Thứ Ba, 08/10/2024 21:45 CH
Ấm áp nghĩa tình quân dân
Thứ Sáu, 13/01/2012 14:00 CH

Đúng vào thời điểm giữa năm cũ bước qua năm mới 2012, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Phòng Văn hóa – Thông tin và UBND xã Xuân Thịnh (TX Sông Cầu) tổ chức chương trình thật ý nghĩa: Giao lưu “Nghĩa tình quân dân”.

 

am-ap120113.jpg

Đại tá Trần Minh Từ - Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng quà tết các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Xuân Thịnh (TX Sông Cầu) - Ảnh: X.HIẾU

Thời điểm diễn ra chương trình giao lưu gặp thời tiết khá lạnh, ban tổ chức thông báo 7g30 chương trình mới bắt đầu, nhưng khi trời chưa kịp tối, mọi người đã í ới rủ nhau đến sân UBND xã để được chuyện trò, nghe bộ đội hát. Trong dòng người đổ về nơi giao lưu, ngoài nam nữ thanh thiếu niên, có rất đông những cụ ông, cụ bà tuổi đã ngoài sáu, bảy mươi. Ông Lê Văn Khải ở thôn Từ Nham, một trong những người có mặt từ rất sớm nói: “Được tin bộ đội của tỉnh và thị xã về đây giao lưu với dân, cá nhân tôi cũng như nhiều bà con ở thôn Từ Nham và xã Xuân Thịnh này vô cùng phấn khởi. Ăn cơm chiều xong là tôi giục cả nhà đi ngay vì tôi biết, bộ đội lúc nào cũng đúng giờ”. Còn em Võ Thị Tím, học sinh lớp 5A, Trường tiểu học Xuân Thịnh thì bảo: “Từ lâu cháu đã rất thích được tiếp xúc, giao lưu và nghe các cô, các chú bộ đội hát. Cháu rất yêu quý các cô, chú bộ đội vì thời gian qua, các chú đã về đây giúp đỡ cho người dân quê hương cháu rất nhiều. Nghe tin có chương trình này cháu đã chuẩn bị bộ quần áo đẹp nhất để đến tham dự”.

 

Quan tâm đến LLVT và nhất là với người dân của xã ngang ven biển còn nghèo này, không chỉ có lãnh đạo Thị ủy, UBND, các ban, ngành, đoàn thể của TX Sông Cầu mà nhiều vị lãnh đạo của các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh cũng đã đến dự, làm cho đêm giao lưu thêm phần ấm áp, chan chứa tình quân dân.

 

Đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Sông Cầu: Đêm giao lưu Nghĩa tình đồng đội là một hoạt động rất thiết thực. Không chỉ mang lời ca tiếng hát, món ăn tinh thần đến với người dân, cán bộ chiến sĩ LLVT tỉnh còn hỗ trợ xóa nghèo cho hai gia đình thương binh, tặng 30 suất quà tết cho 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 10 em học sinh nghèo vượt khó, học chăm của xã Xuân Thịnh. Việc làm đầy ý nghĩa này thể hiện tình cảm quân dân sâu nặng của người lính Cụ Hồ trong thời đại mới.

Đúng giờ đã định, chương trình được mở đầu với ca khúc “Hát mãi khúc quân hành” do Đội văn nghệ xung kích Bộ CHQS tỉnh và Xã Đoàn Xuân Thịnh trình bày. Với giai điệu khỏe khoắn, ca từ hùng hồn theo nhịp đi hùng tráng, bài hát đã hút tất cả ánh mắt về phía sân khấu. Phát biểu khai mạc đêm giao lưu, đại tá Trần Minh Từ, Phó chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nói: Giúp đỡ cho những xã khó khăn là trách nhiệm của các cấp, các ngành, trong đó có lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Theo khả năng của mình, thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo cho các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang tỉnh phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của xã Xuân Thịnh triển khai một số nội dung, công việc ban đầu, như: nâng cấp đài truyền thanh, xây dựng sân bóng chuyền của xã, sửa chữa đường giao thông nông thôn… Hôm nay, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với địa phương tổ chức chương trình giao lưu này là nhằm xây dựng mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và người dân địa phương với cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh, tạo không khí thi đua sôi nổi, đoàn kết, ấm áp tình quân dân trước thềm năm mới”.

 

Đêm giao lưu đang diễn ra sôi nổi thì trời bắt đầu mưa nhẹ. Mặc dù vậy, các đại biểu và nhiều người dân vẫn đội mưa để xem; các thành viên của Đội văn nghệ xung kích vẫn say sưa hát, say sưa diễn với sự cổ vũ nhiệt tình của người dân địa phương. Rồi những phần quà được trao cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, những học sinh nghèo vượt khó, học chăm. Trong đó, LLVT tỉnh trao 30 suất; TX Sông Cầu trao 20 suất. Tuy giá trị vật chất chỉ từ 200.000 – 400.000 đồng nhưng nó được trao đúng lúc, đúng nơi nên vô cùng ý nghĩa, mang nặng nghĩa tình quân dân. Đặc biệt, vì nghĩa tình đồng đội, Phòng Kỹ thuật, Ban Tài chính, Ban Thanh tra (Bộ CHQS tỉnh) đã hỗ trợ ông Nguyễn Văn Ngon (thôn Hòa Hiệp), thương binh 4/4 số tiền 15 triệu đồng để thực hiện dự án chăn nuôi gà; Cơ quan Quân sự TX Sông Cầu hỗ trợ ông Nguyễn Văn Cầu (thôn Vịnh Hòa), thương binh 3/4 sáu triệu đồng để mua mành lưới, thúng đánh bắt tôm hùm. Nhận món quà của những người lính trong thời điểm đặc biệt có ý nghĩa này, cả hai ông Ngon và Cầu đều xúc động bày tỏ: Cám ơn tấm lòng và nghĩa cử tốt đẹp của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh. Đây là điều kiện để chúng tôi vươn lên thoát nghèo.

 

Bí thư Đảng ủy xã Xuân Thịnh Nguyễn Ngọc An cho biết, Xuân Thịnh là xã bãi ngang nằm trong danh sách xã nghèo ven biển của tỉnh. Thời gian qua, thực hiện đường lối đổi mới, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Đảng và Nhà nước, thực hiện chuyển dịch cơ cấu vật nuôi cây trồng, Xuân Thịnh đã từng bước vươn lên, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên do xuất phát điểm về kinh tế thấp, sản xuất thường gặp rủi ro, bất trắc nên Xuân Thịnh hiện vẫn còn 20,12% hộ nghèo và gần 22,7% hộ cận nghèo. Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Thị ủy, UBND thị xã; các cơ quan, đơn vị của Bộ CHQS tỉnh giúp đỡ sẽ là điều kiện để Xuân Thịnh sớm thoát khỏi danh sách xã nghèo.

  

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nâng cao năng lực khám, chữa bệnh
Thứ Ba, 24/01/2012 13:00 CH
Xuân về trên làng Dao
Thứ Sáu, 13/01/2012 18:00 CH
Còn nhiều vướng mắc
Thứ Sáu, 13/01/2012 14:00 CH
Năm con Rồng - thách thức về mức sinh
Thứ Sáu, 13/01/2012 11:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek