Thứ Hai, 14/10/2024 02:18 SA
Mái nhà chung của nạn nhân chất độc da cam huyện Đông Hòa
Thứ Sáu, 27/05/2016 09:02 SA

Hội NNCĐDC/dioxin huyện Đông Hòa hỗ trợ 5 triệu đồng cho NNDC Lê Hữu Nghiệp (thôn Nam Bình 1, xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa) nuôi bò để cải thiện kinh tế gia đình - Ảnh: C.T.V

Những năm gần đây, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (Hội NNCĐDC/dioxin) huyện Đông Hòa luôn đẩy mạnh thực hiện tốt các phong trào thi đua; là cầu nối, đưa những tấm lòng hảo tâm đến gần hơn với những NNDC; là mái nhà chung chắp cánh cho những mảnh đời bất hạnh vượt lên chính mình.

 

HỖ TRỢ NẠN NHÂN VƯỢT KHÓ

 

Ông Nguyễn Ngọc Thơ, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện Đông Hòa, cho biết: Hội NNCĐDC/dioxin huyện Đông Hòa được thành lập vào năm 2006, đến nay vừa tròn 10 năm. Đặc biệt, năm 2010, Huyện hội đã tổ chức thành lập cơ sở hội ở 10/10 xã, thị trấn, là đơn vị thành lập hội cấp xã đầu tiên của tỉnh, của cả nước, được Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin đánh giá cao. Lúc mới thành lập, Hội chỉ có vài chục hội viên, trụ sở, cơ sở vật chất không có, mọi kinh phí cho hoạt động đều nhờ sự hỗ trợ của các cơ quan, đoàn thể. Đến nay, nhờ nỗ lực phấn đấu, Huyện hội đã có hơn 1.000 hội viên/2.161 người bị phơi nhiễm chất độc da cam. Trong đó, nhiều người tham gia kháng chiến, con của người tham gia kháng chiến, người dân và con cháu của họ bị phơi nhiễm chất độc da cam.

 

Từ khi thành lập đến nay, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Đông Hòa vận động nhiều nguồn lực ở các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp và tổ chức cá nhân hảo tâm ủng hộ hơn 5 tỉ đồng. Thông qua tổ chức Hội, các nhà hảo tâm giúp đỡ, hỗ trợ nạn nhân làm mới, sửa chữa, nâng cấp gần 40 nhà ở; thăm hỏi, tặng quà tết, trợ giúp khó khăn cho các hội viên, NNDC… Đặc biệt, Huyện hội hỗ trợ vốn sản xuất, chăn nuôi cho 12 gia đình hội viên, mỗi hộ 5 triệu đồng, không tính lãi, đồng thời hướng dẫn họ chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng trọt phát triển kinh tế. Nhờ vậy, nhiều hộ chí thú làm ăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

Ông Đoàn Tiến Dũng, hội viên, thương binh 4/4, ở thôn Phú Khê 1, xã Hòa Xuân Đông, chia sẻ: Năm 1971, tôi đi lính công binh ở tỉnh, bị trúng đạn, sau giải phóng trở về địa phương với nhiều vết thương trên người. “Mấy năm nay, nhờ Hội NNCĐDC/dioxin huyện Đông Hòa hỗ trợ 5 triệu đồng không tính lãi, gia đình tôi mua vịt, gà con về nuôi. Chúng tôi cũng đã bán được vài lứa gia cầm, có ít lợi nhuận. Nhờ đó, gia đình có thêm vốn mở rộng quy mô chăn nuôi”. Hay như ông Lê Bá Dương ở thôn Thạch Chẩm, xã Hòa Xuân Tây, nhờ nguồn vốn của Huyện hội hỗ trợ, ông đã thả nuôi cá, làm ăn hiệu quả, cuộc sống gia đình dần ổn định, vơi bớt nỗi đau, mặc cảm của NNDC, hòa nhập cuộc sống.

 

THỰC HIỆN PHONG TRÀO VÌ NNDC

 

Ông Nguyễn Ngọc Thơ cho biết: Tổ chức Hội NNCĐDC/dioxin là hội đặc thù, chúng tôi hầu hết là những người nghỉ hưu làm công tác Hội nên cuộc sống tương đối ổn định. Đa số cán bộ Hội là thương bệnh binh, NNDC, phần đông tuổi cao… nhưng chúng tôi luôn nỗ lực hết mình, hoạt động tích cực, năng động, sáng tạo để tổ chức Hội ngày càng phát triển. Thời gian qua, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Đông Hòa tập trung hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nguồn lực để hỗ trợ, giúp đỡ NNDC trên địa bàn huyện.

 

Các hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin huyện Đông Hòa được các cấp ủy, chính quyền đánh giá cao, được Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin, UBND tỉnh, Tỉnh hội tặng bằng khen, giấy khen. Tự hào về những kết quả Huyện hội đã đạt được, ông Nguyễn Ngọc Thơ nói: Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Đông Hòa tiếp tục đẩy mạnh nhiệm vụ công tác Hội, thực hiện tốt phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam”, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác chăm sóc, giúp đỡ NNDC. Huyện hội sẽ nâng cao trách nhiệm, tích cực hoạt động, nắm chắc số lượng và tình hình nạn nhân. Đặc biệt, chúng tôi sẽ thường xuyên tranh thủ những đóng góp của các nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội để tăng thêm nguồn quỹ, có điều kiện giúp đỡ hội viên khám, chữa bệnh; hỗ trợ những trẻ em là NNDC vượt khó trong học tập; giúp đỡ NNDC ổn định cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek