các y bác sĩ bổ sung kiến thức mới về cấp cứu chấn thương, gây mê hồi sức, sản phụ khoa, nhi khoa, GIZ còn hỗ trợ về mặt kinh phí để các nhân viên y tế tham gia học cấp cứu nhi, chụp CT 64 lát cắt, chẩn đoán hình ảnh ở các thành phố lớn; các bác sĩ tham quan, học tập cách quản lý bệnh viện ở Đức.

 

Bác sĩ Hoàng Hồ Thống Nhất ở khoa Nhi, cho biết: “Năm qua, nhờ sự hỗ trợ của GIZ, tôi được đi học chuyên sâu hơn về cấp cứu nhi. Khi về lại đơn vị công tác, lãnh đạo bệnh viện tạo điều kiện cho học thêm tiếng Anh với sự giảng dạy của thầy giáo nước ngoài. Không chỉ riêng tôi mà các học viên khác đều rất thích khi được học tại chỗ. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi dễ tiếp cận hơn với các kiến thức tại những hội thảo khoa học cũng như tự nghiên cứu tài liệu ở các giáo trình bằng tiếng Anh”.

 

Khoa Ngoại tổng quát đã phát triển phẫu thuật nội soi thành thế mạnh với nội soi cắt đại tràng, dạ dày, gan mật, tiết niệu, niệu quản, u xơ tiền liệt tuyến. Khoa Ngoại chấn thương phát triển về phẫu thuật tạo hình, phẫu thuật vi phẫu nối chi và triển khai phẫu thuật cột sống. Về sản khoa đã phát triển mổ u nang buồng trứng, bóc u nang tử cung, cắt tử cung bằng phẫu thuật nội soi. Đặc biệt, bệnh viện đã phát triển mạnh phẫu thuật chấn thương sọ não; nâng cao chất lượng gây mê hồi sức, đảm bảo an toàn trong phẫu thuật. Chất lượng phẫu thuật sọ não cho kết quả sống cao, tỉ lệ tử vong và di chứng rất thấp. Xuất huyết não cũng xem là đồng nghĩa với tử vong trước đây, nay số lượng tỉ lệ bệnh nhân được cứu sống ngày càng cao. Bác sĩ nội khoa cũng được nâng cao tay nghề, đem lại hiệu quả cao trong cấp cứu nhi, hồi sức cấp cứu…

 

Đầu năm 2011, bệnh viện liên tục thành công trong các ca phẫu thuật mở phức tạp, cho thấy một bước tiến mới trong phát triển lĩnh vực ngoại khoa, nâng cao chất lượng điều trị ở bệnh viện hạng II này. Bác sĩ Bùi Trần Ngọc, Giám đốc bệnh viện phấn khởi: “Chúng tôi đã chú trọng đào tạo con người, xây dựng, cải cách hệ thống dây chuyền làm việc, tạo các mối quan hệ trong ê kíp làm việc trên cơ sở phát huy hết sự đam mê cống hiến của bác sĩ”. Vui mừng trước những thành công ấy, bác sĩ Đặng Anh Toàn, Trưởng khoa Phẫu thuật - Gây mê - Hồi sức, nói: “Ca mổ thành công, chúng tôi không chỉ có niềm vui là cứu được người. Đây còn là dịp các bác sĩ được thể hiện, ứng dụng những gì mình đã học được. Bệnh viện đã đào tạo con người một cách có hệ thống, có đầu tư trang thiết bị cùng với việc tích lũy kinh nghiệm ở các bộ phận”.

 

Theo bác sĩ Bùi Trần Ngọc: “Chúng tôi hợp tác cùng các bệnh viện khác với mô hình tăng cường chi viện, đào tạo tại chỗ, đào tạo đổi chiều, tham quan học tập, hội chẩn qua điện thoại, email. Qua sự hợp tác, ngoài trình độ chuyên môn, các y, bác sĩ bệnh viện đã học được ở họ tính vì cộng đồng, lòng nhiệt tình, sự hy sinh, tính kỷ luật, tính đoàn kết và hợp tác trong công việc cao. Hướng đến, bệnh viện sẽ liên kết để đưa một số bác sĩ đi đào tạo ở nước ngoài để tiếp cận kiến thức, giao lưu quốc tế”.

 

HÀ LONG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek