Chủ Nhật, 06/10/2024 17:28 CH
Xuân biên phòng kết nối yêu thương
Thứ Sáu, 09/02/2018 09:44 SA

Trao quà tết cho các hộ nghèo - Ảnh: XUÂN HIẾU

Tối 7/2 (tức 22 tháng Chạp), tại Trường THCS Ngô Quyền (phường 6, TP Tuy Hòa), Đồn Biên phòng Tuy Hòa phối hợp với Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa, Hội Phụ nữ cơ quan Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN TP Tuy Hòa, Hội Phụ nữ BĐBP, Hải đội 2 BĐBP tỉnh và Đảng ủy - UBND phường 6 (TP Tuy Hòa) tổ chức chương trình “Xuân biên phòng - Kết nối yêu thương”, mang tết đến sớm cho người dân địa phương.

 

Chương trình được mở đầu bằng những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” mang giai điệu mùa xuân được trình bày bởi những người lính quân hàm xanh và nam nữ thanh niên của địa phương được dẫn dắt bởi MC Phương Thảo - một trong những người đẹp Nguyên tiêu của Phú Yên.

 

Mặc dù thời tiết ngoài trời rất lạnh nhưng bà con đến tham gia chương trình rất đông, chật kín sân trường. Không chỉ những người có giấy mời nhận quà mà nhiều người khi biết chương trình này qua sự truyền tai nhau cũng đã có mặt từ rất sớm. Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP, Hội LHPN tỉnh, TP Tuy Hòa… và các đơn vị tài trợ cũng có mặt cùng tham gia chương trình này.

 

Thượng tá Đào Văn Soạn, Chính trị viên Đồn Biên phòng Tuy Hòa, cho biết trong năm qua, trên địa bàn đơn vị đứng chân, nhiều người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 12 trong khi Tết Mậu Tuất 2018 đã đến gần.

 

Để góp phần giúp mọi người, mọi nhà cùng vui xuân, đón tết đầm ấm; hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Đồn Biên phòng Tuy Hòa đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức vận động, kết nối những tấm lòng thiện nguyện từ khắp mọi miền đất nước để mang tết đến với người dân địa phương. Và kết quả hơn cả mong đợi. Số tổ chức, cá nhân, đơn vị tham gia đóng góp và số quà tết được hỗ trợ vượt nhiều lần so với dự kiến ban đầu.

 

Ngoài các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân tại địa phương như: Viễn thông Phú Yên, Bảo Việt Phú Yên, Bảo Long Phú Yên, Công ty TNHH MTV Thủy nông Đồng Cam, Co.oop Mart Tuy Hòa, DNTN Bảo Châu, Ngân hàng Quân đội chi nhánh Phú Yên, Điện máy Phú Thu…; tham gia chương trình còn có các đơn vị ở ngoài tỉnh như Tập đoàn Lộc Trời, Công ty Văn hóa Hương Trang (TP Hồ Chí Minh)…

 

Ông Cao Văn Lộc, đại diện Tập đoàn Lộc Trời (TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng đó là tấm lòng của chúng tôi nhằm góp một phần giúp đỡ, san sẻ với bà con nghèo người dân vùng biển Tuy Hòa chút hơi ấm tình người, nhân dịp tết đến xuân về”.

 

Được thưởng thức những bài hát hay về mùa xuân, về người lính biên phòng và nhận món quà tết có ý nghĩa trước thềm năm mới, bà Võ Thị Lan ở khu phố Nguyễn Công Trứ thổ lộ: “Ngoài trời đang lạnh nhưng bà con chúng tôi cảm thấy rất ấm áp khi tham gia chương trình “Xuân biên phòng - Kết nối yêu thương”. Còn em Nguyễn Thị Ngọc Anh, học sinh Trường THCS Ngô Quyền, bày tỏ: “Em rất vui khi được các chú, các cô trao tặng món quà tết có ý nghĩa này. Em luôn ghi nhớ và cố gắng học tập thật tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.

 

Theo ông Phạm Hiểu, Trưởng Ban Dân vận TP Tuy Hòa, Đồn Biên Phòng Tuy Hòa đứng chân ở địa bàn tuyến biển của thành phố, được sự che chở, đùm bọc của người dân địa phương. Cùng với làm tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh vùng biển và giữ gìn an ninh trật tự trên tuyến biên phòng, trong thời gian qua cán bộ chiến sĩ BĐBP nói chung, Đồn Biên phòng Tuy Hòa nói riêng luôn đồng hành cùng với địa phương, chú trọng và làm tốt công tác giúp dân phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn, xóa đói giảm nghèo. Vì vậy đối với người dân địa phương, cán bộ chiến sĩ BĐBP như người thân trong gia đình.

 

Trong hoạt động sản xuất, đánh bắt hải sản trên biển hay trong sinh hoạt cộng đồng, bà con ngư dân đều gắn bó mật thiết với những người lính quân hàm xanh. “Chương trình “Xuân biên phòng - Kết nối yêu thương” thể hiện truyền thống và nghĩa cử cao đẹp “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta. Những phần quà mà các tấm lòng thiện nguyện mang đến người dân địa phương thông qua những người lính quân hàm xanh kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào nghèo vùng biển bị ảnh hưởng bởi bão lũ,  động các em học sinh nghèo vươn lên học tập tốt”, ông Phạm Hiểu khẳng định. 

 

Theo thiếu tá Trần Quốc Việt, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Tuy Hòa, trong tổng số 204 suất quà, mỗi suất trị giá từ 300.000-600.000 đồng, do các đơn vị, tổ chức, cá nhân tài trợ, ban tổ chức dành 30 suất tặng các học sinh nghèo vượt khó, chăm chỉ học tập; 6 suất tặng các học sinh do BĐBP nhận đỡ đầu trong chương trình “Nâng bước em tới trường”; 11 suất tặng gia đình có thanh niên chuẩn bị nhập ngũ năm 2018; số còn lại tặng các đối tượng chính sách có hoàn cảnh gia đình khó khăn và các hộ dân bị thiệt hại bởi cơn bão số 12/2017...



LC VIT 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek