Thứ Bảy, 05/10/2024 23:28 CH
Xuân mới, thắng lợi mới
Thứ Sáu, 16/02/2018 07:00 SA

Năm Đinh Dậu khép lại, xuân Mậu Tuất đang về. Nơi nơi trên đất nước thân yêu của chúng ta náo nức, hân hoan mừng Đảng quang vinh, mừng xuân mới. Xuân của đất trời, xuân của lòng người cùng hòa quyện trong niềm lạc quan, tin tưởng vào một tương lai rạng rỡ, với bao điều tốt đẹp.

 

Ảnh minh họa: N.HÙNG

Năm 2017, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đất nước ta vẫn tiếp tục phát triển nhanh, ổn định và khá toàn diện, lan tỏa một bầu không khí chung phấn khởi, tin tưởng mạnh mẽ vào sự lãnh đạo của Đảng, vào thắng lợi của sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trên phạm vi cả nước. Lần đầu tiên sau nhiều năm, cả nước đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức toàn bộ 13 chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tăng trưởng GDP đạt 6,81%, vượt mức kế hoạch đề ra, là mức cao so với mức tăng trưởng của các nước trong khu vực và trên thế giới. Các cân đối lớn của nền kinh tế được đảm bảo, bội chi ngân sách ở mức thấp… Lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục có nhiều tiến bộ. An sinh xã hội và phúc lợi xã hội được quan tâm chăm lo, đảm bảo. Công tác đối ngoại, quốc phòng - an ninh đạt được những kết quả to lớn, góp phần đảm bảo độc lập chủ quyền, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế… Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, kiện toàn hệ thống chính trị, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực tiếp tục được Đảng, Nhà nước lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt hơn bao giờ hết, bước đầu đạt được nhiều kết quả cụ thể, tích cực, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

 

Đối với tỉnh Phú Yên, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, tỉnh ta cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức. Đặc biệt, cơn bão số 12 đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản của Nhà nước và nhân dân; ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống… Song, được sự chỉ đạo, giúp đỡ kịp thời của Trung ương, sự chia sẻ của các địa phương và đồng bào cả nước, cùng với sự nỗ lực mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, của toàn dân, toàn quân tỉnh nhà, đã thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Nền kinh tế tỉnh tiếp tục phát triển ổn định và đạt mức tăng trưởng cao hơn mức bình quân chung của cả nước (7,8%). An sinh xã hội được đảm bảo; quốc phòng - an ninh được củng cố, tăng cường. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục có chuyển biến tích cực. Thực hiện đạt và vượt 16/17 chỉ tiêu do Tỉnh ủy đề ra.

 

Năm 2018, dự báo nền kinh tế thế giới sẽ có những chuyển biến tích cực hơn, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế - xã hội cả nước nói chung và tỉnh ta nói riêng phát triển tốt hơn. Đối với tỉnh Phú Yên, một số dự án có vốn đầu tư lớn đã và đang triển khai thực hiện; đặc biệt, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên năm 2018 mang chủ đề “Phú Yên - Hợp tác đầu tư và phát triển” với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, cùng với sự tham gia của các bộ, ngành Trung ương; đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam và hơn 260 tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước… đã thành công tốt đẹp; với 17 dự án có tổng mức đăng ký vốn đầu tư hơn 12.000 tỉ đồng; cùng với những thành quả đạt được trong những năm qua sẽ tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

 

Các điều kiện “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đã hội đủ. Song để đạt được mục tiêu đề ra đòi hỏi quyết tâm chính trị cao và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của mỗi cá nhân, tổ chức, địa phương. Tất cả vì đất nước nói chung và quê hương Phú Yên nói riêng an bình, phồn vinh, hạnh phúc.

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek