Chủ Nhật, 06/10/2024 00:43 SA
Ngư dân có thêm kênh thông tin về thời tiết biển và ngư trường
Thứ Tư, 23/02/2011 09:30 SA

Từ 26/2, ngư dân Việt Nam sẽ có kênh thông tin chuyên biệt về thời tiết biển và ngư trường với nhiều thông tin dự báo về thời tiết và mùa vụ tại các khu vực. Với thời lượng 3-5 phút/bản tin, bản tin về thời tiết biển và ngư trường được phát mới vào lúc 12g hàng ngày và phát lại vào lúc 19g30 cùng ngày trên kênh truyền hình Nông nghiệp – Nông thôn (VTC16) – Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC.

 

Đặc biệt, bản tin còn cung cấp các thông tin về mùa vụ, sản lượng, những khuyến cáo về tình hình dịch hại và cách phòng tránh. Qua đó, bà con ngư dân chủ động có kế hoạch sản xuất và đối phó với các tình huống thời tiết xấu nhằm đảm bảo an toàn đến tính mạng, của cải và hoạt động sản xuất.

 

Phần đầu bản tin sẽ tổng kết về hoạt động ngư trường trong thời gian vừa qua, cảnh báo thời tiết bất thường, những diễn biến phức tạp của thời tiết biển có thể tác động nghiêm trọng đến đời sống ngư dân.

 

Phần dự báo thời tiết các vùng biển, bản tin cũng cho biết thông tin thiết thực như vùng ngư trường nào đang diễn ra hoạt động đánh bắt thuận lợi…, nhấn mạnh hướng gió, cảnh báo những vùng biển động, thậm chí có thể hướng dẫn tàu thuyền chạy trong trường hợp có bão, cảnh báo về mức độ an toàn của tàu thuyền khi ra khơi, cập nhật thông tin bão (nếu có), đưa ra các thông điệp về di dân, bảo vệ nguồn lợi thủy hải sản ở các ngư trường.

 

Phần dự báo ngư trường với thời lượng khoảng 1 phút sẽ lựa chọn tiêu điểm về một ngành nghề khai thác đang vào thời điểm mùa vụ thể hiện rõ nội dung về vị trí và đặc điểm khai thác.

 

Chương trình được xây dựng trên cơ sở hợp tác giữa kênh VTC16, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Viện Nghiên cứu hải sản cùng nhiều cơ quan chuyên môn khác thuộc Bộ NN-PTNT.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek