Thứ Sáu, 04/10/2024 10:28 SA
Ấm lòng tình đồng hương
Thứ Bảy, 21/01/2017 13:00 CH

Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh trao quà tết cho bà con dân tộc thiểu số ở huyện Sơn Hòa - Ảnh: HÀ MY

Từ nhiều năm nay, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh cùng các nhà hảo tâm lại vượt chặng đường xa, mang những phần quà đầy ắp nghĩa tình đến với bà con nghèo ở các địa phương khó khăn trong tỉnh. Năm nay, 2.100 suất quà đã được hội trao đến tận tay bà con nghèo với mong muốn góp chút hương vị tết để bà con vui xuân mới thêm đủ đầy.

 

Những tấm lòng thơm thảo

 

Chuyến xe của Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh về các xã khó khăn của huyện miền núi Sơn Hòa để trao quà tết cho bà con nghèo người đồng bào dân tộc thiểu số không chỉ nặng bởi những suất quà, mà còn bởi tấm lòng của những người trao tặng. Năm nay, mặc dù đã bước sang tuổi 77 nhưng GS-TS Trình Quang Phú, Chủ tịch Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh cùng bà Huỳnh Thị Kim Hương, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Sao Việt vẫn không quản ngại đường sá xa xôi, cùng các thành viên của hội, các nhà hảo tâm và những người bạn ngoại quốc, đến các địa phương để trao quà tết cho bà con.

 

Con đường dẫn vào buôn Ma Liêu (xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa) sau cơn mưa, trở nên trơn trượt và lầy lội. Không ít lần các thành viên trong đoàn thiện nguyện phải xuống đẩy xe khi sa vào vũng lầy. Tuy vậy, không một ai phàn nàn! Mọi người đều tỏ ra chia sẻ với những khó khăn, vất vả của người dân miền núi Phú Yên và nôn nóng đến nơi để trao những suất quà ấm áp nghĩa tình đồng hương cho bà con nghèo vui xuân đón tết. Bà Huỳnh Thị Kim Hương chia sẻ: “Mang tấm lòng của các thành viên Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, cụ thể là các công ty: Du lịch Hòa Bình, Thành Thành Công, SJC, New City, Du lịch Sao Việt, Thiết bị y tế, Trường đua ngựa Phú Yên…, chúng tôi mong chuyển thật nhanh các suất quà đến tận tay bà con nghèo để mọi người kịp đón tết. Suốt hai ngày về các thôn buôn, xã miền núi, đồng bằng phát quà cho người dân, điều làm chúng tôi hạnh phúc nhất là được thấy ánh mắt rạng ngời niềm vui của bà con nghèo khi nhận quà”.

 

Lần này, trở lại Phú Yên, cùng Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh về các xã khó khăn trao quà cho người dân nghèo, ông Victor Petrop, nguyên Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô cũ, thành viên Ban lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt - Nga, vẫn nguyên vẹn cảm xúc như ba lần trước đó. Với tấm lòng thương yêu con trẻ, ông Victor Petrop đã trích lương hưu “lì xì” cho gần 50 thiếu nhi của buôn Ma Liêu. Mỗi khi đến địa điểm trao quà nào, ông Victor Petrop cũng cùng phu nhân “xắn tay áo” phụ các thành viên bưng bê quà và hăng hái trao cho người dân. Giải thích về lý do làm từ thiện, ông Victor Petrop chỉ vào trái tim mình, thỏ thẻ: “Trái tim bảo phải làm!”.

 

Hướng về quê nhà bằng cả ân tình

 

“Đây là năm thứ 3, gia đình tôi được nhận quà tết từ Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh. Hơn 17 năm qua, tôi nuôi hai đứa con sinh đôi bị nhiễm chất độc da cam nằm một chỗ, vất vả trăm bề, nhiều lúc buồn lắm nhưng nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các tổ chức đoàn thể, tôi cũng thấy được an ủi phần nào. Tết cận kề, có suất quà này, tôi đỡ phần vất vả” - Đó là chia sẻ của bà Lê Thị Kiều Tiên ở phường 6 (TP Tuy Hòa). Gia đình bà Tiên chỉ là một trong 2.100 hộ dân nghèo của tỉnh được nhận quà Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 của Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh. Theo các thành viên của Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, để mang 2.100 suất quà đến với người nghèo trong dịp tết năm nay, hội cùng các nhà hảo tâm không chỉ vượt gần 600km đường sá xa xôi mà còn mất một thời gian dài để chuẩn bị. Mỗi người một tay, ai có công góp công, ai có của góp của, các thành viên đều nhiệt tình ủng hộ, để đến hôm nay, 2.100 suất quà trị giá hơn 600 triệu đồng, đã được trao đến tận tay cho bà con nghèo nơi quê nhà.

 

GS-TS Trình Quang Phú cho hay: “Năm 2016, ngoài hoạt động trao quà tết, Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 1.200 người dân nghèo; trao tặng 2.000 suất quà cho bà con bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt; xây 110 nhà Tình thương cho người nghèo; gặp mặt và trao thưởng cho hơn 250 sinh viên nghèo… với tổng số tiền 8,4 tỉ đồng. Hoạt động nào cũng chứa đựng cả tấm lòng của những người con Phú Yên xa xứ hướng về quê nhà, mong góp chút công sức chăm lo cho bà con nghèo”.

 

Lãnh đạo và nhân dân tỉnh nhà chân thành cảm ơn tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh thời gian qua đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực hướng về quê hương, chia sẻ nỗi vất vả với bà con nghèo. Mong rằng thời gian tới, hội sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh, chăm lo cho người dân có cuộc sống no ấm hơn.

 

Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Xuân mới nơi vùng cao
Thứ Bảy, 28/01/2017 18:00 CH
Ba Chúc hồi sinh diệu kỳ
Thứ Năm, 26/01/2017 15:00 CH
Xuân ấm áp đến với người nghèo
Thứ Tư, 25/01/2017 14:00 CH
Phố… cát
Thứ Tư, 25/01/2017 11:00 SA
Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình
Thứ Bảy, 21/01/2017 10:31 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek