Thứ Năm, 10/10/2024 22:16 CH
Bữa cơm gia đình: “Hương vị” của hạnh phúc
Thứ Bảy, 09/07/2016 10:11 SA

Phụ nữ phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) thi nấu ăn - Ảnh: NGỌC DUNG

Hội LHPN tỉnh cùng Quỹ Unilever Việt Nam và Nhãn hàng Knorr vừa phối hợp tổ chức Hội thi “Cơm ngon - con khỏe” và truyền thông về kiến thức dinh dưỡng tại phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa). Hội thi là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ giao lưu, trao đổi học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong việc nấu bữa ăn dinh dưỡng hợp lý, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc.

 

Cơm ngon - con khỏe

 

2 giờ chiều hội thi mới bắt đầu nhưng mới hơn 1 giờ, trụ sở UBND phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) đã chật đầy tiếng nói cười ồn ã của các chị em. Họ tất bật mang đủ loại thực phẩm cá, thịt, rau, củ, quả cùng với nồi, niêu, xoong, chảo, bếp… đến địa điểm thi. Sau lời phát biểu khai mạc của ban tổ chức, 20 người mẹ đã nhanh chóng vào khu vực chế biến thức ăn để bắt đầu trổ tài nấu nướng.

 

Từ đôi bàn tay khéo léo của họ, rất nhiều món ăn hấp dẫn như: súp thập cẩm, sườn nướng rau củ quả, trứng chiên ông mặt trời, cá bống kho tộ, canh rau ngót thịt bò… với nhiều kiểu chế biến, trình bày đẹp mắt đã thực sự chinh phục được những vị giám khảo khó tính. Ngoài tham gia thi nấu ăn, 20 cặp mẹ con và hơn 500 hội viên phụ nữ phường Phú Lâm được đầu bếp Knorr chia sẻ bí quyết nấu ăn ngon và được các chuyên gia dinh dưỡng cung cấp những thông tin bổ ích để nấu bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ em.

 

Chị Đỗ Thị Hoa Đào ở khu phố 3, người đạt giải nhất nấu ăn trong hội thi, cười tươi rói: “Tôi rất vui khi tham gia hội thi này. Bởi vì không những được giao lưu chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn với các chị em, mà tôi còn được nghe các chuyên gia tư vấn kiến thức, kỹ năng thực hành nấu các bữa cơm dinh dưỡng hàng ngày”. Chị Nguyễn Thị Khuyên ở khu phố 3 cũng có cùng niềm vui như chị Hoa Đào khi bản thân chị được tiếp nhận thêm nhiều kiến thức bổ ích qua hội thi cũng như từ các chuyên gia dinh dưỡng để từ đó chăm sóc sức khỏe cho chồng con mình ngày một tốt hơn.

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hiện nay không phải chị em nào cũng biết cách cân bằng chất dinh dưỡng hợp lý trong bữa ăn hàng ngày. Một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng là bữa ăn bảo đảm có đủ 4 nhóm dưỡng chất thiết yếu: chất bột, chất đạm, chất béo, vitamin và muối khoáng. Ngoài việc phải chọn đúng thực phẩm thìcác bà nội trợ cần phải chế biến đúng cách mới có được một bữa ăn đầy đủ chất. Nếu duy trì đều đặn các bữa ăn mà thực phẩm tươi, ngon, kết hợp chế biến giỏi và gia vị hợp lý thì sẽ có các món ăn thực sự hấp dẫn, ngon miệng. Từ đó, cơ thể sẽ được bồi bổ, tăng cường sinh lực, trí lực, phòng tránh các loại bệnh tật…

 

“Hương vị” của hạnh phúc

 

Có không ít người ví bữa cơm gia đình như là “hương vị” của hạnh phúc. Bởi bữa cơm gia đình không chỉ là bữa ăn đơn thuần mà còn có giá trị tinh thần rất lớn - đó là nơi gắn kết tình cảm và nuôi dưỡng giữ lửa hạnh phúc gia đình. Cùng với sự phát triển của xã hội, quan niệm về vai trò nội trợ của người phụ nữ cũng ít nhiều thay đổi. Tuy nhiên, dù cuộc sống bận rộn đến đâu thì gia đình vẫn không thể nào thiếu vắng những bữa cơm đầm ấm. Tình yêu, sự quan tâm chăm sóc của người mẹ, người vợ thể hiện rõ nhất thông qua việc chăm chút những bữa cơm hàng ngày cho chồng con. Bằng sự tinh ý, chu đáo của mình, họ chính là người chế biến, thay đổi những món ăn hàng ngày phù hợp với khẩu vị của từng thành viên thân yêu của mình. Chị Đỗ Thị Hoa Đào nói rằng, chị rất hạnh phúc khi ngắm nhìn vẻ mặt vui vẻ, hài lòng của chồng, con và người thân thưởng thức những thức ăn do chính tay chị nấu nướng.

 

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Hồng Nga chia sẻ: Một gia đình không thể hạnh phúc nếu không có bàn tay chăm chút, yêu thương của người vợ, người mẹ trong những bữa ăn hàng ngày. Ngày nay, cuộc sống quá bận rộn, khiến người phụ nữ, nhất là với những nữ cán bộ công chức khó mà chu toàn lo ngày 3 bữa sáng, trưa, tối cho chồng con. Nhiều chị em cứ nghĩ bữa cơm là chuyện nhỏ, nhưng thực chất nó ảnh hưởng rất lớn đến tình cảm của các thành viên trong tổ ấm. Thế nên, người phụ nữ phải có sự sắp xếp hợp lý để duy trì bữa cơm đầm ấm trong gia đình mình. Các cấp Hội cũng luôn vận động chị em phát huy thiên chức giữ gìn tổ ấm, giữ lửa hạnh phúc ngay từ những bữa cơm hàng ngày… 

 

NGỌC DUNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek