Thứ Hai, 07/10/2024 01:25 SA
Chăm lo tết cho phụ nữ nghèo
Thứ Tư, 26/01/2011 15:00 CH

Chăm lo cho hội viên phụ nữ nghèo trong những dịp lễ, tết là việc làm luôn được các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trong tỉnh quan tâm. Với phương châm “Không để một hội viên phụ nữ nghèo nào không có tết”, các cấp hội đã góp phần mang đến phụ nữ nghèo một cái tết đầm ấm.

 

o-bip-tie-kiem110126.jpg

Phụ nữ xã An Thạch (huyện Tuy An) khui ổ bịp tiết kiệm để góp tiền giúp phụ nữ nghèo đón tết. - Ảnh: T.HIỀN

 

Nhận phần quà tết từ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh trao tặng, chị Châu Thị Phước ở thôn Nguyên An, xã Sơn Nguyên (huyện Sơn Hòa) không giấu nổi sự xúc động trước sự quan tâm của tổ chức hội dành cho mình. Gia đình chị Phước thuộc diện hộ nghèo ở xã Sơn Nguyên, bản thân chị lại thường xuyên đau bệnh, nhưng vẫn phải làm lụng cáng đáng nuôi mẹ già và chăm lo cho con ăn học. Thế nên, cuộc sống lúc nào cũng thiếu trước hụt sau. Chị Đỗ Thị Huyễn, Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Nguyên cho hay: “Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của chị Phước, tổ chức hội đã cùng với chính quyền địa phương hỗ trợ chị Phước xây nhà. Hội Phụ nữ xã, chi hội phụ nữ thôn còn thường xuyên tới lui thăm hỏi, hỗ trợ gạo, tiền cho chị Phước những khi gia đình gặp lúc túng quẫn”.

 

Giống như chị Phước, cuộc sống của gia đình chị Tống Thị Sen ở thôn Suối Phèn, xã Sơn Long (huyện Sơn Hòa) rất nhọc nhằn. Chồng mất, một mình chị Sen quanh năm bươn chải để lo cho cha mẹ già. Cha chị Sen bị tàn tật, những khi trái gió trở trời, ông thường đau bệnh. Vì thế, những đồng tiền ít ỏi do chị làm ra chỉ là “hạt muối bỏ bể” so với khoản chi tiêu của cả nhà. Nhận được quà tết gồm bánh mứt, dầu ăn, bột ngọt… của Hội LHPN tỉnh, chị Sen rất vui mừng. Chị Sen thổ lộ: “Tôi đang lo không có tiền để mua sắm bánh mứt ngày tết. Nhờ Hội Phụ nữ quan tâm, hương vị tết đến với gia đình tôi rất sớm”.

 

Không riêng gì chị Phước, chị Sen, các chị Lê Mo Thị Dục (thôn Tân Thuận, xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa), Nguyễn Thị Lan (thôn Phước Lương, xã An Cư, huyện Tuy An), Nguyễn Thị Hà (thôn Phong Phú, xã An Hiệp, huyện Tuy An) cùng với 26 hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác trong tỉnh được tặng quà tết trong dịp này đều bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của cộng đồng và tổ chức hội. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, do Trung ương Hội LHPN Việt Nam cùng các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ thông qua Hội LHPN tỉnh. Mỗi phần quà tuy giá trị không lớn, nhưng trên hết đó là nghĩa cử sẻ chia, giúp đỡ, quan tâm chăm lo cho phụ nữ nghèo của tổ chức hội.

 

Bà Đỗ Thị Phương Nam, Trưởng Ban Gia đình - Xã hội, Hội LHPN tỉnh Phú Yên cho biết: “Chăm lo hội viên phụ nữ khó khăn trong những dịp lễ, tết là việc làm luôn được các cấp Hội LHPN quan tâm. Với phương châm “Không để một hội viên phụ nữ nghèo nào không có tết”, năm nào các cấp hội cũng vận động kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân, cán bộ hội viên có kinh tế khá đóng góp để mua quà tặng hội viên phụ nữ nghèo đón tết đầm ấm”. Những năm gần đây, từ Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các cấp hội Phụ nữ đã đẩy mạnh việc thành lập các mô hình: “Quả dừa tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”, “Ống tre tiết kiệm”, “Mỗi hội viên là một địa chỉ nhân đạo”, Câu lạc bộ tình thương, Câu lạc bộ từ thiện… Thông qua đó, Hội LHPN ở các xã, phường, thị trấn đã vận động gạo, tiền giúp cho rất nhiều chị em vượt qua khó khăn trong cuộc sống, đồng thời nhân rộng nghĩa cử tương thân tương ái trong các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn tỉnh.

 

THỦY VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek