Thứ Tư, 02/10/2024 07:25 SA
Ngày Valentine: Những cung bậc cảm xúc của tình yêu
Thứ Ba, 14/02/2017 11:13 SA

Các thanh niên trẻ chọn mua hoa tặng bạn gái nhân ngày Valentine - Ảnh: NGỌC DUNG

Tình yêu luôn là điều kỳ diệu nhất trong cuộc sống. Ngày lễ tình nhân Valentine 14/2 là ngày của những cung bậc cảm xúc tình yêu ngọt ngào thăng hoa. Ngày đặc biệt của những đóa hồng dành tặng cho những ai đã yêu, đang yêu và sẽ yêu…

 

Sự lãng mạn thăng hoa

 

Hàng năm vào ngày lễ tình nhân, những người yêu nhau trên khắp thế giới lại háo hức mong đợi để trao nhau những đóa hồng, sô-cô-la và những món quà ý nghĩa khác, kèm theo những lời chúc yêu thương ngọt ngào cho người mình yêu thương.

 

Vào ngày đặc biệt này, để tạo những giây phút tuyệt vời ghi khắc kỷ niệm tình yêu, những cặp tình nhân có điều kiện thường tổ chức buổi tối lãng mạn, ấm áp dưới ánh nến lung linh với hoa hồng, rượu vang... tại các nhà hàng sang trọng. Còn với các cặp đôi không có điều kiện, họ vẫn có thể hẹn hò trong ngày tình nhân với những chương trình hết sức lãng mạn.

 

Anh Lê Duy Nam ở phường 1 (TP Tuy Hòa) nói rằng, anh với bạn gái tuy không có buổi hẹn thật “tình” như trong phim ảnh, nhưng vẫn vô cùng ngọt ngào theo cách riêng của mình. “Buổi chiều, tôi sẽ chở người yêu đi dạo quanh thành phố, ăn một vài món ăn đơn giản, đến tối cả hai sẽ đến quán cà phê cùng nhâm nhi tách trà ấm nóng, cùng thưởng thức một bản nhạc yêu thích trong không khí se lạnh của những ngày đầu xuân. Dĩ nhiên, tôi sẽ không quên tặng bạn gái món quà hình trái tim kết từ những đóa hồng đỏ thắm tượng trưng cho tình yêu và sự thủy chung của tôi…”, anh Nam tiết lộ. Hơn 2 năm yêu nhau, anh Nam hy vọng tình yêu ấy sẽ có một cái kết đẹp trong năm nay. Còn anh Trần Quang Phương ở xã Hòa Mỹ Đông (huyện Tây Hòa) mỉm cười hạnh phúc cho hay về món quà sẽ tặng cho “một nửa” của mình vào ngày Valentine này: “Năm nay, điều kiện kinh tế tốt hơn, tôi đặt mua một chiếc dây chuyền bạc, mặt dây chuyền hình trái tim khắc tên tôi và bạn gái. Món quà là tình cảm chân thành của tôi dành tặng cho cô ấy với mong muốn tình yêu của chúng tôi sẽ luôn thắm thiết, bền chặt”.

 

Người ta thường nói rằng tình yêu có những lý lẽ riêng, mà lý trí không hề biết đến. Tuy nhiên, tình yêu chân chính bao giờ cũng giúp người ta sống đẹp hơn, ý nghĩa hơn. Hơn 25 năm gắn bó với người đầu ấp tay gối của mình, chị Nguyễn Thị Hiền ở xã An Phú (TP Tuy Hòa) chia sẻ, chị may mắn khi gặp người bạn đời của mình. Anh Trần Hòa, chồng chị luôn hết mực yêu thương vợ trong những khúc quanh khó nhọc trong cuộc đời. Chính nhờ tình yêu, thông cảm, sẻ chia của người chồng thân yêu mà mái ấm gia đình chị luôn rộn vang tiếng cười hạnh phúc. Chị Hiền nói rằng, phụ nữ ai cũng mong được nhận quà tặng từ bạn trai hay chồng mình vào mỗi dịp đặc biệt. Thế nhưng, không phải quà có giá trị lớn mới thể hiện được tình cảm, có những quà tặng tuy nhỏ bé đơn giản, nhưng lại chạm đến trái tim người phụ nữ, bởi ý nghĩa, tình cảm yêu thương chân thành của người yêu, người bạn đời dành cho họ.

 

Tình yêu như một món quà

 

Có một nhà tâm lý học từng nói rằng, tình yêu như một món quà và chỉ đâm chồi nảy lộc khi món quà đó được trao đi. Bởi vậy, nếu không có tình yêu đầy cảm thông, sẻ chia của “hai nửa” dành cho nhau thì “thuyền tình” ấy khó có thể cập bến hạnh phúc. Bởi cuộc đời không phải lúc nào cũng bằng phẳng dịu êm mà ẩn chứa nhiều chông gai, thử thách… Tình yêu là cầu thang để nâng những bước chân lên lâu đài hạnh phúc, hôn nhân chính là tay vịn của cầu thang ấy. Nếu những người yêu nhau, những đôi vợ chồng xem nhẹ việc vun đắp, xây dựng cầu thang ấy, hạnh phúc sẽ ngã đổ.

 

Với những người lớn tuổi, tình yêu với họ không lãng mạn thăng hoa, đắm say như thời tuổi trẻ, mà là những cung bậc tình cảm lắng sâu đầy ý vị. Ở đó, không chỉ có vẻ đẹp lấp lánh của yêu thương, mà còn cả sự thông hiểu, bao dung, nâng đỡ và trân trọng người bạn đời của mình. Trong dịp đặc biệt này, chúng tôi đến gặp bà Huyền Tôn Nữ Mỹ Ngọc hơn 60 tuổi ở phường 5 (TP Tuy Hòa) - một phụ nữ thuần hậu, dịu dàng, hết mực yêu thương chồng con và có những góp sức không nhỏ cho phong trào phụ nữ địa phương, nhất là trong hoạt động hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Hơn 43 năm trôi qua, nhưng sự yêu thương, trân quý của bà Huyền Tôn Nữ Mỹ Ngọc ở phường 5 (TP Tuy Hòa) dành cho chồng mình - ông Ngô Liên Phương vẫn vẹn nguyên như thuở nào. Với bà Ngọc, ông Phương không chỉ là người chồng, mà còn là một người bạn, người anh - một chỗ dựa tinh thần vô cùng quan trọng của bà trong cuộc sống. Ông là người ôn hòa, mẫu mực, tốt bụng luôn nghĩ cho vợ con, cho người khác trước khi nghĩ đến bản thân. Bà Ngọc bảo, bà có thể vừa đảm trách công tác xã hội, vừa chu toàn trong gia đình là nhờ sự hỗ trợ tích cực của chồng mình. Bà biết ơn vì cuộc đời đã mang ông đến bên bà, song hành cùng bà qua bao năm tháng gian lao, khó nhọc xen lẫn hạnh phúc giữa biển đời. 

 

NGỌC QUỲNH 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek