Thứ Tư, 09/10/2024 08:11 SA
Trung tá Lê Văn Ân:
Cán bộ tham mưu, huấn luyện giỏi
Thứ Sáu, 02/12/2011 16:00 CH

Nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của công tác quân sự - quốc phòng địa phương và nhiệm vụ của người lính trong thời bình, trung tá Lê Văn Ân, Phó tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Đông Hòa, luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

 

An-DHH111202.jpg

Trung tá Lê Văn Ân.

Thượng tá Nguyễn Bá Thuyết, Chính trị viên Ban CHQS huyện Đông Hòa cho biết: Trung tá Lê Văn Ân là Phó tham mưu trưởng, Tiểu đoàn trưởng Dự bị động viên, nhưng gánh vác cả nhiệm vụ của đồng chí tham mưu trưởng vì thời gian qua đồng chí này đi học. Mặc dù công việc nặng nề nhưng đồng chí luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu là nhiệm vụ quan trọng nhất của đơn vị. Xác định rõ trách nhiệm của mình, trung tá Lê Văn Ân đã tích cực làm tham mưu cho Ban CHQS huyện thường xuyên rà soát, bổ sung hoàn chỉnh các văn kiện sẵn sàng chiến đấu, từ quyết tâm A và các kế hoạch bảo đảm cho quyết tâm A đến các kế hoạch phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn, phòng chống cháy nổ, chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu đến các kế hoạch mục tiêu theo quy định.

 

Để không ngừng nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống, với cương vị là tiểu đoàn trưởng làm công tác dự bị động viên, bên cạnh chủ động tham mưu cho Ban Chỉ huy xây dựng các kế hoạch huấn luyện phù hợp với nhiệm vụ từng tháng trong năm; hướng dẫn, giúp đỡ, đôn đốc các xã làm kế hoạch chiến đấu - trị an, kế hoạch huấn luyện thông qua đúng theo quy định; chuẩn bị chu đáo giáo án, thao trường, vật chất huấn luyện, thực luyện và thông qua giáo án đúng quy định…, trong quá trình huấn luyện, trung tá Lê Văn Ân chú trọng và làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhờ đó hầu hết cán bộ, chiến sĩ dự bị động viên có nhận thức đúng đắn và an tâm với nhiệm vụ tham gia huấn luyện. Kiểm tra sẵn sàng động viên gần đây quân số đạt 91,35%. Đông Hòa hoàn thành chương trình huấn luyện cho dân quân tự vệ - dự bị động viên trước ngày 31/10. Ngoài ra, trung tá Lê Văn Ân còn tham mưu cho Ban CHQS huyện xây dựng các kế hoạch diễn tập chỉ huy – cơ quan; giúp Ban Chỉ huy tham mưu cho Thường trực Huyện ủy và Hội đồng Giáo dục QP - AN, cử cán bộ tham gia và mở các lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng bảo đảm chất lượng.

 

“Trong thực hiện nhiệm vụ được giao, bản thân tôi luôn chủ động giúp cho Ban Chỉ huy duy trì, đôn đốc đơn vị thực hiện các chế độ theo nề nếp chính quy, chấp hành kỷ luật quân đội, đặc biệt là các quy định, 19 điều cấm đảng viên không được làm. Trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tôi cùng đồng đội phát huy tinh thần trách nhiệm cá nhân trước công việc được giao, ra sức học tập, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, làm theo tấm gương đạo đức và phong cách của Người”- trung tá Lê Văn Ân tâm sự.

 

LÊ VŨ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek