Thứ Tư, 02/10/2024 21:21 CH
Con đường “nắng bụi, mưa bùn” ở Bình Thắng
Thứ Ba, 20/06/2006 08:40 SA

Mùa hè. Con đường vào thôn Bình Thắng, xã Sơn Thành Đông (huyện Tây Hòa) ngập trong bụi đỏ. Lớp bụi bazan bị gió cuốn mịt mù, tràn cả nhà dân, len lỏi vào tủ, bàn, giếng nước… Chị Võ Thị Nơ cho biết: “Đường ở đây thường xuyên có xe qua lại nên nhà ở mặt đường dù thường xuyên đóng cửa nhưng lúc nào cũng có bụi nhám chân. Khổ hơn nữa, khi đang ăn cơm thì bụi “đậu” cả vào cơm, canh!”. Mùa nắng, thì như thế, còn mùa mưa, con đường cũng khiến dân Bình Thắng lo lắng khôn nguôi vì lầy lội khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Ông Lê Minh Thành có biệt danh “Ba hầm sình” bởi đoạn đường trước mặt nhà ông luôn bị sình lầy. Chỉ cần một trận mưa lớn, mặt đường đầy bụi biến thành bãi lầy. Vài lượt xe cộ qua lại, riết thì lầy biến thành hầm sình.

 

060620-be.jpg

Con đường “mưa lầy... nắng bụi” - nỗi lo lắng của học sinh

Nhưng không chỉ thế, mùa mưa, con đường này biến thành “suối”. Ông Nguyễn Văn Năm bức xúc nói: “Vì thôn Bình Thắng nằm khu vực trũng nên mọi khi có mưa lớn thì toàn bộ nước từ khu dân cư dọc đường ĐT645 sẽ đổ theo đường đi vào thôn, tạo thành một “con suối” rất nguy hiểm. Phần do nước chảy mạnh, mặt đường trơn nên học sinh ở thôn này muốn đi học phải chờ nước rút hoặc phải nhờ người lớn dắt đi thì mới dám đi”.

 

Những người dân ở đây cho biết họ muốn được đóng góp cùng Nhà nước để bêtông hóa con đường này càng sớm càng tốt. Thế nhưng, mong muốn đó bất thành vì con đường này thuộc tỉnh quản lý. Ông Lê Ngọc Hương, Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Đông cho biết: “Theo tôi biết, hàng năm, Lâm trường Tháng Tám cũng có bỏ kinh phí để tu sửa, nhưng đường vẫn hư hỏng nặng do nước chảy quá xiết. Tuy nhiên, ông Hương cho biết thêm, hiện nay, tỉnh đang khảo sát tuyến “tỉnh lộ” sông Bàn Thạch, đoạn đường đi qua thôn Bình Thắng nằm trong tuyến này, khi tỉnh thực hiện dự án thì đoạn đường vào thôn Bình Thắng sẽ thoát cảnh “nắng bụi mưa bùn” như hiện nay. Nhưng bao giờ thì dự án được triển khai, đó là điều mà người dân đang mong mỏi từng ngày.

 

ĐỨC HUY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek