Thứ Tư, 02/10/2024 00:36 SA
Cần tạo nên ý thức người dân giữ gìn đường thông, hè thoáng
Thứ Hai, 31/07/2006 09:23 SA

Thời gian qua, TP Tuy Hòa đã có nhiều nỗ lực để chỉnh trang đô thị, xây dựng một thành phố văn minh, lịch sự. Tuy vậy, hiện nay thành phố vẫn còn  cảnh lộn xộn của những vỉa hè và tình trạng lấn chiếm lòng đường để tập kết vật liệu xây dựng.

 

VỈA HÈ VẪN THƯỜNG BỊ LẤN CHIẾM

 

Trên đường Trần Hưng Đạo, những cửa hàng xe máy và hàng loạt các cửa hàng kinh doanh khác xem vỉa hè là nơi sắp xếp và sửa chữa xe máy hoặc làm nơi bày mặt hàng. Không gian vỉa hè gần như không còn nữa. Trên những tuyến đường Lê Lợi, Lê Thánh Tôn khắp nơi, người ta xem vỉa hè là… nơi để hàng.

 

060731-via-he-4.jpg

Vỉa hè là nơi chứa... rọ heo! - Ảnh: L.KHA

 

Trên tuyến đường Lê Thánh Tôn, vỉa hè không gì khác hơn là showroom kéo dài trưng bày hàng nội thất. Đi ngang đường Yersin thấy nhiều ngổn ngang, từ chuyện biến vỉa hè thành chỗ để rọ heo từ năm này sang năm khác đến chuyện biến vỉa hè thành phòng… ngủ, hoặc cả nhà bếp. Ngoài ra, trên nhiều tuyến đường, vỉa hè bị biến thành nơi tập kết vật liệu xây dựng, làm nơi buôn bán, quán ăn, quán nước…

 

... VÀ NƠI TẬP KẾT VẬT LIỆU XÂY DỰNG

 

Đường Hùng Vương có nhiều công trình xây dựng nhất. Ngay tại ngã tư Hùng Vương – Nguyễn Huệ, một công trình nhà ở xây dựng sắp hoàn thành, trong khi vật liệu vẫn để tràn lan “lấn” xuống lòng đường. Chị Nguyễn Thị Thảo My, một người thường xuyên đi bộ trên đường này bức xúc: “Vỉa hè đường Hùng Vương rất đông người dân đi bộ vào buổi sáng, nhưng đã bị chủ đầu tư công trình nhà ở này “lấn chiếm” rồi nên chúng tôi chỉ còn cách đi dưới lòng đường, biết là không đảm bảo an toàn cho giao thông, nhưng cũng chẳng cách nào khác”.

 

060731-via-he.jpg

Vật liệu chiếm hết vỉa hè, tràn xuống lòng đường Hùng Vương - Ảnh: L.Kha

 

Tương tự, tại ngã tư Hùng Vương – Lê Lợi, một công trình nhà dân khác cũng đang xây dựng mới. Chủ công trình cho tập kết sạn trên vỉa hè, thậm chí tràn xuống cả lòng đường. Anh Đặng Thanh Hà ở phường 1, TP Tuy Hòa phàn nàn: “Bất đắc dĩ tôi mới đi dưới lòng đường, biết rằng đi như thế là sai luật nhưng vỉa hè đã bị chiếm còn chỗ đâu mà đi. Nguy hiểm hơn, tại vị trí này là nút giao thông, người đi bộ qua đường phải đi đúng phần vạch dành cho người đi bộ, trong khi lối đi trên vỉa hè bị chặn mất.

 

Cũng trên đường Hùng Vương, một số người dân lấy lòng đường làm mặt bằng trộn bê tông, không những chỉ cản trở giao thông mà còn ảnh hưởng đến mặt đường. Hiện nay, trên mặt nhựa đường Hùng Vương ở những nơi có công trình xây dựng đều bị “xi măng” láng trên nhựa. Thậm chí, một số nơi xi măng bịt cứng lỗ thoát nước từ mặt đường vào cống.

 

Người dân nói chung mong các cơ quan chức năng TP Tuy Hòa cần có biện pháp thật “mạnh tay” đối với những hộ dân vi phạm và cũng nên giao việc quản lý, nhắc nhở cho từng tổ khu phố để họ nhắc nhở lẫn nhau tạo nên một ý thức trong việc giữ gìn đường thông hè thoáng.

 

LY KHA – MINH ĐỨC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tật nguyền vẫn làm từ thiện
Chủ Nhật, 30/07/2006 08:02 SA
Gian nan mò đá đáy sông
Thứ Bảy, 29/07/2006 08:46 SA
Giúp các em nuôi khát vọng...
Thứ Bảy, 29/07/2006 08:43 SA
Làm sao ngăn “thất thoát” nhân lực?
Thứ Sáu, 28/07/2006 08:22 SA
Niềm tin của một cô gái mồ côi
Thứ Sáu, 28/07/2006 08:20 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek