Chủ Nhật, 06/10/2024 00:45 SA
Một bác sĩ công an tâm huyết với nghề
Thứ Tư, 23/02/2011 14:00 CH

“Tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy trong công việc và luôn nỗ lực làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho mọi người”, đây là nhận xét của cán bộ, chiến sĩ và cả phạm nhân khi nói về thượng úy Võ Tấn An, bác sĩ Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Yên.

 

bac-si-An110223.jpg

Bác sĩ Võ Tấn An khám bệnh cho phạm nhân. - Ảnh: H.TRANG

 

Sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Y tế Khánh Hòa, tháng 6/1993, Võ Tấn An được tuyển vào làm công tác y tế tại Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Yên. Năm 2000, anh được đơn vị cử đi học bác sĩ ở Học viện Quân y. Sau khi ra trường, với bằng bác sĩ đa khoa, anh về lại đơn vị công tác cho đến nay.

 

Là một bác sĩ công tác trong lực lượng công an, nhiệm vụ chính của bác sĩ An là khám, điều trị cho can, phạm nhân và kiêm công tác y tế của đơn vị. Tình hình bệnh tật của phạm nhân khá đa dạng, trong khi trang thiết bị phục vụ cho việc khám chữa bệnh còn thiếu thốn nên công việc của bác sĩ An gặp không ít khó khăn. Đối với những trường hợp bị bệnh nặng, vượt quá khả năng điều trị của trạm, bác sĩ An phải kịp thời chuyển lên tuyến trên. Có những phạm nhân ban đêm bị đau bệnh bất thường, nhận được tin là bác sĩ An có mặt ngay. Điển hình như trường hợp phạm nhân Trần Xuân Thái (50 tuổi) bị bệnh nhồi máu cơ tim và tăng huyết áp. Nửa đêm, huyết áp của phạm nhân này tăng đột ngột, nguy hiểm đến tính mạng. Vừa nhận được tin báo, bác sĩ An có mặt kịp thời, cứu chữa phạm nhân qua khỏi cơn nguy kịch.

 

Bệnh nhân của bác sĩ An là những người lầm lỗi nên ngoài vai trò là người thầy thuốc điều trị bệnh, bác sĩ An còn  thăm hỏi, giúp đỡ tận tình để họ mau khỏi bệnh. Tiếp xúc với bác sĩ An, phạm nhân như xóa đi bao nỗi mặc cảm, tự ti trong lòng. Phạm nhân Lê Hoài Bảo (quê ở xã Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa) xúc động kể: “Trong thời gian cải tạo ở trại, tôi thường ho, nóng sốt vào buổi chiều. Nhờ bác sĩ An khám phát hiện bệnh kịp thời nên bệnh lao của tôi đã được điều trị khỏi hẳn. Tôi rất cảm động trước tinh thần làm việc tận tụy của bác sĩ An”. Đối với những trường hợp phạm nhân giả bệnh, không có ý thức cải tạo tốt, bằng chuyên môn của mình bác sĩ An phát hiện và nghiêm khắc cảnh cáo.

 

Ngoài công tác khám, điều trị cho bệnh nhân, bác sĩ Võ Tấn An còn làm tốt công tác vệ sinh phòng dịch, không để bệnh dịch xảy ra. Anh luôn chú trọng đến việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, thường xuyên kiểm tra bếp ăn của can, phạm nhân, không để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào. Công tác phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS trong trại cũng luôn được duy trì và thực hiện tốt. Anh thường xuyên tuyên truyền phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS cho toàn trại viên. Đại tá Nguyễn Duy Huân, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Yên cho biết: “Là một cán bộ y tế, đồng thời là một sĩ quan công an, bác sĩ Võ Tấn An luôn ra sức nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn. Nhiều trường hợp phạm nhân bị đau bệnh được điều trị khỏi. Tấm gương tận tụy, hết lòng vì công việc của bác sĩ Võ Tấn An đã góp phần cùng đơn vị Trại tạm giam Công an tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cải tạo, giam giữ can, phạm nhân”.

 

HUYỀN TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek