Chủ Nhật, 06/10/2024 15:17 CH
Chung tay chăm lo tết cho cử tri
Thứ Sáu, 09/02/2018 15:10 CH

Đại biểu Nguyễn Hồng Vân, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH trao quà cho nạn nhân da cam TP Tuy Hòa - Ảnh: PHẠM THÙY

Đón xuân mới Mậu Tuất 2018 cũng là dịp cao điểm các ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, các gia đình chính sách, các đối tượng yếu thế. Sự chung tay cùng xã hội của các đại biểu góp phần tăng cường nguồn lực chăm lo tết cho người nghèo, khơi dậy và thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách” rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân.

 

Chia sẻ những khó khăn của cử tri

 

Những ngày giáp tết, Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh đã tổ chức thăm, tặng hàng ngàn suất quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin; hộ nghèo, gia đình chính sách. Những lời thăm hỏi ân cần cùng những món quà chan chứa nghĩa tình được trao đã góp phần làm cho thương tật, nỗi đau mà người bị nhiễm chất độc da cam đang gánh chịu vơi bớt; các đối tượng chính sách, hộ nghèo cảm thấy ấm áp hơn khi năm mới sắp đến. Còn các đại biểu dân cử thì được gần gũi hơn, lắng nghe nhiều hơn, hiểu hơn tâm tư, tình cảm của người dân.

 

Theo ông Lê Văn Thức (phường 3, TP Tuy Hòa), tết mà được các vị đại biểu của dân quan tâm thì còn món quà nào vui hơn. Qua đó chia sẻ rất nhiều với nỗi đau mà cử tri không may đang gánh chịu. Còn Ma Oi (xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa), nói: “Đúng là các đại biểu của nhân dân; họ đến nhà thăm, tặng quà mình rất mừng”.

 

Ông Nguyễn Hồng Vân, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, cho biết: Chăm lo hỗ trợ người nghèo, các nạn nhân chất độc da cam/dioxin, các gia đình chính sách để cho mọi người dân được bảo đảm cuộc sống ở mức tối thiểu, để “không ai bị bỏ lại phía sau”, luôn là một trong những chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước ta trong suốt quá trình phát triển kinh tế - xã hội.

 

Cùng với truyền thống “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách”, các vị ĐBQH hỗ trợ cho người nghèo, đối tượng chính sách vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đặc biệt, vào dịp tết cổ truyền của dân tộc, phong trào này càng được triển khai rộng rãi, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước trong bảo đảm an sinh xã hội cho mọi tầng lớp nhân dân.

 

“Thông qua việc thăm, tặng quà, các đại biểu còn lắng nghe, ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri, góp phần chia sẻ, động viên bà con nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Giá trị quà tặng tuy không lớn nhưng là tình cảm, là tấm lòng của các đại biểu với cử tri của mình. Chúng tôi đặc biệt ghi nhận, biểu dương, trân trọng những đóng góp to lớn, thiêng liêng của các gia đình chính sách, người có công đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước”, ông Trần Văn Cư, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho hay.

 

Tiếp tc đồng hành

 

Đại biểu dân cử là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, gương mẫu chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chính sách, pháp luật và tham gia vào việc quản lý nhà nước.

 

Theo PGS.TS Đinh Văn Nhã, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, để thực hiện được trọng trách này, giữa đại biểu và nhân dân phải tìm được tiếng nói chung, phải có sự đồng cảm lắng nghe và thấu hiểu.

 

Đại biểu có lắng nghe dân mới hiểu, mới nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng để đại diện cho dân kiến nghị, phản ánh, tham gia quyết định những vấn đề quốc kế, dân sinh. Đại biểu không nói cho dân hiểu thì không thể vận động được dân tin tưởng và tham gia thực hiện đúng các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Điều này vô cùng cần thiết mà người đại biểu dân cử nào cũng biết, cũng hiểu. Nhưng để làm được điều tưởng chừng đơn giản ấy - nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin - là cả một nghệ thuật. Do vậy, mỗi lần có cơ hội đến tận nơi thăm hỏi, tặng quà là lúc để đại biểu được gần dân hơn và đồng hành cùng họ.

 

Bà Nguyễn Thị Xuân Lan, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP Tuy Hòa, chia sẻ: “Với các gia đình có người nhiễm chất độc da cam/dioxin, món quà ý nghĩa không chỉ ở hộp bánh, gói trà mà cái chính là giá trị tinh thần. Đó là sự quan tâm của cơ quan dân cử góp phần động viên bà con vượt qua những mất mát, thiếu thốn để yên vui hòa nhập cộng đồng. Những người thân của các đối tượng được thăm đều mong rằng năm mới sắp đến, các đại biểu tiếp tục đồng hành và mang những tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến các kỳ họp, đến với Quốc hội”.

 

Nhiều ĐBQH, đại biểu HĐND hàng năm luôn dành nhiều thời gian đi thăm các đối tượng này. Bởi không những chia sẻ phần nào khó khăn mà còn là cơ hội xuống cơ sở để có nhiều hơn nữa những cái nhìn tổng thể về cuộc sống của cử tri. Qua đó tham gia đóng góp ý kiến tại các kỳ họp, góp phần hoàn thiện những quyết sách có lợi cho cử tri…

 

Nhân dịp Tết Mậu Tuất năm 2018, các ĐBQH, HĐND tỉnh đã đi thăm các đối tượng gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin; học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số tại các trường nội trú trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, các vị đại biểu cũng đã đi thăm các đơn vị sự nghiệp; các cơ quan trực tết, các đồn biên phòng; các xã nghèo khó khăn của việc thực hiện Kế hoạch 68-KH/TU về triển khai thực hiện mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo” của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Các vị đại biểu đã thăm hỏi, chúc mừng các cơ quan, đơn vị, bà con cử tri đón một mùa xuân hạnh phúc và tặng hàng ngàn suất quà cho các đối tượng này. Mỗi suất quà trị giá từ 500.000-1.000.000 đồng.

 

 

PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Trường Sa đón tết
Thứ Sáu, 16/02/2018 14:00 CH
Xuân mới, thắng lợi mới
Thứ Sáu, 16/02/2018 07:00 SA
Bâng khuâng khi tết về
Thứ Sáu, 09/02/2018 10:06 SA
Xuân biên phòng kết nối yêu thương
Thứ Sáu, 09/02/2018 09:44 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek