Thứ Bảy, 12/10/2024 15:28 CH
Một cán bộ chuyên trách dân số nhiệt tình
Thứ Sáu, 12/06/2009 10:30 SA

Ở phường 8 (TP Tuy Hòa),  mọi người không chỉ biết chị Lê Thị Minh Nam là một cán bộ văn phòng năng nổ mà còn là một cán bộ chuyên trách dân số giàu nhiệt huyết.

 

chi-Nam-F8-090612.jpg

Chị Lê Thị Minh Nam (giữa) đang trao đổi công việc với cộng tác viên - Ảnh: PV

 

Làm cán bộ chuyên trách dân số như một cái duyên đối với chị Nam. Cách đây 4 năm, khi được bàn giao lại công việc,  chị rất lo lắng, nhưng được chị em tin tưởng, rồi tư vấn thành công cho nhiều trường hợp nên chị mê “nghề” ngay. Chị Nam cho biết: “Chỉ tiêu khó thực hiện nhất là đình sản. Vì khi nghe đến vấn đề này, các chị em sợ lắm. Họ tìm cớ đi làm để tránh mặt, không ai chịu nghe cán bộ dân số nói chuyện, tư vấn. Biết chuyện, tôi đã tự đi tìm hiểu xem sao. Khi nghe cán bộ dân số của TP Tuy Hòa giải thích tỉ mỉ và chứng minh nhiều trường hợp đình sản nhưng đến nay sức khỏe vẫn bình thường, tôi đã mạnh dạn tuyên truyền cho mọi người cùng hưởng ứng”.

 

Kết quả, số người đăng ký đình sản vượt kế hoạch đề ra. Chị Trần Thị Nữ (khu phố Lê Thành Phương), người đầu tiên của phường thực hiện biện pháp đình sản, chia sẻ: “Lúc đầu tôi nghe nói có ảnh hưởng đến sức khỏe, thêm nữa chồng tôi không đồng ý. Nhưng khi nghe chị Nam giải thích, hướng dẫn, vợ chồng tôi hiểu ra và thực hiện. Đến nay, chẳng còn lo sinh đẻ gì nữa, chỉ lo làm ăn nuôi con học hành đến nơi đến chốn”. Chị Nữ còn tích cực vận động, giải thích cho các gia đình trong tổ về KHHGĐ và hướng dẫn họ lựa chọn một biện pháp tránh thai phù hợp.

 

Do mới tiếp nhận công việc, chưa am hiểu hết lĩnh vực dân số nên chị Nam rất tích cực tham gia bất cứ lớp tập huấn nào do TP hay tỉnh tổ chức. Chị cho rằng ngoài việc bản thân gương mẫu, không sinh nhiều con, còn phải có kiến thức cơ bản về công tác này, chị em hỏi đến đâu, biết trả lời, giải thích cặn kẽ đến đó thì họ mới nghe theo.

 

Hàng ngày, tuy  bận bịu với công việc văn phòng và nhiệm vụ Chi hội trưởng Phụ nữ nhưng khi chị em nào cần tư vấn gấp là chị cũng thu xếp công việc để trả lời hoặc hẹn họ về nhà mình. Không những thế, chị còn tự trang bị cho mình những hiểu biết về cách vay vốn, cách làm ăn đơn giản để giúp những ai có nhu cầu…

 

Cán bộ phụ trách Dân số- KHHGĐ Phòng Y tế TP Tuy Hòa Trần Hữu Thưởng nhận xét: “Chị Nam là một cán bộ chuyên trách dân số nhiệt tình và công tác rất hiệu quả”.

 

THẠCH THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek