Thứ Tư, 02/10/2024 21:23 CH
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Đào Tấn Lộc:
Cần nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó học giỏi
Thứ Hai, 19/06/2006 08:47 SA

Truyền thống hiếu học, vượt khó học giỏi và trách nhiệm của cộng đồng đối với công tác giáo dục đào tạo là một nét đẹp của xã hội ta. Hiện nay, trong bối cảnh của đất nước đang còn nhiều khó khăn; ở tỉnh Phú Yên cũng như các tỉnh khu vực miền Trung vẫn còn nhiều gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn, nhưng các bậc cha mẹ đều có ý thức chăm lo việc học tập của con cái, cố gắng tạo điều kiện thuận lợi nhất để con em mình được đến trường, với mong muốn các em học thành tài, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

 

Đảng, Nhà nước và toàn xã hội luôn coi trọng sự nghiệp giáo dục đào tạo, đề ra nhiều giải pháp chăm lo đến việc “trồng người” vì lợi ích “trăm năm” của đất nước và của dân tộc. Đáp lại sự quan tâm to lớn ấy, các thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam đã ra sức phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành; đã có nhiều tấm gương học sinh, sinh viên tiêu biểu, vượt khó vươn lên, đạt những thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học. Bên cạnh nhiệm vụ học tập, nhiều em còn tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội và các công tác xã hội địa phương có hiệu quả, góp phần củng cố tổ chức Đoàn – Hội và cải thiện đời sống nhân dân tại cộng đồng.

 

060619-trao-hoc-bong.jpg

 

Tôi thật sự xúc động khi được biết có nhiều em đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn của gia đình để học tập tốt như em Nguyễn Hương Tường Vi, SV CĐSP thuộc đoàn Thừa Thiên – Huế; bố mẹ không có việc làm ổn định, cả 4 anh chị em trong gia đình đều còn đang đi học, Vi vừa học vừa làm thêm để kiếm tiền phụ giúp gia đình, nhưng em đã phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập, với điểm trung bình năm 9,36. Hoặc trường hợp em Lê Thị Duyên, học sinh lớp 11 Trường Trung học phổ thông Phan Đình Phùng (huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) nhà đông anh em khó khăn, đã vượt qua sự mặc cảm vì khuyết tật để vươn lên học giỏi và đã đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh; Duyên luôn mơ ước trở thành kỹ sư công nghệ thông tin trong tương lai để có điều kiện cống hiến nhiều hơn cho xã hội… và còn gần 250 em khác đang có mặt tại đây. Các em không chỉ có ước mơ đẹp đẽ, mà còn có cả nghị lực vượt khó vươn lên giành lấy ước mơ đó cho cuộc đời. Các em chính là những bông hoa đẹp, tiêu biểu trong vườn hoa đầy hương sắc của ngành giáo dục các tỉnh miền Trung. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Phú Yên tôi nhiệt liệt biểu dương tinh thần hiếu học và ý chí vượt khó đi lên của tất cả các em.

 

Công tác giáo dục đào tạo là một hoạt động mang tính xã hội sâu sắc. Thời gian qua ngoài sự chăm lo của Đảng, Nhà nước và gia đình, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cũng đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục đào tạo. Qua theo dõi nhiều năm, tôi được biết Báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh là một trong những đơn vị đã thường xuyên làm tốt công tác xã hội, trong đó có việc hỗ trợ học sinh nghèo, vượt khó, học giỏi. Những suất học bổng tặng học sinh từ sự vận động đóng góp Báo Tuổi Trẻ đã có ý nghĩa hết sức to lớn, động viên, cổ vũ, tiếp sức cho các em học sinh, sinh viên tiếp tục vượt khó vươn lên trong học tập cũng như trong các hoạt động phong trào, góp phần nâng cao hiệu quả chương trình hỗ trợ, đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ trong nước và của khu vực miền Trung.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Phú Yên, tôi xin ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp quý báu của Báo Tuổi Trẻ TP Hồ Chí Minh và Công ty Dược phẩm Imexpharm Đồng Tháp đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo. Mong rằng, trong thời gian đến, sẽ càng có nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm đóng góp xây dựng sự nghiệp giáo dục đào tạo, nhất là tham gia hỗ trợ học sinh nghèo, vượt khó, học giỏi.

 

(Trích phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Đào Tấn Lộc tại lễ trao học bổng “Giúp bạn vượt khó”. Tựa do Báo Phú Yên đặt).

Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Đào Tấn Lộc, Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ Lê Hoàng và Tổng Giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Imexpharm chụp ảnh cùng các em sinh viên, học sinh vượt khó học giỏi tỉnh Thừa Thiên Huế – Ảnh: D.T.X

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek