Thứ Hai, 14/10/2024 00:16 SA
Tiếp tục vận động các nguồn lực trợ giúp nạn nhân chất độc da cam
Thứ Bảy, 28/05/2016 08:10 SA

Sáng 27/5, tại hội trường Bộ CHQS tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/doxin (NNCĐDC/dioxin) tỉnh đã tổ chức Đại hội thi đua Vì NNCĐDC/dioxin Việt Nam tỉnh Phú Yên lần thứ I năm 2016. Các đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các sở, ngành; lãnh đạo các địa phương trong tỉnh; các đơn vị, tổ chức, cá nhân đã và đang đồng hành cùng các cấp Hội NNCĐDC/dioxin trong tỉnh; hơn 150 đại biểu đại diện cho 4.762 hội viên toàn tỉnh đến dự.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng trao quà cho NNCĐDC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn - Ảnh: NGUYÊN LƯU

 

Báo cáo tổng kết tại đại hội cho biết, trong 5 năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban ngành, đoàn thể, các địa phương trong tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ, tạo điều kiện cho các cấp Hội hoạt động và chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC. Đến nay, Phú Yên đã thành lập được 9/9 Hội NNCĐDC/dioxin cấp huyện, thị, thành phố; 68/112 xã, phường, thị trấn có Ban chấp hành Hội. Hội đã kết nạp được 4.762 hội viên. Các cấp Hội đã vận động được hơn 13 tỉ đồng để hỗ trợ phát triển kinh tế, tặng xe lăn, xây nhà ở… cho NNCĐDC trong tỉnh.

 

Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Nguyễn Ngọc Chiến đã phát động phong trào thi đua vì NNCĐDC giai đoạn 2016-2020 là tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp hoạt động gắn với vận động các nguồn lực trợ giúp NNCĐDC. Các cấp Hội phấn đấu 100% xã, phường, thị trấn được thành lập tổ chức Hội; kết nạp mới 300-500 hội viên và phát triển 40-60 tình nguyện viên vì NNCĐDC ở mỗi huyện, thị, thành phố…

 

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đã biểu dương và ghi nhận những kết quả của các cấp Hội trong việc quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NNCĐDC có điều kiện vươn lên, hòa nhập cộng đồng. Đồng chí Phan Đình Phùng đề nghị trong thời gian đến, các cấp Hội trong tỉnh cần tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị 43 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam; chủ động phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, tích cực vận động giúp đỡ NNCĐDC; đồng thời khẩn trương rà soát, tham mưu UBND tỉnh giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách theo quy định.

 

Đại hội đã bầu 4 đại biểu đi dự Đại hội thi đua Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam. Dịp này, Trung ương Hội NNCĐDC tặng bằng khen cho 7 tập thể và cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân; Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh tặng 24 giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong phong trào thi đua vì NNCĐDC tỉnh. Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh cũng đã trao 27 suất quà cho NNCĐDC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

NGUYÊN LƯU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek