Thứ Hai, 14/10/2024 00:16 SA
Phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2016
Thứ Bảy, 28/05/2016 08:12 SA

Bà Phạm Thị Minh Hiền trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: KIM CHI

Sáng 27/5, Sở LĐ-TB-XH Phú Yên phối hợp với UBND TX Sông Cầu tổ chức lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2016.

 

Bà Phạm Thị Minh Hiền, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên, cho biết: Thàng Hành động vì trẻ em năm 2016 diễn ra từ ngày 1-30/6, với chủ đề: “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em” nhằm hướng đến việc thúc đẩy, tạo dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh; chủ động phòng ngừa, giảm thiểu, loại bỏ nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em. Theo số liệu thống kê, tại Việt Nam, bình quân mỗi ngày có khoảng 500 trẻ em bị tai nạn thương tích. Tại Phú Yên, mỗi năm có từ 15-20 em bị tai nạn thương tích như: tai nạn giao thông, đuối nước, ngã, điện giật, bỏng… Đây là nguyên nhân hàng đầu gây nên khuyết tật cho trẻ, có khi là tử vong.

 

Nhân Tháng Hành động vì trẻ em năm 2016, UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp, ngành, địa phương tập trung tuyên truyền làm chuyển biến nhận thức của nhân dân trong việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em; huy động mọi nguồn lực xã hội để xây dựng các mô hình chăm sóc, bảo vệ trẻ em phù hợp với từng lứa tuổi, đối tượng và hoàn cảnh cụ thể của mỗi địa phương, đơn vị; đưa ra giải pháp tích cực nhằm chủ động kiểm soát tình hình tai nạn thương tích; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao thu hút sự tham gia của trẻ em; tập trung tổ chức mùa hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em, chú trọng các hoạt động truyền thông, dạy bơi cho trẻ. Cùng với đó, toàn tỉnh đẩy mạnh hơn nữa việc xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em có cơ hội vượt qua khó khăn, được học tập trong môi trường an toàn.

 

Nhân dịp này, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tặng nhiều phần quà, học bổng tổng trị giá gần 100 triệu đồng cho học sinh vượt khó học giỏi trong toàn tỉnh.

 

* Cùng ngày, hưởng ứng lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2016, Trung tâm Công tác xã hội trẻ em Phú Yên tổ chức chương trình “Điều ước cho em” tại TX Sông Cầu nhằm kết nối những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, giúp các em có điều kiện thực hiện ước mơ của mình.

 

Chương trình diễn ra trong không khí vui tươi ấm áp, đầy xúc động. 6 em có hoàn cảnh đặc biệt tham dự chương trình, mặc dù sống trong điều kiện khó khăn, mồ côi, nhà nghèo nhưng đều có ý thức phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, học tập và rèn luyện.

 

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Trung tâm Công tác xã hội trẻ em, các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã tặng hơn 110 triệu đồng và nhiều phần quà cho 6 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek