Thứ Hai, 14/10/2024 00:19 SA
Đem yêu thương đến phụ nữ nghèo
Thứ Bảy, 28/05/2016 10:02 SA

Gần gũi, thân tình, hay quan tâm giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nên mỗi khi nhắc đến chị Trần Thị Mỹ Dung, Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Phước Lộc (xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân), nhiều phụ nữ nơi đây đều dành cho chị nhiều tình cảm yêu mến.

 

Chị Trần Thị Mỹ Dung - Ảnh: N.DUNG

Là địa bàn miền núi, đời sống còn nhiều khó khăn nên trong quá trình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chị Dung luôn vận động chị em trong thôn Phước Lộc phát huy tinh thần tương thân tương ái “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” thông qua mô hình “Ống tiền tiết kiệm” để hỗ trợ giúp đỡ người nghèo trên địa bàn. Với 274 hội viên chiếm 70% phụ nữ toàn thôn, chị vận động hội viên xây dựng nguồn quỹ hội để thăm hỏi chị em những lúc ốm đau, bệnh tật, vận động quyên góp tiền, gạo giúp đỡ 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn hoạn nạn trên địa bàn. Trong đó, chi hội quyên góp 1,2 triệu đồng giúp đỡ chị Bùi Thị Hải - một phụ nữ nghèo ở thôn Phước Lộc mắc bệnh hiểm nghèo. Chi hội Phụ nữ Phước Lộc còn nhận chăm sóc bà Lê Thị Hồng Thủy già yếu, không người thân thích.. Hàng tháng, chị Dung còn vận động chị em nhận giúp đỡ một địa chỉ an sinh xã hội… Nói về việc giúp đỡ phụ nữ nghèo, chị Dung tâm sự: “Cuộc sống không ai nói trước được điều gì, bệnh tật và những điều không may có thể xảy ra với bất kỳ ai. Điều mà tôi mừng nhất là những người không may gặp cảnh khốn cùng đã nhận được sự giúp đỡ sẻ chia cưu mang, đùm bọc của bao người”.

 

Nhiệt tình, trách nhiệm, hết lòng với công việc, với vai trò chi hội trưởng phụ nữ thôn Phước Lộc, chị Dung luôn sâu sát với đời sống phụ nữ cơ sở. Địa bàn rộng, dân cư sống rải rác nên việc tập trung hội viên là điều không đơn giản. Bởi vậy, để thu hút chị em đến với tổ chức Hội, bên cạnh các hoạt động vận động trợ giúp người nghèo, thành lập các nhóm phụ nữ tiết kiệm tạo điều kiện cho chị em mượn vốn xoay vòng không tính lãi để đầu tư trồng trọt, chăn nuôi, chị Dung còn thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề như: giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước, nuôi con khỏe dạy con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng chống tệ nạn xã hội… mang lại nhiều kiến thức bổ ích thiết thực cho chị em. Thông qua mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng” được thành lập trên địa bàn, chị Dung luôn chia sẻ với chị em cách giáo dục con cái ngoan hiền, các bí quyết “cơm sôi bớt lửa”, “một điều nhịn, chín điều lành” để giữ gìn mối quan hệ vợ chồng con cái yên ấm hòa thuận, thắp lửa hạnh phúc cho tổ ấm yêu thương.

 

Với những đóng góp tích cực trong công tác Hội, nhiều năm liền, chị Dung được nhận giấy khen của các cấp Hội. Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Quang 3 Lê Thị Bích Nhung nói về chị Dung: “Chị Dung là một cán bộ nhiệt tình, tận tụy hết lòng với công tác Hội. Sự đóng góp của chị đã góp phần không nhỏ trong sự phát triển của phong trào phụ nữ xã nhà”.

 

KHÁNH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek