Thứ Bảy, 12/10/2024 15:24 CH
Bến xe nội tỉnh TP Tuy Hòa:
Tiếp tục lộn xộn, mất an ninh
Thứ Sáu, 12/06/2009 16:27 CH

Tình trạng lộn xộn, mất an ninh trật tự tại bến xe nội tỉnh TP Tuy Hòa diễn ra đã lâu nhưng Ban Quản lý bến xe cũng như các cơ quan có liên quan của tỉnh của TP Tuy Hòa vẫn chưa có giải pháp nhằm chấm dứt tình trạng này.

 

ben-xe-090611.jpg

Bến xe khách nội tỉnh gần như trở thành bến xe tải– Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Theo báo cáo của ông Đào Chí Vũ, Trưởng ban Quản lý bến xe nội tỉnh, tình trạng lộn xộn, mất trật tự tại đây đã lên đến đỉnh điểm, nhưng Ban Quản lý bến gần như bất lực. Diện tích bến xe nội tỉnh vốn đã chật nay lại càng chật hơn vì gần đây có thêm nhiều loại xe tải ngang nhiên ra vào bến vận chuyển hàng hóa, mà phần lớn là các loại hàng cồng kềnh, dễ cháy nổ như vật liệu xây dựng, bình gas thậm chí có cả xăng, dầu. Ông Vũ cho biết, nhiều chủ xe lam đã thay thế phương tiện bằng các loại xe từ 1,5 tấn đến 2 tấn nên khu vực dành để đậu xe tải không còn đủ diện tích. Để lấy chỗ chất hàng và quay đầu, nhiều xe tải đã lấn sang khu vực đậu xe khách làm xảy ra nhiều vụ xô xát giữa các nhà xe. Trong khi đó, phần lớn các xe chở khách thường ra vào bến nội tỉnh giờ đã biến thành… xe tải. Nhiều xe chạy tuyến Tuy Hòa – Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh tháo hết ghế gồi để chở than, củi cùng nhiều loại hàng hóa “hầm bà lằng” khác. Một chủ xe khách cho biết: “Gần đây các tuyến xe buýt đi vào hoạt động, tụi tôi gần như không có khách nên phải làm vậy để bù lại chi phí xăng dầu nếu không muốn bỏ nghề, để xe “trùm mền”.

Tuy nhiên, làm như vậy là vi phạm pháp luật và Ban Quản lý bến xe nội tỉnh với chức năng, quyền hạn được giao, sau nhiều nhắc nhở, đã kiên quyết không xác nhận sổ nhật trình, không cho các xe vi phạm vào bến. Hậu quả là các cán bộ Ban Quản lý bến xe không ít lần bị dọa giết, hành hung mặc cho có sự can thiệp của lực lượng thanh tra giao thông và công an phường 4. Trưởng ban Quản lý bến xe nội tỉnh Đào Chí Vũ bức xúc bày tỏ: “Tôi cảm thấy bất lực vì không quản nổi tình hình của bến. Mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng gần như lực bất tòng tâm, trong khi đó lại nơm nớp lo sợ vì tính mạng bị đe dọa. Nếu UBND TP Tuy Hòa không có những biện pháp quyết liệt nhằm lập lại trật tự tại đây thì tình hình sẽ tồi tệ hơn”.

 

Về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Mai Kim Lộc cho biết đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị khẩn trương soạn thảo quy chế hoạt động của bến xe nội tỉnh, trong đó cân đối lại diện tích khu vực đậu xe khách, xe tải. TP Tuy Hòa cũng đang tìm một chỗ để quy hoạch và xây dựng một bãi đậu xe tải nhằm giải quyết tình trạng xe khách đậu chung với xe tải tại bến xe nội tỉnh. Trước mắt, UBND TP Tuy Hòa chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tích cực tham gia cùng thanh tra giao thông xử phạt các chủ phương tiện vi phạm, nhằm từng bước lập lại trật tự tại đây.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek