Thứ Bảy, 12/10/2024 15:26 CH
Lập lại trật tự vỉa hè đường Hùng Vương (TP Tuy Hòa):
Liệu có “đánh trống bỏ dùi”?
Thứ Năm, 11/06/2009 13:27 CH

TP Tuy Hòa đang ra quân lập lại trật tự vỉa hè một số tuyến phố, trong đó có đường Hùng Vương. Thế nhưng nhiều người cho rằng hiệu quả của việc làm này sẽ không cao nếu không thực hiện liên tục và quyết liệt.

 

Nhiều người dân TP Tuy Hòa cho rằng việc vỉa hè đường phố bị lấn chiếm để làm nơi mua bán và nhiều thứ khác đã trở thành chuyện “biết rồi khổ lắm nói mãi”. Tuy nhiên việc vỉa hè đường Hùng Vương – trục đường cảnh quan của đô thị Tuy Hòa bị lấn chiếm là điều khó có thể chấp nhận. Suốt một thời gian dài, do lơi lỏng quản lý nên một đoạn vỉa hè phía tây từ đường Nguyễn Huệ đến đường Trần Phú biến thành những quán nhậu dã chiến với đông đảo thực khách. Không chỉ làm mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, những quán nhậu vỉa hè đường Hùng Vương còn phát sinh bao chuyện phiền toái về an ninh trật tự. Chính quyền TP Tuy Hòa đã nhiều lần “ra tay”, nhưng chẳng bao lâu sau những lần ra quân, mọi việc lại đâu vào đấy. Một người có quán nhậu dã chiến trên vỉa hè đường Hùng Vương cho biết tất cả những người buôn bán ở đây đều biết mình vi phạm, nhưng vì cuộc sống khó khăn nên họ tiếp tục lấn chiếm, kinh doanh trái phép. Tuy nhiên lý lẽ này chưa hẳn đã đúng với tất cả những người lấn chiếm vỉa hè đường Hùng Vương làm nơi buôn bán. Một vài người trong số đó trước đây có hàng quán ở những nơi khác, nhưng thấy vỉa hè đường Hùng Vương làm ăn được nên cũng tìm cách chiếm chỗ để buôn bán, dẫn đến tình trạng quán nhậu ở phía tây đường Hùng Vương đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến Trần Phú đua nhau mọc lên. Và rồi không biết bao nhiêu lần người ta chứng kiến cảnh những người vi phạm vội vã thu dọn đồ đạc, giành giật lại những thứ bị thu giữ mỗi khi có đợt ra quân lập lại trật tự vỉa hè đường Hùng Vương của các lực lượng chức năng cùng chính quyền phường 5, phường 7.

 

Trao đổi với Báo Phú Yên về vấn đề này, ông Nguyễn Trọng Thượng,  Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa, cho biết: Thời gian gần đây, chúng tôi liên tục ra quân lập lại trật tự vỉa hè đường Hùng Vương nên tình hình về cơ bản đã tạm thời ổn định, ban đêm người đi bộ đã có chỗ để đi dạo hoặc tập thể dục. Về lâu dài, Phòng Quản lý đô thị sẽ nghiên cứu đề xuất với UBND thành phố một giải pháp hiệu quả nhằm giải quyết triệt để tình trạng lấn chiếm vỉa hè đường Hùng Vương làm nơi buôn bán. Tuy nhiên đây là việc không đơn giản vì ảnh hưởng đến mưu sinh của một số hộ gia đình, do vậy Phòng Quản lý đô thị cần sự tích cực phối hợp của chính quyền các địa phương cũng như ý thức chấp hành pháp luật của người dân trong việc góp phần giữ gìn văn minh đô thị và vệ sinh môi trường. Chính quyền phường 5 và phường 7 nên mời những hộ có quán nhậu trên vỉa hè đường Hùng Vương cam kết không lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán, đồng thời thường xuyên phối hợp với đội quy tắc đô thị cùng lực lượng công an, dân phòng lập lại trật tự vỉa hè đường Hùng Vương mỗi khi nơi này có dấu hiệu tái phát lấn chiếm.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek