Thứ Tư, 02/10/2024 23:20 CH
Anh Lê Hoàng - Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ:
Nỗ lực vượt khó của các em là một chân giá trị cần được tôn vinh
Thứ Bảy, 17/06/2006 10:20 SA

060617-LEHOANG.jpg“Ý nghĩa lớn nhất của học bổng “Giúp bạn vượt khó” là sự khẳng định những nỗ lực vượt khó của các em sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một chân giá trị mà xã hội chúng ta cần phải tôn vinh”. Trao đổi với Báo Phú Yên khi vừa đến Phú Yên chiều qua, anh Lê Hoàng- Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ đã nói như vậy.

 

* Thưa anh, vì sao chương trình “Vì ngày mai phát triển” với học bổng “Giúp bạn vượt khó” lần này của Báo Tuổi Trẻ chọn miền Trung để tổ chức?

 

- Mục tiêu chung trong chương trình “Vì ngày mai phát triển” của Báo Tuổi Trẻ cùng với các nhà tài trợ là tiếp sức các em sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn thực hiện thành công niềm đam mê học tập.

 

Miền Trung là mảnh đất có điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt, thiên tai liên tục xảy ra, cuộc sống của nhiều gia đình còn khốn khó. Song đây cũng là mảnh đất có truyền thống hiếu học lâu đời. Nhiều em sinh viên, học sinh có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn song vẫn rất giàu nghị lực, bằng ý chí đã vươn lên, vượt qua hoàn cảnh. Các em luôn thể hiện lòng khát khao học tập và học giỏi. Chính vì thế, tấm lòng của đông đảo bạn đọc và đội ngũ làm báo Tuổi Trẻ chúng tôi trong định hướng hoạt động của mình luôn hướng về miền Trung thương yêu.

 

Trong tháng 5 vừa qua, cơn bão số 1 (Chanchu) đã cướp đi hạnh phúc của hàng trăm gia đình với những mái đầu trắng khăn tang của trẻ thơ mất cha, vợ mất chồng tại dải đất miền Trung thân yêu này. Ngay lập tức bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã chung tay cùng chúng tôi san sẻ, trực tiếp hỗ trợ các gia đình nạn nhân. Chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường cho con em nạn nhân bão số 1” đến nay đã nhận được hơn 2,5 tỉ đồng. Học bổng đang được triển khai khẩn trương tại các địa phương có nạn nhân bị chết và mất tích trong cơn bão. Mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi là góp phần ổn định cuộc sống cho gia đình nạn nhân, giúp các bạn học sinh, sinh viên không bỏ học, được tiếp tục thực hiện ước mơ của mình.

 

060617-HB9.jpg

Chương trình “Vì ngày mai phát triển” của Báo Tuổi Trẻ tiếp thêm nguồn động lực cho các bạn trẻ thực hiện thành công đam mê học tập – Ảnh: Thanh Đạm

 

Còn hôm nay, với mục tiêu biểu dương những tấm gương điển hình vượt khó học giỏi, góp phần vào việc vun trồng nguồn nhân lực cho khu vực miền Trung, báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng báo Phú Yên, Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức trao học bổng “Giúp bạn vượt khó” cho 250 học sinh sinh viên 10 tỉnh thành. Không ít em nhận học bổng lần này đã phải bươn chải kiếm sống cùng gia đình, có em phải vừa học vừa đi nhặt ve chai, làm thuê làm mướn… để có tiền trang trải cho việc học. Vậy mà các em đều học rất giỏi.  Chúng tôi thật sự cảm động trước những gì các em đang phải mưu sinh hằng ngày và chia sẻ với những khát khao được học tập, được cống hiến của các em.

 

* Qua chương trình học bổng này, anh nhắn gởi điều gì đến các em sinh viên, học sinh nói chung?

 

- Đối với 250 em sinh viên, học sinh được nhận học bổng hôm nay, các em có quyền tự hào vì đây là một sự thừa nhận, khẳng định đối với những nỗ lực đáng trân trọng của các em. Giá trị học bổng có thể không lớn nhưng đó là bao nhiêu tấm lòng hướng về các em- những bạn trẻ đầy nghị lực vượt khó để đến trường và học giỏi. Đây là nguồn động lực mà các em cần phát huy để tiếp tục vươn lên. Khi tổ chức học bổng “Giúp bạn vượt khó”, điều lớn nhất chúng tôi mong muốn là mang đến cho các em niềm động viên, nguồn động lực để các em thêm vững tin tiếp tục thực hiện thành công niềm đam mê học tập. Do đó, chúng tôi luôn mong muốn các em, cả những em chưa được nhận học bổng hôm nay, tiếp tục học tập thật tốt, gặt hái thành công trên bước đường phấu đấu. Sau này, khi trưởng thành, các em vững tin bước vào đời và ý thức rằng mình đã được xã hội góp phần chăm lo. Khi đó, chắc chắn các em sẽ cống hiến một cách tốt nhất cho quê hương, đất nước.

 

TẤN LỘC (thực hiện)

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek