Thứ Năm, 10/10/2024 02:31 SA
Làm đẹp để đón Tết
Thứ Bảy, 14/01/2012 18:00 CH

Làm đẹp vốn dĩ là nhu cầu thường ngày của phụ nữ. Càng gần đến Tết, nhu cầu ấy ngày càng gia tăng, bởi ai cũng muốn mnh trtrung, xinh đp hơn để đón chào một năm mới.

 

lam-mong120114.jpg

Cuối năm nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ngày càng gia tăng - Ảnh: N.DUNG

Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, đây cũng là dịp để các bà, các chị, các cô sắm sửa quần áo, giày dép và tranh thủ đến các dịch vụ làm đẹp đểlàm mới mình. Tuy Vân Luyến chỉ là tiệm cắt tóc nhỏ bình dân nằm trên một hẻm nhỏ của khu phố Ninh Tịnh 2 (phường 9, TP Tuy Hòa), nhưng trung bình một ngày có từ 15-20 người đến đây để cắt, nhuộm, duỗi tóc, làm móng… tăng gấp 2-3 lần so với ngày bình thường. Chị Nguyễn Thị Luyến, chủ tiệm cho hay, khách hàng chủ yếu của mình là nữcông chức, tiểu thương, sinh viên, học sinh và các bà nội trợ. Phần lớn các cô gái trẻ thì chuộng duỗi, cắt tỉa tóc với những kiểu mới lạ, hiện đại, còn các bà, các chị thì thích uốn xoăn nhuộm màu đồng, hạt dẻ… Chị Luyến nói rằng, thực ra chuyện làm đẹp đón tết đã nhộn nhịp hơn cả tháng nay còn trong thời điểm “nước rút” như hiện nay chủ yếu tựu trung ở những phụ nữ bận rộn. Chị Nguyễn Thị Phương, một nữ tiểu thương ở phường 9 tươi cười: “Cả năm tôi bận bịu với việc mua bán, chăm sóc gia đình, con cái, bây giờ mới tranh thủ được chút ít thời gian “tút” nhan sắc để ăn tết”. Sau nhiều giờ “ngồi đồng” ở tiệm để cắt, tỉa, uốn, nhuộm, chị Phương rất ưng ý với mái tóc xoăn của mình. Hơn nữa lại nghe các bà, các cô đang ngồi làm móng, cắt tóc ở đây xuýt xoa khen trông chị quyến rũ và sang hơn sau khi uốn tóc, khiến chị Phương hết sức phấn khởi.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay chỉcómột sốít cửa hiệu lớn tăng giálàm đẹp “theo mùa tết”, còn phần đông các tiệm bình dân chỉ tăng giánhẹso với ngày bình thường đểgiữchân “khách hàng ruột”. Chi phí cho một lần duỗi tóc dao động 150.000-250.000 đồng; uốn tóc thì 50.000-150.000 đồng (giá ở các tiệm nhỏ bình dân tùy thuộc vào tóc ít, tóc dày, kiểu uốn…). Còn những tiệm lớn có thương hiệu trong thành phố giá “đỉnh điểm” cho một lần duỗi là 500.000 đồng, còn uốn 350.000-400.000 đồng. Mức phí này thực ra không hề nhỏ so với thu nhập hàng tháng của phần đông chị em giới công nhân viên chức, tiểu thương và các bà nội trợ, nhất là khi họ còn phải cân nhắc tính toán cho hàng trăm khoản chi khác trong thời buổi vật giá mỗi ngày một leo thang. Chị Trần Thị Nga ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) nói : “Thông thường, trong các dịp Tết, lễ hội hay những ngày bình thường, mỗi khi có nhu cầu làm đẹp, tôi vẫn thường tìm đến tiệm quen, bình dân. Ở đó, giá cả vừa “mềm”, mà tôi còn luôn cảm thấy thoải mái yên tâm khi cô chủ đã biết được sở thích, cá tính của mình”. Còn chị Lê Thị Oanh ở phường 7 (TP Tuy Hòa) thổ lộ: Cảnăm mới cómột dịp nghỉngơi đểđi thăm bạn bè, họhàng, vì thế “mặt tiền” của bản thân hết sức quan trọng. Vấn đề là chị em phải biết “chọn tiệm để… gửi người” với tiêu chí là vừa đẹp, vừa rẻ”.

 

Mong muốn bản thân mình trở nên đẹp và mới lạ hơn để đón tết là mong muốn chung của các chị, các cô khi tìm đến các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. Vì thế, phần đông chị em đều bị “lôi cuốn” vào các công đoạn làm đẹp từ A đến Z. Ngoài chuyện làm điệu cho mái tóc, họ còn bị chủ tiệm “rủ rê” sang việc chăm chút cho bàn tay, bàn chân xinh xắn hơn, hay đắp mặt nạ để có làn da trắng sáng, mịn màng…

 

Xu hướng làm đẹp da bằng dược phẩm thiên nhiên đang được nhiều phụ nữ lựa chọn trong nhiều năm trở lại đây bởi không những an toàn, hiệu quả, mà còn rẻ tiền. Ngày trước, để mua một hộp kem dưỡng da, chị em phải chi từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng thì bây giờ chỉ cần dùng các loại cây trái tự nhiên trong vườn nhà hoặc mua ở ngoài chợ về để… dưỡng da. Chị Lê Thị Thu Hằng ở phường 3 (TP Tuy Hòa) cho biết mình chỉ là người phụ nữ của gia đình, quanh năm lo chuyện nội trợ, chăm sóc chồng con, nhưng không có nghĩa là chị quên đi những khái niệm làm đẹp cho bản thân. Tuy nhiên, bây giờ mà bước chân đi ra ngoài tiệm làm đẹp, chị vừa ngại, vừa tiếc tiền. Trong khi đó, hiện nay sách báo, ti vi lại tư vấn rất nhiều về chuyện làm đẹp, nên chị cũng học được ít nhiều “bí quyết” chăm sóc da bằng các loại hoa, quả như: chuối, cà chua, dưa leo, chanh, khoai tây, hoa hồng, hoa cúc… rất đơn giản mà lại sở hữu được một làn da trắng sáng, mịn màng.

 

Có thể nói, bằng cách này hay cách khác, chị em nào cũng tranh thủ “tút” lại nhan sắc để trẻ đẹp và tự tin hơn mỗi khi xuân về tết đến.

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tết ở Trường Sa
Thứ Tư, 25/01/2012 07:00 SA
Tình người không biên giới
Thứ Ba, 24/01/2012 18:00 CH
Nâng cao năng lực khám, chữa bệnh
Thứ Ba, 24/01/2012 13:00 CH
Ngày xuân của lính
Thứ Ba, 24/01/2012 08:00 SA
Tết đến sớm ở Krông Pa
Thứ Bảy, 14/01/2012 16:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek