Thứ Tư, 09/10/2024 22:17 CH
Kế hoạch đối thoại của lãnh đạo UBND tỉnh với nhân dân
Thứ Năm, 26/10/2017 07:00 SA

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức đối thoại của lãnh đạo UBND tỉnh với nhân dân trên địa bàn tỉnh, với hình thức đối thoại trực tiếp.

 

Theo đó, mục đích triển khai thực hiện có hiệu quả quy chế đối thoại giữa chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn tỉnh, nhằm giải quyết những vấn đề bức xúc, kiến nghị của nhân dân, đồng thời cung cấp cho nhân dân các thông tin về chủ trương, chính sách, quy định pháp luật của Đảng, Nhà nước; tăng cường mối quan hệ giữa cơ quan nhà nước với nhân dân, phát huy quyền của nhân dân được tham gia góp ý trực tiếp, giám sát hoạt động của các cơ quan Nhà nước. Qua đó tạo sự đồng thuận trong nhân dân trong việc triển khai các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội của tỉnh; củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh.

 

Nội dung tiếp xúc đối thoại, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành nắm tâm tư, nguyện vọng nhân dân, dư luận xã hội để thực hiện tiếp xúc trực tiếp với nhân dân phù hợp với tình hình thực tế. Tập trung chủ yếu các nội dung: Nghe nhân dân phản ánh, kiến nghị những vấn đề chung về phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, cải cách hành chính của tỉnh, của địa phương; công tác quản lý, công khai trong giải quyết các vấn đề liên quan đến đất đai (thu hồi, bồi thường giải phóng mặt bằng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...), các vấn đề về chính sách, về tình hình thực hiện các nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và một số vấn đề khác mà dư luận quan tâm.

 

UBND tỉnh giao thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh chuẩn bị kỹ nội dung, tham dự buổi tiếp xúc đối thoại và trả lời giải quyết những vấn đề liên quan đến chức năng nhiệm vụ của đơn vị mình; chỉ đạo các đơn vị chức năng thuộc quyền quản lý chủ động tổng hợp, phân tích đánh giá những vấn đề vướng mắc, phức tạp, tham mưu báo cáo và đề xuất các giải pháp cho UBND tỉnh (qua tổ công tác) để tổ chức đối thoại; trả lời kiến nghị của nhân dân và báo cáo kết quả đối với các nội dung có liên quan đến đơn vị mình theo ý kiến kết luận của lãnh đạo UBND tỉnh tại buổi đối thoại.

 

Ban tiếp công dân tỉnh rà soát, tổng hợp, báo cáo và đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh những nội dung vụ việc phản ánh, kiến nghị (nếu có) của công dân, đại diện các tổ chức đến Trụ sở tiếp công dân nhiều lần, nội dung có tính phức tạp, kéo dài, chưa được giải quyết dứt điểm. UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động nắm tình hình tại địa phương và tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc, đối thoại của lãnh đạo UBND tỉnh và đề xuất giải pháp đối với các nội dung có liên quan đến địa phương mình. UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện có phát sinh, vướng mắc kịp thời báo cáo UBND tỉnh để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek