Chủ Nhật, 06/10/2024 19:34 CH
Giúp được người nghèo là vui
Thứ Hai, 07/02/2011 19:00 CH

Hễ nghe bà con mình ở đâu bị thiên tai, lũ lụt, đói khổ là vợ chồng ông bà Hoàng Tấn Tài – Võ Thị Minh Trang ở phường 3 (TP Tuy Hòa) lại vận động tiền, gạo rồi khăn gói lên đường giúp đỡ, sẻ chia…

 

co-Trang-chu-Tai-110215.jpg

Vợ chồng ông bà Hoàng Tấn Tài và Võ Thị Minh Trang thăm một gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phú Hòa.  - Ảnh: T.THẢO

 

Những ngày giáp Tết Tân Mão 2011, vợ chồng bà Trang, ông Tài cùng nhóm từ thiện của họ đã rong ruổi khắp các địa chỉ cần giúp đỡ mang gạo, mì, dầu ăn, nước mắm… và tình người giúp họ có cái tết cổ truyền ấm áp yêu thương.

 

“PHU XƯỚNG PHỤ TÙY”

 

Nhiều người biết bà Võ Thị Minh Trang, bếp trưởng bếp ăn từ thiện ở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, là người chuyên đi làm từ thiện. Thế nhưng ít ai biết rằng, người thổi vào tâm hồn, suy nghĩ bà Trang hai chữ “hành thiện” chính là chồng bà - ông Hoàng Tấn Tài.

 

Ông Tài kể, ý nguyện làm từ thiện được ông nung nấu từ rất lâu khi thấy nhiều người còn khổ cực. “Ban đầu, tôi giúp những người khó hơn mình trong phạm vi xóm làng. Dần dà tôi mở rộng “công tác” từ thiện. Sau này, bà xã tôi còn làm từ thiện “hăng” hơn tôi” – ông Tài nói. Chuyện làm từ thiện của bà Trang cũng khá tình cờ. “Một lần, đến bệnh viện thăm một người bạn bị bệnh đang điều trị, tôi chứng kiến một hoàn cảnh quá thương tâm: người cha ăn sắn mì cầm hơi, tiết kiệm tiền nuôi bệnh cho con. Mấy hôm sau ghé lại, hai cha con họ tình trạng bi đát hơn, bây giờ thì con phải ăn sắn! Không cầm được nước mắt, tôi về nhà nấu cháo và hiến cho cháu bé một bịch máu để qua cơn hiểm nghèo” – bà kể.

 

KẾT NỐI NHỮNG TẤM LÒNG  NHÂN ÁI

 

Bà Trang nhớ lại: “Lần đầu hiến máu, tôi cũng lo sợ nhưng nghĩ đến hình ảnh cháu bé thoi thóp và người cha phải ăn sắn mì, tôi đã cứng rắn hơn. Còn bây giờ thì việc hiến máu với tôi và ông xã là niềm hạnh phúc khi nghĩ đến những giọt máu nhỏ của mình sẽ đem lại sự sống cho một người nào đó”.

 

Vào mùng 6 tết năm 2002, bà Trang nhận cuộc điện thoại bất ngờ mời làm bếp trưởng bếp ăn từ thiện do Tập đoàn Hoa Sen tài trợ xây dựng ngay tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Không đắn đo, cũng chẳng kịp hỏi chồng, bà Trang nhận lời ngay. 9 năm nay, bà gắn bó với bếp ăn từ thiện này.

 

Biết vợ chồng bà Trang, ông Tài làm từ thiện vô vụ lợi, nhiều bè bạn, tổ chức từ thiện, kiều bào đã tìm đến góp sức cùng ông bà làm việc thiện giúp người nghèo, người khó khăn. Đến nay, nhóm từ thiện của ông bà đã trở thành địa chỉ tin cậy của những tấm lòng nhân ái, là “cái phao” giúp nhiều người bất hạnh bám víu vượt qua khó khăn.

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek