Thứ Tư, 09/10/2024 14:25 CH
Đảm bảo vệ sinh môi trường trong dịp tết
Thứ Ba, 17/01/2012 09:00 SA

Tết đến, nhiều sự kiện, hoạt động được diễn ra ở TP Tuy Hòa, kèm theo đó là nỗi lo về vệ sinh môi trường với lượng rác thải lớn được thải ra. Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và Công trình đô thị TP Tuy Hòa đã triển khai công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trong những ngày trước và sau Tết Nguyên đán.

 

ve-sinh120117.jpg

Công tác thu gom, vệ sinh rác thải được thực hiện tăng cường trong những ngày giáp tết - Ảnh: H.NHƯ

RA QUÂN SỚM

 

Những ngày cuối năm, lượng rác thải phát sinh tăng gấp nhiều lần so với những ngày thường, nhất là vào giáp tết, thời điểm người dân tập trung dọn dẹp nhà cửa để đón năm mới. Nhiệm vụ của những người làm công tác môi trường đô thị là giữ cho đường phố xanh, sạch, đẹp. Ông Phạm Quốc Duy, Trưởng phòng Tổng hợp Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và Công trình đô thị TP Tuy Hòa cho biết: “Để phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, công ty đã động viên 100% lực lượng nhân viên dùng toàn bộ xe rác để tham gia dọn vệ sinh tất cả các điểm trên địa bàn; phân công bảo đảm trực ca thu dọn, vận chuyển và kịp thời xử lý hết khối lượng rác phát sinh hàng ngày; sẵn sàng lực lượng và phương tiện huy động tham gia khắc phục các sự cố gây mất vệ sinh môi trường. Các đợt cao điểm dọn vệ sinh trước và sau tết được tập trung với phương châm khi nào hết rác mới nghỉ làm. Mùng 4 tết, tất cả nhân viên công ty phải đi làm lại bình thường để giải quyết lượng rác tồn trong ba ngày tết”.

 

Trên địa bàn thành phố, trung bình mỗi ngày công ty thu gom hơn 1.000 tấn rác thải/ngày, vào những ngày cuối năm dự kiến sẽ tăng gấp 5-7 lần, nhất là ngày 29 tháng Chạp. Do vậy, Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và Công trình đô thị TP Tuy Hòa phải tăng ca, tăng giờ, huy động tối đa mọi phương tiện; cử người thay phiên thực hiện việc quản lý để xử lý những sự cố phát sinh. Công ty hiện có 12 xe chở rác, không đủ để thu gom rác trong những ngày cao điểm nên năm nay, công tác thu gom rác thải trên toàn bộ các tuyến nội thành, các điểm tập kết rác được triển khai thực hiện từ rất sớm. Công nhân tăng ca cả ngày lẫn đêm nhằm đảm bảo rác không bị ứ đọng. Từ ngày 19 tháng Chạp, lực lượng công nhân vệ sinh đã tổng vệ sinh ở một số nơi công cộng như núi Nhạn, rừng phòng hộ ven biển, Quảng trường 1 tháng 4, công viên Diên Hồng, nghĩa trang... và sẽ đẩy mạnh thu gom từ ngày 27 đến 29 tháng Chạp. Đồng thời, công ty đã phối hợp với các tổ dân phố các phường, xã tuyên truyền cho người dân tổng vệ sinh thu gom đất đá, phế liệu tồn đọng, phát cây cỏ, bụi rậm trên tất cả các trục đường chính, dải phân cách, đường ngõ xóm, tiểu khu… để giảm tải lượng rác trong những ngày cuối năm.

 

TẬP TRUNG VÀO CÁC ĐIỂM “ĐEN”

 

Dự kiến lượng rác đêm 29 tháng Chạp là rất lớn nên việc thu gom rác được thực hiện ở các phường, xã ngoại thành trước như phường Phú Đông, Phú Lâm, Phú Thạnh, xã An Phú, Hòa Kiến... để sau đó tập trung công tác thu gom các phường tại trung tâm thành phố. Tại những địa phương này, các tổ thu gom đặc biệt chú ý đến những điểm tập kết rác có số lượng lớn lâu nay như khu vực chợ Phú Lâm, khu vực đường Trần Rến (phường Phú Lâm), khu tái định cư nam thành phố... và đặc biệt là bãi rác phường Phú Thạnh. Bãi rác này không chỉ là điểm tập kết của các hộ dân gần đây là còn có cả rác từ các khu vực khác chuyển đến. Rác tại đây luôn trong tình trạng tồn ứ, dù công nhân thường xuyên tổ chức thu gom hàng ngày. Vì thế, lực lượng thu gom phải thu gom liên tục đến hết ngày 29 tháng Chạp.

 

Trong những ngày giáp tết, khu vực chợ hoa, các tuyến đường tổ chức bán hoa như đường Mậu Thân (phường 9), tuyến tránh quốc lộ 1 (đoạn qua phường Phú Thạnh), khu vực bưu điện Phú Lâm... là những điểm có lượng rác thải lớn, đặc biệt là trong đêm giao thừa. Theo ông Phạm Quốc Duy, Trưởng phòng Tổng hợp Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và công trình đô thị TP Tuy Hòa, công ty sẽ thành lập các tổ riêng đối với các khu vực này; đảm bảo không để rác còn sót lại.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tết ở Trường Sa
Thứ Tư, 25/01/2012 07:00 SA
Tình người không biên giới
Thứ Ba, 24/01/2012 18:00 CH
Nâng cao năng lực khám, chữa bệnh
Thứ Ba, 24/01/2012 13:00 CH
Ngày xuân của lính
Thứ Ba, 24/01/2012 08:00 SA
Xuân này ở Sơn Giang
Thứ Ba, 17/01/2012 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek