Thứ Năm, 10/10/2024 22:19 CH
Mang niềm vui cho người nghèo
Thứ Sáu, 08/07/2016 14:09 CH

Cụ Phan Thị Kiếm (87 tuổi) ở thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa, được khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà trong chương trình “Đồng hành cùng miền Trung thân yêu” - Ảnh: THIÊN LÝ

Mới đây, chương trình “Đồng hành cùng miền Trung thân yêu” đã mang lại niềm vui và sẻ chia phần nào khó khăn của người nghèo TP Tuy Hòa, thị trấn Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa).

 

Chương trình “Đồng hành cùng miền Trung thân yêu” do Báo Người tiêu dùng phối hợp cùng Công ty TNHH TM-DV Đào tạo và Đầu tư Green Hope tổ chức. Trong chương trình, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở TP Tuy Hòa và thị trấn Hòa Hiệp Trung được thăm hỏi, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí.

 

Ngay trong buổi đầu tiên, công tác thăm khám bệnh diễn ra thuận lợi, nhanh chóng nhờ sự hỗ trợ của các y bác sĩ tình nguyện đến từ Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Bên cạnh đó, đoàn đã trao 200 suất quà cho các hộ nghèo và người già có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà gồm thuốc men và các nhu yếu phẩm, trị giá 300.000 đồng.

 

Cụ Phan Thị Kiếm (87 tuổi) ở thị trấn Hòa Hiệp Trung, xúc động nói: “Tuổi già, sức yếu nên tôi thường xuyên bị đau nhức. Nhà ở xa, con cháu lại bận rộn, ít có thời gian đưa tôi đi khám. Hôm nay, được các y bác sĩ khám, phát thuốc miễn phí và được nhận quà, tôi cảm thấy rất ấm lòng”. Còn ông Lương Công Khánh (71 tuổi) ở TP Tuy Hòa, chia sẻ: “Là thương binh nên việc đi lại của tôi hơi bất tiện và khó khăn. Tuy nhiên, khi mới bước vào cổng Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, tôi đã được các tình nguyện viên ân cần đưa lên ghế ngồi để khám bệnh, sau đó còn giúp tôi nhận quà”.

 

Ngoài khám, phát thuốc và quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, chương trình còn tổ chức đêm ca nhạc tại hai điểm Nhà Văn hóa Lao động ở TP Tuy Hòa và thị trấn Hòa Hiệp Trung. Chương trình có sự góp mặt của các ca sĩ, diễn viên đến từ TP Hồ Chí Minh đã khuấy động không khí, khiến đêm nhạc thêm sôi động, mang đến món quà tinh thần đầy ý nghĩa cho người dân. Ca sĩ Phi Hùng chia sẻ: “Trở lại Phú Yên với tư cách là đại sứ của chương trình, tôi rất hạnh phúc. Tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội đến đây”.

 

Ông Võ Văn Binh, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH, cho biết, cuối năm 2015, toàn tỉnh có 30.803 hộ nghèo chiếm 12,62% và 20.021 hộ cận nghèo chiếm 8,2% tổng số hộ trên địa bàn. Hơn nữa, trong những năm qua, trên địa bàn tỉnh, tình trạng hạn hán kéo dài, bão, lụt thường xuyên xảy ra đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân, nhất là bộ phận người nghèo, dẫn đến tỉ lệ hộ nghèo tăng cao.

 

Đại diện Báo Người tiêu dùng, bà Lưu Ngọc Hằng chia sẻ: “Vài năm trở lại đây, miền Trung nước ta đã chịu khá nhiều tác động của thiên tai và dịch họa, khiến cuộc sống người dân nơi đây vốn đã khó lại thêm khó. Vì vậy, các đơn vị đồng hành cùng chương trình mong muốn chung tay xoa dịu những khó khăn của người dân; đồng thời góp phần nâng cao đời sống tinh thần, giúp bà con vững tin vào những điều tốt đẹp quanh mình”.

 

Chương trình “Đồng hành cùng miền Trung thân yêu” bắt đầu từ ngày 27/6-31/7 tổ chức tại các tỉnh, thành Phú Yên, Bình Định, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị với các hoạt động: thăm hỏi, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí và tặng quà (mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng) cho hơn 2.000 người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời tổ chức chương trình ca nhạc phục vụ cho người dân.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek