Thứ Sáu, 25/10/2024 08:26 SA
La Hai vào xuân
Thứ Năm, 04/02/2016 12:00 CH

Trên cầu mới La Hai hôm nay - Ảnh: P.NAM

Xuân lại về trên quê hương Đồng Xuân với nhiều niềm vui mới. Dấu ấn quê tôi là cầu La Hai vượt lũ sông Kỳ Lộ vừa khánh thành, tạo nên diện mạo mới ở nơi cửa ngõ thị trấn La Hai khang trang hơn, đàng hoàng hơn. Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

 

La Hai, thị trấn huyện lỵ Đồng Xuân, đang từng ngày thay da đổi thịt. ĐT641 đoạn vào cửa ngõ thị trấn nay được nâng cấp thoáng rộng. Công trình cầu La Hai mới kiên cố, vững chãi sừng sững bắc qua hai bờ sông Kỳ Lộ, đánh dấu sự đổi mới đột phá “phố núi” La Hai nói riêng và quê hương cách mạng Đồng Xuân nói chung.

 

Thế là từ nay, người dân La Hai quê tôi không còn nỗi lo ám ảnh thường trực khi mùa mưa lũ về. Ai đã đến La Hai vào những năm 80 của thế kỷ trước có lẽ không quên cái cảm giác chông chênh, lo lắng khi đi trên cây cầu tạm bắc qua sông Kỳ Lộ bằng những tấm đan sắt gập ghềnh, đi qua rồi mới thở phào nhẹ nhõm. Đến khi có cây cầu xi măng cốt sắt được bắc qua sông là cả một thay đổi lớn. Chiếc cầu nối đôi bờ, nối cả những niềm vui. Thế nhưng, thời tiết càng ngày càng khắc nghiệt; và chiếc cầu nối đôi bờ ấy tưởng chừng đã vững vàng cũng trở nên nhỏ nhoi, bất lực trước sự hung hãn của thiên tai. Những mùa mưa ngày càng kéo dài hơn với những đợt lũ bất ngờ, dữ tợn hơn, dai dẳng hơn. Kinh hoàng nhất vẫn là trận lũ dữ năm 2009 để lại bao ký ức buồn đau mà mỗi khi nhắc lại ai cũng thấy bàng hoàng. Cứ như thế, bao năm qua, niềm mong mỏi của người dân quê tôi về một cây cầu vượt lũ tưởng chừng mãi chỉ là ước mơ…

 

Năm 2014, công trình cầu La Hai mới bắt đầu khởi công, đem lại niềm tin, sự háo hức trong lòng mỗi người dân. Mỗi móng cầu, nhịp cầu hoàn thành là niềm vui được nhân lên. Kết thúc năm 2015, La Hai vui mừng khi cửa ngõ vào thị trấn đẹp hơn và ấn tượng vô cùng. Tuyến ĐT641 hướng về nam được mở rộng với những lề đường lát gạch đỏ sẫm. Những trụ đèn đường hùng dũng vươn cao thắp sáng con đường bấy lâu mơ ước. Thế là từ nay, khách bộ hành không còn nỗi lo sợ, ám ảnh khi đi trên con đường qua cầu về thị trấn La Hai.

 

Đi trên con đường mới, qua những nhịp cầu mới, chúng tôi càng thấm thía những khó khăn, thiếu thốn, những trở ngại của một thời đã qua. Tôi từng có dịp đi qua nhiều cây cầu lớn, hiện đại trên đất nước để rồi có thể so sánh và cảm nhận về cầu mới của quê mình. Chỉ có những ai từng sống trên mảnh đất này mới thấm thía niềm vui, hạnh phúc khi đi trên con đường mới với chiếc cầu mới xây hôm nay. Con đường ấy, cây cầu ấy sẽ góp phần mở ra vận hội mới cho quê tôi trong tương lai, đời sống người dân sẽ có cơ hội phát triển hơn, đủ đầy hơn.

 

Chào 2016, chào La Hai - Đồng Xuân! Phố núi đang tưng bừng chào đón năm mới với bao kỳ vọng mới. La Hai quê tôi đang đẹp lên từng ngày, mãi làm vương vấn bước chân ai:

 

La Hai phố núi mù sương

Ai đi đến đó vấn vương không về…

 

LÊ THỊ KIM LAN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Khởi sắc vùng cao
Thứ Sáu, 12/02/2016 08:00 SA
Tết ấm với người nghèo
Thứ Tư, 10/02/2016 14:00 CH
Xuân về trên vùng đất lành
Thứ Hai, 08/02/2016 00:00 SA
Xuân về trên vùng đất Xuân Lâm
Thứ Năm, 04/02/2016 09:16 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek