Thứ Tư, 02/10/2024 02:33 SA
Giúp các em nuôi khát vọng...
Thứ Bảy, 29/07/2006 08:43 SA

Học bổng của các tổ chức xã hội, đơn vị từ thiện đã giúp nhiều trẻ em nghèo vượt qua hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực hơn trong học tập.

 

060729-phat-qua.jpg

Đại diện Chi hội Thiện Nhân TP Hồ Chí Minh trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học Phú Yên - Ảnh: T.THỦY

Mỗi năm, Phú Yên có đến hàng trăm em được nhận học bổng theo chương trình hỗ trợ cho trẻ em nghèo. Trường hợp các em bị nhiễm chất độc da cam đang theo học ở các bậc học cũng được nhận học bổng hàng tháng theo chương trình của dự án hỗ trợ. Chủ nhiệm Ủy ban Dân số- Gia đình- Trẻ em  huyện Đồng Xuân Huỳnh Thị Hưng cho biết: “Những năm gần đây, việc gây Quỹ cho trẻ em không còn khó khăn như trước. Địa phương chúng tôi tuy là huyện miền núi, còn nghèo nhưng tinh thần đóng góp cho các em luôn được thể hiện rất cao. Quỹ thu vào đều vượt chỉ tiêu đề ra. Trong đó, một phần lớn của Quỹ dành cho trẻ em nghèo hiếu học, động viên tinh thần học tập của các em”.

 

Ông Trình Công Ấn, Chủ nhiệm Ủy ban Dân số- Gia đình-Trẻ em Khánh Hoà trong dịp đến Phú Yên trao tặng 30 chiếc xe đạp cho trẻ em, nói: “3 năm qua, chúng tôi luôn bảo đảm cho hoạt động tặng quà trẻ em nghèo hiếu học ở Phú Yên. Chúng tôi cùng góp phần nhỏ bé mong đảm bảo cho các em quyền  học tập, để  sau này khi các em khôn lớn được thực hiện quyền công dân, trở thành người có ích cho xã hội. Chúng tôi luôn cố gắng để có tình cảm tốt đẹp nhất dành cho trẻ em. Kinh phí cho hoạt động này là từ tiền đóng góp của cán bộ công chức trong tỉnh và từ  việc  tham gia thực hiện các cuộc sổ xố kiến thiết”.

 

Nhờ có những sự “tiếp sức” đó, nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã được tiếp tục đến trường. Em Lê Thị Bích Thuỷ (Hoà Định Tây- Phú Hoà) đang ở cùng với gia đình người cậu. Cha mẹ mất gần 4 năm đã mang theo một phần sự hồn nhiên, vô tư của tuổi thơ trong Thuỷ. Nhà cậu làm nông lại nuôi thêm cả hai chị em Thuỷ nên gặp không ít khó khăn. Đáp lại sự nuôi dưỡng của cậu, 6 năm qua, Thuỷ nỗ lực học tập và luôn đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Năm trước, em nhận học bổng dành trẻ em mồ côi hiếu học với số tiền 500.000 đồng từ quỹ bảo trợ trẻ em Phú Yên và mới đây em được Quỹ bảo trợ trẻ em Khánh Hoà tặng xe đạp đến trường. Ông Lê Trung Kiên, cậu của Thủy, xúc động: “Sự chăm lo của gia đình chưa đủ sức giúp Thuỷ tiếp tục đến trường. Những năm qua, không chỉ ở tỉnh, mà ở huyện, xã cũng quan tâm đến hoàn cảnh đặc biệt của Thuỷ. Chúng tôi thật sự biết ơn về những việc làm đầy ý nghĩa này”. Trường hợp của K Pá Y Phúc (Suối Trai- Sơn Hòa) cũng khá đặc biệt. Mẹ mất, bố đi lấy vợ khác theo hủ tục “trở về” của đồng bào Êđê. 9 chị em đùm bọc nhau sống khốn khó. Y Phúc vừa học vừa làm lụng phụ giúp chị trang trải cuộc sống và nuôi các em. Nhờ Quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo hiếu học của huyện, Y Phúc nỗ lực học khá, giỏi trong những năm qua và em tiếp tục nuôi ước mơ trở thành thầy giáo dạy học cho buôn làng…

 

Bằng sự quan tâm đặc biệt của xã hội và gia đình, nhiều trẻ em mồ côi, trẻ em dân tộc ít người như Thủy, như Y Phúc đã tiếp tục học hành, bước vào đời có việc làm ổn định. Mong rằng những việc làm này ngày càng được phát huy, nhân rộng để giúp thêm nhiều trẻ em “nuôi” sống khát vọng của mình.

 

VŨ HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek