Thứ Tư, 09/10/2024 22:21 CH
Vì lợi ích đoàn viên công đoàn
Thứ Năm, 26/10/2017 08:35 SA

Thực hiện Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn, người lao động được hưởng các ưu đãi từ nhiều chương trình phúc lợi do LĐLĐ tỉnh tổ chức. Trong ảnh: Bán hàng giảm giá cho đoàn viên, NLĐ tại Xí nghiệp may An Phát - Ảnh: NGỌC HÂN

Năm 2017 được Tổng LĐLĐ Việt Nam chọn là Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ). Điều này một lần nữa khẳng định chăm lo cho đoàn viên, NLĐ là nhiệm vụ hàng đầu của tổ chức công đoàn.

 

Ông Hồ Hồng Nam, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh cho biết, năm 2017 là năm Công đoàn Việt Nam lấy “vì lợi ích ĐVCĐ” làm chủ đề chính để hành động với mục tiêu “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”. Do vậy đòi hỏi các cấp công đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để có những việc làm thiết thực, hiệu quả. Tất cả hoạt động chăm lo lợi ích cho ĐVCĐ trong năm phải cụ thể, thiết thực, tránh hình thức. “Nội dung trọng tâm trong năm là chăm lo lợi ích cho ĐVCĐ, NLĐ thông qua thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể; đối thoại, xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; các chương trình phúc lợi cho đoàn viên...”, ông Nam cho biết thêm.

 

Thực hiện “Năm vì lợi ích ĐVCĐ”, với mong muốn ĐVCĐ sớm tiếp cận và hưởng được các ưu đãi từ chương trình phúc lợi, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức 2 đợt ký kết hợp tác với 11 đơn vị, doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh tham gia chương trình phúc lợi dành cho ĐVCĐ. Theo đó, các DN sẽ giảm giá từ 5-50% so với giá niêm yết cho đoàn viên và NLĐ khi mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ của các đơn vị; trích 2-50% lợi nhuận từ các chương trình phục vụ NLĐ để thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội, tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ông Đặng Hồng Lĩnh, Giám đốc Ngân hàng VietinBank chi nhánh Phú Yên, cho hay: “VietinBank đã phát hành thẻ liên kết miễn phí và cung cấp dịch vụ chuyển lương qua tài khoản VietinBank Phú Yên. Hiện toàn tỉnh có 48.000 ĐVCĐ được hưởng chính sách này”.

 

Ông Huỳnh Thanh Dương, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam, cho hay: Ngoài đảm bảo thu nhập hơn 6,8 triệu đồng/người/tháng cho hơn 700 công nhân lao động tại các nhà máy, công ty còn có nhiều chế độ, chính sách đối với ĐVCĐ và NLĐ như: Thực hiện đúng các quy định của Bộ luật Lao động về chế độ BHXH, BHYT; quan tâm đến sức khỏe NLĐ từ việc nâng chất lượng bữa ăn ca, hỗ trợ xăng xe, chế độ chuyên cần, đến việc hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn xây dựng “Mái ấm KCP” với chỉ tiêu 4 nhà/năm; trích 15,6% vốn điều lệ của công ty để xây dựng quỹ D.K.F với mục đích hỗ trợ cán bộ, công nhân viên của công ty về các lĩnh vực y tế, giáo dục, sức khỏe… Những việc làm cụ thể, thiết thực đó là yếu tố quan trọng để NLĐ gắn bó với DN.

 

Theo Ban tổ chức LĐLĐ tỉnh, cùng với các DN, hưởng ứng “Năm vì lợi ích ĐVCĐ”, từ đầu năm đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo, vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐVCĐ và NLĐ. Các cấp công đoàn và hệ thống CĐCS còn tập trung tuyên truyền những nội dung liên quan đến quyền, lợi ích, việc làm, đời sống, nguyện vọng của CNVCLĐ hướng về đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Công đoàn tỉnh lần thứ X, Đại hội lần thứ XII Công đoàn Việt Nam... Mục tiêu đến năm 2020, cả nước sẽ xây dựng 50 thiết chế nhà ở tại các khu công nghiệp và khu chế xuất trên toàn quốc; trong đó Phú Yên sẽ được xây dựng một khu nhà ở tại KCN Hòa Hiệp.

 

Với những hoạt động thiết thực, tổ chức công đoàn đang ngày càng khẳng định vai trò của mình đối với cán bộ, ĐVCĐ và NLĐ. Tuy nhiên, để quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên được bảo đảm một cách tối đa, cán bộ công đoàn phải đi sâu, đi sát cơ sở, nắm chắc tình hình, kịp thời giải quyết những bức xúc chính đáng của ĐVCĐ, NLĐ.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek