Thứ Hai, 07/10/2024 05:39 SA
Tặng quà cho các gia đình khó khăn đón Tết
Thứ Hai, 31/01/2011 16:00 CH

Sáng 31/1, đồng chí Bá Thanh Kia, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên, cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sơn Hòa đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho 13 già làng, trưởng buôn tiêu biểu xuất sắc trong công tác dân vận cơ sở ở 4 xã Phước Tân, Cà Lúi, Suối Trai và Ea Chà Rang (huyện Sơn Hòa). Đồng chí đã ân cần thăm hỏi, chúc sức khoẻ, động viên các già làng luôn là người đầu tàu gương mẫu, có uy tín trong cộng đồng để giáo dục các lớp con cháu học tập và làm theo chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước. Dịp này, đồng chí Bá Thanh Kia đã tặng mỗi già làng một suất quà trị giá 500.000 đồng để đón Tết cổ truyền của dân tộc.

 

Ngày 30/1, Công đoàn công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Hải Thạch (TP Tuy Hòa) đã đến thăm, chúc tết các cán bộ công nhân viên, các mẹ liệt sĩ, người có công cách mạng, các cụ già neo đơn, lang thang cơ nhỡ, các cháu khuyết tật bị bỏ rơi đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Phú Yên. Đoàn đã tặng 25 suất quà (500.000 đồng/suất).

 

Cùng ngày 30/1, đại diện cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) cũng đã đến thăm, chúc tết và tặng 75 suất quà (200.000 đồng/suất) cho các đối tượng đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Phú Yên.

 

Trong 2 ngày 29 và 30/1, ông Nguyễn Thương, Chủ tịch Hội Từ thiện Tình Thương Phú Yên cùng các hội viên của hội đã phối hợp với Báo Phú Yên đến thăm và tặng quà tết cho 10 gia đình khó khăn mà Báo Phú Yên đã phản ánh trong mục “Địa chỉ cần giúp đỡ” ở 3 huyện Tuy An, Phú Hòa, Tây Hòa và TP Tuy Hòa. Mỗi gia đình được giúp từ 1 đến 2 triệu đồng cùng với suất quà đón Tết Tân Mão.

 

Bà Phạm Thị Tương Lai, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh – Xã hội tỉnh Phú Yên, cùng với nhóm phóng viên nhỏ Nhà thiếu nhi Phú Yên và các thiện nguyện viên Đoàn thanh nhiên phường 4 (TP Tuy Hòa) vừa tổ chức trao 200 suất quà tết cho các cháu thiếu nhi khuyết tật, các cháu mồ côi, các cháu học sinh nghèo vượt khó … tại các huyện Phú Hòa, Đông Hòa, Tây Hòa, Tuy An và TP Tuy Hòa. Mỗi suất quà trị giá 150.000 đồng, được một tổ chức từ thiện vận động các em thiếu nhi Australia gửi tặng.

 

cu-phuong110130.jpg

Bà Nguyễn Thị Thiết (bía phải) Chủ shop vải Phát Thiết tặng quà cho bà cháu cụ Nguyễn Thị Phượng (khu tái định cư phường 9, TP Tuy Hoà) đang chăm sóc 2 cháu mồ côi bị bệnh thiểu năng. - Ảnh: K.LIÊN

 

Bà Nguyễn Thị Thiết, Chủ shop vải Phát Thiết (233 Lê Lợi, phường 5, TP Tuy Hòa) phối hợp với Báo Phú Yên vừa đến thăm và tặng 5 triệu đồng cho 5 gia đình khó khăn mà Báo Phú Yên điện tử phản ánh. Đó là cụ Nguyễn Thị Phượng (khu tái định cư phường 9, TP Tuy Hòa), chị Nguyễn Thị Lùng (xã An Hòa, huyện Tuy An), Nguyễn Ngọc Để (xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân) và hai gia đình ở TX Sông Cầu là chị Trần Thị Châu (xã Xuân Thọ 2) và Phạm Thị Sương (phường Xuân Đài). Mỗi gia đình được tặng 1 triệu đồng và bánh kẹo tết.

 

Bà Tôn Nữ Nam Lan (số nhà 260, phường 7, TP Tuy Hòa) phối hợp với Báo Phú Yên vừa đến thăm và tặng 13 triệu đồng cho 8 gia đình có hoàn cảnh khó khăn mà Báo Phú Yên phản ánh trong mục “Địa chỉ cần giúp đỡ”.Trong đó, 6 gia đình gồm: Nguyễn Đặng (Bình Kiến, TP Tuy Hòa), Ngô Thị Kim Lan (phường 5, Tuy Hòa); Nguyễn Thị Ngọc Hiến (xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa), Y Mai (xã Ea Ly, huyện Sông Hinh), Nguyễn Thị Ánh Việt (xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa), Lê Thị Liên (xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa) được giúp 1 triệu đồng/hộ; Gia đình chị Nguyễn Thị Loan (thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) được giúp 2 triệu và cháu Nguyễn Hương Trinh (xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa) được giúp 5 triệu đồng. Chị Lan cho biết, số tiền trên là của người bạn là anh Nguyễn Thanh Tùng gửi về giúp người nghèo đón tết khi đọc được các hoàn cảnh này trên Báo Phú Yên điện tử.

 

Gia đình anh Nguyễn Đình Nhơn (phường 7, TP Tuy Hòa) cùng với Báo Phú Yên đã đến thăm và trao 10 suất quà tết (500.000 đồng/suất) cho các gia đình khó khăn mắc bệnh nam y, các cháu khuyết tật… mà Báo Phú Yên đã phản ánh trong mục địa chỉ cần giúp đỡ.

 

Chị Trần Thị Toan, xã An Phú (TP Tuy Hòa) cùng với báo đến thăm và giúp gia đình bà Phan Thị Nghi (khu phố 1, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) số tiền 1,5 triệu đồng, 20 kg gạo và quà tết. Bà Nghi đang vất vả chăm sóc con trai út liệt tứ chi do tai nạn lao động. Chị Toan biết số tiền này do em chồng chị, đang đi lao động tại  Hàn Quốc gửi về chia sẻ với bà Nghi khi biết thông tin này qua Báo Phú Yên điện tử.

 

Ngày 30/1, bà Nguyễn Thị Nhung, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TX Sông Cầu cùng với chính quyền xã Xuân Thịnh tổ chức bàn giao ngôi nhà “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Nguyễn Thị Hợp (thôn Từ Nham, xã Xuân Thịnh) đón tết. Chị Hợp thuộc diện nghèo, ngôi nhà cũ bị sập do lũ lụt. Ngôi nhà mới có chi phí xây dựng 25 triệu đồng, trong đó Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Yên hỗ trợ 15 triệu đồng.

 

Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ TX Sông Cầu còn trao tặng 30 suất quà (200.000 đồng/suất) cho các gia đình phụ nữ cơ sở khó khăn, thăm chúc tết các Đồn Biên phòng tuyến ven biển trên địa bàn thị xã.

 

Ông Phan Đình Hồ, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sông Hinh cùng với chính quyền xã Đức Bình Tây và xã Sơn Giang (huyện Sông Hinh) bàn giao 5 ngôi nhà đại đoàn kết cho các gia đình nghèo đón Tết Nguyên đán Tân Mão. Đó là hộ ông Đặng Minh Tâm, Trần Thị Nhị, Trần Thuý, Đỗ Văn Dư tất cả đều ở thôn Đồng Phú, xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh) và hộ ông Đào Văn Út (thôn Vạn Giang, xã Sơn Giang). Mỗi ngôi nhà có chi phí xây dựng 25 đến 40 triệu đồng, trong đó Tổng công ty Dầu khí Việt Nam hỗ trợ 8,4 triệu đồng/hộ.

 

K.LIÊN – M.KÝ – THANH THẢO – QUANG HUY – XUÂN THỦY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Giúp được người nghèo là vui
Thứ Hai, 07/02/2011 19:00 CH
Người võ sư giàu lòng nhân ái
Chủ Nhật, 06/02/2011 11:05 SA
Quy Hậu tửu
Thứ Năm, 03/02/2011 11:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek