Thứ Bảy, 05/10/2024 22:29 CH
Bạn đọc Báo Phú Yên chia sẻ với các gia đình khó khăn
Thứ Năm, 24/02/2011 10:00 SA

* Các bà Võ Thị Phận, Võ Thị Minh Trang, Diệu Thuần, đại diện nhóm chị em làm việc tại Bếp ăn Từ thiện Bệnh viện Đa khoa Phú Yên vừa trao 2,4 triệu đồng cho anh Vương Tấn Định (khu phố Chu Văn An, phường 5, TP Tuy Hòa), trong đó, Công ty cổ phần Vật tư tổng hợp Phú Yên (PYGEMACO) hỗ trợ 2 triệu đồng. Vợ anh Định qua đời để lại hai con nhỏ, anh làm thuê nuôi mẹ già cùng các con, tai nạn bất ngờ đã làm anh Định bất tỉnh và gãy chân trái, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên.

 

* Ban công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên vừa tiếp nhận 6 triệu đồng của một bạn đọc tên Nga (ở TP Hồ Chí Minh) nhờ người bạn mang đến Báo Phú Yên để tặng cho em Ngô Minh Trí (học sinh lớp 11 chuyên Lý - Trường PTTH Lương Văn Chánh, TP Tuy Hòa). Gia đình em Trí khó khăn, mẹ em là cô giáo Nguyễn Thị Kim Lan, phải bỏ dở nghề dạy học vì căn bệnh ung thư vòm họng (Báo Phú Yên ra ngày 2/12/2010 đã có bài phán ánh “Gia đình cô Lan rất cần sự giúp đỡ”. Theo nguyện vọng của Nga, hàng tháng Báo Phú Yên sẽ trực tiếp trao cho em Ngô Minh Trí 500.000 đồng, nhằm giúp Trí có điều kiện học tập tốt hơn.

 

* Bạn Nguyễn Thanh Tuấn, đại diện nhóm sinh viên Trường Đại học Khoa học - Xã hội và Nhân văn (TP Hồ Chí Minh) đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn mà các em biết được qua thông tin trên Báo Phú Yên điện tử. Đó là gia đình anh Nguyễn Văn Phước (khu phố 2, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) có con trai là cháu Nguyễn Hoàng Thụ (11 tuổi) bị mắc bệnh teo cơ và gia đình chị Đặng Văn Lai (khu phố Liên Trì, phường 9, TP Tuy Hòa) có con gái là em Đặng Thị Lũy (18 tuổi) mắc bệnh bại não. Các bạn đã tặng mỗi gia đình 500.000 đồng và quà... Ngoài ra, nhóm sinh viên này còn đến thăm tặng 70 suất quà cho các mẹ liệt sĩ, người có công cách mạng, các cháu tật nguyền và người già lang thang cơ nhỡ đang được chăm sóc tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Phú Yên.

 

* Anh Phạm Vinh Hưng (làm việc tại tỉnh Đồng Nai về thăm quê tại xã Hòa Bình 2, huyện Tây Hòa) đã đến thăm hỏi và tặng 1 triệu đồng cho bà Phạm Thị Tăng ở thôn Phú Phong, xã Hòa Đồng (huyện Tây Hòa) đang chăm sóc con gái Nguyễn Thị Thủy (40 tuổi) nằm liệt một chỗ do di chứng chất độc da cam/dioxin.

 

* Chị Vũ Thị Kim Loan (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) về nghỉ phép sau tết tại xã An Phú (TP Tuy Hòa) đã phối hợp cùng với Báo Phú Yên đến thăm và trao 2 triệu đồng cho gia đình chị Lê Thị Hồng Yến (thôn Phú Điềm, xã An Hòa, huyện Tuy An). Gia đình chị Yến làm nông, thuộc diện khó khăn, có con trai là cháu Thái Văn Bảo (3 tuổi) bị mắc căn bệnh tim bẩm sinh nặng cần phẫu thuật gấp. Trước đó, bạn đọc Báo Phú Yên và Báo Dân Trí đã trao hơn 16 triệu đồng giúp gia đình chị Yến có thêm chi phí chữa bệnh tim cho cháu Bảo.

 

* Vợ chồng anh chị Nguyễn Văn Toại, Võ Thị Hồng Thương (làm việc ở tỉnh Bình Phước về thăm quê tại thôn Minh Đức) đã đến thăm và tặng 1 triệu đồng giúp chị Huỳnh Thị Viện (thôn Minh Đức, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa), có chồng vừa mới qua đời do bị gãy đốt sống lưng, nằm liệt giường đã 5 năm vì tai nạn lao động.

 

* Một bạn của Báo Phú Yên điện tử ở xa về thăm quê (đề nghị không nêu danh tính) phối hợp với Ban công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên đến thăm và tặng 2 triệu đồng cho hai cháu bé mồ côi mẹ là Đào Thanh Nguyên, Đào Thanh Nguyện (thôn Sơn Thọ, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa). Mẹ các cháu qua đời vì bệnh ung thư đại tràng, hai cháu ở cùng ông bà ngoại già yếu, cuộc sống thiếu thốn khó khăn. Ngoài ra, bạn đọc này còn thăm và tặng 20 suất quà cho các cụ già neo đơn (200.000 đồng/suất) ở phường 8, phường 9 (TP Tuy Hòa).

 

* Ông bà Nguyễn Văn Bình, Lê Thị Khanh, cán bộ hưu trí phường 7 (TP Tuy Hòa) phối hợp cùng với Báo Phú Yên đến thăm và tặng 500.000 đồng cho gia đình ông Lê Bá Được (khu phố Ninh Tịnh 2, phường 9, TP Tuy Hòa). Ông Được là thương binh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thường bị đau đầu khi trái gió trở trời. Ông có con gái là Lê Thị Thanh Hà, bị liệt từ bụng xuống chân, ngồi một chỗ đã 15 năm vì ngã xuống giếng lạn khi đi làm ruộng.

 

* Chị Phạm Thị Vân Nhung (phường 1, TP Tuy Hòa) vừa đến thăm và trao 2 triệu đồng cho anh Lư Thanh Phương (khu phố 1, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) có thêm chi phí để vào TP Hồ Chí Minh chữa bệnh tổn thương tủy sống dẫn đến liệt từ bụng xuống hai chân, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ người thân hỗ trợ. Trước đó, các cơ quan, doanh nghiệp, các bạn đọc hảo tâm của Báo Phú Yên đã giúp hơn 20 triệu đồng cho anh Phương có thêm chi phí chữa bệnh.

 

* Bà Phạm Thị Hường, tiểu thương bán hàng khô ở chợ Tuy Hòa (phường 4, TP Tuy Hòa) vừa đến thăm, tặng 500.000 đồng cùng vở, quần áo cho chị Nguyễn Thị Tính (thôn Chính Nghĩa, xã An Phú, TP Tuy Hòa). Gia đình chị Tính làm nông, có 4 người con, cháu Lê Đức Thành (12 tuổi) là con thứ ba bị bại liệt từ bụng đến hai chân. Khi mới hơn 1 tuổi, cháu Thành bị sốt cao và đã bị tàn phế đã hơn 10 năm nay. Vợ chồng chị Tính làm lụng vất vả để chăm sóc các con nhưng cuộc sống của gia đình này rất khó khăn.

 

K.LIÊN - T. BÌNH - M. KÝ - X. YÊN

- L. NHUNG - X. THỦY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek