Thứ Tư, 09/10/2024 08:12 SA
Trung đoàn BB888:
Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng
Thứ Sáu, 02/12/2011 14:00 CH

Nhờ đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng, liên tục trong nhiều năm qua Trung đoàn BB888 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trung tâm, được UBND tỉnh tặng cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng.

 

bb888-111202.jpg

Huấn luyện chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn 85 - Ảnh: X.HIẾU

HUẤN LUYỆN GIỎI

 

Đến với các đơn vị thuộc Trung đoàn BB888 vào những ngày tháng cuối năm này, nhất là khi sắp đến kỷ niệm 67 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12), từ các tiểu đội, trung đội đến cơ quan Ban Chỉ huy Trung đoàn, đâu đâu cũng rộn ràng khí thế thi đua Quyết thắng.

 

Tại Tiểu đoàn 85 anh hùng, bên cạnh nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và tham gia cứu hộ cứu nạn khi có tình huống xảy ra, cán bộ chiến sĩ của đơn vị đang tăng cường tập luyện để tham gia Giải bóng chuyền truyền thống LLVT Phú Yên năm 2011 và Hội thi các bài ca truyền thống do Bộ CHQS tỉnh tổ chức nhân kỷ niệm 67 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 sắp đến. Sôi nổi nhất là ở Đại đội 2, đơn vị trực tiếp huấn luyện chiến sĩ mới nhập ngũ đợt 2/2011. Sắp đến ngày tuyên thệ trở thành Bộ đội Cụ Hồ thực thụ nên chiến sĩ nào cũng háo hức, thể hiện sự quyết tâm cao trong huấn luyện cũng như chấp hành điều lệnh, nội quy sinh hoạt. Trung úy Lê Văn Thái, Chính trị viên Đại đội 2 cho biết, đi đôi với giáo dục chính trị tư tưởng, trang bị cho chiến sĩ mới những nội dung cơ bản về điều lệnh đội ngũ, công tác nội vụ, đơn vị đặc biệt chú trọng huấn luyện nội dung “ba nổ”, gồm: bắn súng tiểu liên AK bài 1, đánh lượng nổ và ném lựu đạn thật là những nội dung quan trọng nhất trong huấn luyện. Phát huy truyền thống của đơn vị anh hùng trong chiến đấu và nhiều năm liền luôn đạt kết quả cao trong huấn luyện, trong khóa huấn luyện này mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi, nhưng với quyết tâm cao, sau 75 ngày “vượt nắng, thắng mưa, say sưa tập luyện” đơn vị đã hoàn thành 100% các khoa mục, nội dung huấn luyện. Kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu, hầu hết đạt khá giỏi, trong đó thực hành đánh lượng nổ 100% đạt loại giỏi. Có 4 tập thể và 12 cá nhân được Bộ CHQS tỉnh biểu dương, khen thưởng.

 

Cùng với huấn luyện chiến sĩ mới, một trong những nhiệm vụ hàng đầu và thường xuyên của Trung đoàn BB888 là huấn luyện quân nhân dự bị. So với chiến sĩ mới, quân nhân dự bị có nhiều điểm khác, như độ tuổi trung bình lớn, nhiều người đã lập gia đình, có vợ con… nên có những khó khăn nhất định trong tổ chức huấn luyện tập trung. Để bảo đảm chất lượng, ngoài chuẩn bị kỹ về thao trường, điều kiện huấn luyện tốt, chỉ huy đơn vị luôn chú trọng làm tốt công tác chính trị tư tưởng, kịp thời thăm hỏi, động viên và đề nghị địa phương tạo điều kiện cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn tham gia huấn luyện bảo đảm thời gian, nội dung theo yêu cầu và sẵn sàng có mặt khi được động viên, triệu tập. Vì vậy các khóa huấn luyện đều đạt kết quả cao.

 

VÌ DÂN QUÊN MÌNH

 

Trung tá Tạ Hà Bắc, Chính ủy Trung đoàn BB888 cho biết, ngoài huấn luyện tại chỗ, hàng năm đơn vị thường xuyên tổ chức hành quân huấn luyện dã ngoại kết hợp làm công tác dân vận. Như đợt khắc phục hậu quả cơn bão số 11 cuối năm 2009, với tinh thần “vì nhân dân quên mình”, 70 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã lên đường làm nhiệm vụ giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai tại địa bàn huyện Đồng Xuân. Tại đây, trong thời gian 15 ngày, bộ đội đã giúp dân sửa chữa, dựng mới 97 ngôi nhà bị sập, xiêu quẹo, tốc mái; quét dọn bùn đất, làm vệ sinh, kê dọn lại bàn ghế cho giáo viên và học sinh; tu sửa 3,2km đường giao thông nông thôn bị sạt lở; nạo vét 2km kênh mương, đồng thời vận chuyển kịp thời hàng chục tấn gạo cứu trợ bà con vùng bị nước lũ bao vây chia cắt. Bên cạnh đó, với tình cảm sâu nặng “quân dân như cá với nước”, cán bộ chiến sĩ trong đơn vị đã quyên góp tại chỗ hơn 3 triệu đồng, hỗ trợ, tặng 18 suất quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi và các gia đình chính sách ở hai xã Xuân Quang 1 và Xuân Quang 3. Kết thúc đợt hành quân dã ngoại kết hợp với làm công tác dân vận này, UBND tỉnh và Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã tặng bằng khen cho một tập thể và một cá nhân; UBND huyện Đồng Xuân tặng giấy khen cho 2 tập thể và 8 cá nhân của đơn vị. Toàn bộ số tiền thưởng của các tập thể và cá nhân đều tặng lại cho địa phương ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng do lũ lụt.

 

Một trong những hoạt động nổi bật để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân địa phương đối với cán bộ chiến sĩ Trung đoàn BB888 là vào đầu năm 2010, khi 32 cán bộ chiến sĩ của Tiểu đoàn 85 tham gia thi công con đường “thần tốc thắm tình quân dân” vào khu tái định cư xóm Trường (mới). Lúc đó chỉ còn 10 ngày nữa là đến Tết Canh Dần, nhưng nhiều người dân ở xóm Trường, (thôn Triêm Đức, xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân) – nơi bị thiệt hại nặng nề do cơn lũ lịch sử trước đó gây ra – không biết phải đi lại đón tết như thế nào. Nhờ có sự góp công, góp sức của bộ đội mà “con đường mùa xuân” bằng bê tông này đã hoàn thành, người dân đi lại thuận tiện. Bà Nguyễn Thị Kim Chuyên một người dân ở xóm Trường xúc động bày tỏ: “ Nhờ sự quan tâm của Đảng, chính quyền địa phương và nhờ có những người lính Cụ Hồ mà bà con xóm Trường chúng tôi sớm vượt qua đau thương, mất mát và khó khăn để hòa nhập cuộc sống mới”.

 

Ngoài ra, gần đây Trung đoàn BB888 cũng đã tham gia nhiều hoạt động giúp dân có ý nghĩa thiết thực, như: điều động 120 cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện tham gia 480 ngày công giúp Bệnh viện Đa khoa Phú Yên di chuyển cơ sở vật chất về nơi làm việc mới, không để gián đoạn công tác khám chữa bệnh cho nhân dân; huy động 150 cán bộ chiến sĩ kịp thời có mặt giúp bà con khu phố 6, phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) đắp 420m đê bao với hơn 6.000 bao chứa cát, khắc phục tình trạng sạt lở do triều cường; huy động 10 cán bộ chiến sĩ giúp xã Ea Chà Rang (huyện Sơn Hòa) tảo giếng, quét vôi, sửa chữa nhà cho các gia đình chính sách ở thôn Kiến Thiết; huy động 80 cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy rừng ở Phú Hòa và khắc phục sự cố cháy ở Công ty cổ phần PYMEPHARCO. Đồng thời làm tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”; duy trì thường xuyên hũ gạo “vì người nghèo”…

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek